svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดอึ้ง!! สาวอังกฤษผงะพบคางคกไทยติดมากับกระเป๋าเดินทาง

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษาชาวเวลส์ พบคางคกไทยในกระเป๋าเดินทาง หลังกลับจากการไปเป็นอาสาสมัครในประเทศไทย ล่าสุดมีคนรับเลี้ยงตั้งชื่อ “ออซซี่”

ฮันนาห์ ทูเรียน นักศึกษามหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ของเวลส์ เปิดเผยกับเว็บไซต์ข่าวเวลส์ออนไลน์ว่า เธอได้เดินทางไปเป็นอาสาสมัครที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในประเทศไทยนาน 1 เดือน และเพิ่งเดินทางกลับถึงบ้านในเวลส์ จากนั้นเธอหยิบข้าวของเครื่องใช้จำเป็นบางส่วนออกมาจากกระเป๋าเดินทาง แต่ก็ไม่ได้สังเกตเห็นอะไรผิดปกติ เช้าวันต่อมาในระหว่างที่เธอกำลังคุยโทรศัพท์กับแม่ ได้ยินเสียงและเห็นอะไรบางอย่างเคลื่อนไหวในกระเป๋าเดินทาง เธอจึงรีบปิดกระเป๋า วิ่งออกจากห้องนอน พร้อมกรีดร้องเสียงดัง เพื่อนร่วมบ้านของเธอตกใจตื่นขึ้นมาและช่วยยกกระเป๋าเดินทางไปไว้ในห้องน้ำ เมื่อทั้งสองเปิดกระเป๋าจึงพบว่ามีคางคกตัวหนึ่งกระโดดออกมา เธอรู้สึกกลัวมาก เพราะรู้มาว่าสัตว์บางชนิดในประเทศไทยเป็นสัตว์อันตราย และไม่แน่ใจว่าคางคกตัวนี้มีพิษหรือไม่

สุดอึ้ง!! สาวอังกฤษผงะพบคางคกไทยติดมากับกระเป๋าเดินทาง

ฮันนาห์ได้ตั้งชื่อคางคกตัวนี้ว่า “ร็อบเบิร์ต (Robbert)” ทั้งยังระบุว่าคางคกตัวนี้อยู่ในกระเป๋าเดินทางบนเที่ยวบิน 13 ชั่วโมง เป็นระยะทางกว่า 5,000 ไมล์ และติดอยู่ในนั้นเป็นเวลารวมทั้งหมด 35 ชั่วโมง นับตั้งแต่ที่เธอเดินทางออกจากประเทศไทยมาถึงบ้านในนครคาร์ดิฟฟ์ของเวลส์

สุดอึ้ง!! สาวอังกฤษผงะพบคางคกไทยติดมากับกระเป๋าเดินทาง

 

บีบีซีรายงานว่า หลังจากนั้นเธอได้เข้าไปยังเว็บไซต์ของราชสมาคมเพื่อการป้องกันการทารุณสัตว์ หรือ RSPCA แต่พบว่าไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการลักลอบนำเข้าคางคกจากไทย ต่อมาเธอได้โพสต์เรื่องดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก และได้รับข้อความเกี่ยวกับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์เลื้อยคลานในเมืองคอมบราน จากนั้นได้มีหญิงสาวชื่อว่า "แจ็คกี้ เฮมิลตัน" ซึ่งนิยมการเลี้ยงสัตว์แปลกทราบข่าวนี้ และขับรถจากเมืองคาร์ดิฟไปหาทูเรียน พร้อมทั้งอาสารับเจ้า “ร็อบเบิร์ต” ไปดูแล เธอเปลี่ยนชื่อมันเป็น "ออซซี่" ยืนยันว่า คางคกตัวนี้เป็นคางคกเอเชียทั่วไป ไม่มีอันตราย และให้มันกินอาหารจำพวกแมลงชนิดต่างๆ

สุดอึ้ง!! สาวอังกฤษผงะพบคางคกไทยติดมากับกระเป๋าเดินทาง

logoline