svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ต้นสังกัด "เกรซ กาญจน์เกล้า" ชี้แจง เพลง "บาย พอ ลา (Bipolar)" ถูกติงไม่เหมาะสม

23 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

"เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า" ปล่อยซิงเกิลใหม่ออกมาโดยใช้ชื่อว่า "บาย พอ ลา" (Bipolar) ภายใต้สังกัด Spicydisc แต่ไม่วายถูกติงไม่เหมาะสม

หลัง "เกรซ กาญจน์เกล้า" ปล่อยเพลงใหม่ "บาย พอ ลา" (Bipolar) ออกมานั้น  ก็ถูกชาวเน็ตติงถึงชื่อเพลงว่าไม่เหมาะสม เพราะนำชื่อโรคทางจิตเวชมาเป็นชื่อเพลง 

 

ต้นสังกัด เกรซ กาญจน์เกล้า ชี้แจง เพลง บาย พอ ลา (Bipolar) ถูกติงไม่เหมาะสม

ทางด้านต้นสังกัดอย่าง "Spicydisc" ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกจดหมายชี้แจง ดังนี้

เรื่อง กรณีเพลง บาย พอ ลา ของ ศิลปิน เกรซ กาญจน์เกล้า

สืบเนื่องจากกรณีเรื่องของ เพลง บาย พอ ลา (BIPOLAR) ของ ศิลปิน เกรซ กาญจน์เกล้า ทั้งนี้ทีมงานบริษัท สไปรัซซี่ ดิสก์ และศิลปิน เกรซ กาญจน์เกล้า ต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูง มา ณ ที่นี้

ด้วยการตั้งชื่อเพลงที่อาจจะนำมาซึ่งเกิดความเข้าใจผิดในสังคม ด้วยเนื้อหาของเพลงมีการกล่าวถึงความสัมพันธ์ที่สับสน จึงอยากที่จะหยุดความสัมพันธ์ ภายใต้ความคิดว่า พอแล้ว ขอบาย และขอลา จากช่วงเวลาสับสนนี้ จึงเป็นที่มาของแนวคิดการตั้งชื่อเพลงว่า บาย พอ ลา ซึ่งมีคำพ้องเสียงกับคำว่า ไบโพลาร์ โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เกิดความเข้าใจผิด หรือบิดเบือนข้อเท็จจริงของลักษณะของอาการไบโพลาร์ แต่อย่างใด

ต้นสังกัด เกรซ กาญจน์เกล้า ชี้แจง เพลง บาย พอ ลา (Bipolar) ถูกติงไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ บริษัทมิได้นิ่งนอนใจ โดยได้ดำเนินการแก้ไขและเปลี่ยนชื่อเพลงเป็น บาย พอ ลา ในทุกแพลตฟอร์ม โดยได้ทำการแก้ไขทันทีในวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2567 ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการแก้ไข 3-5 วัน นับจากวันที่ดำเนินการ

ท้ายนี้ ต้นสังกัด โดย บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ รวมไปถึง ศิลปิน และทีมงานทุกคน จะระมัดระวังถึงการใช้คำสื่อสารสู่สาธารณะ เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหาเช่นนี้อีกในอนาคต และขอน้อมรับทุกคำแนะนำเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข

บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ จำกัด

21 พฤษภาคม 2567

 

ต้นสังกัด เกรซ กาญจน์เกล้า ชี้แจง เพลง บาย พอ ลา (Bipolar) ถูกติงไม่เหมาะสม

 

 

 

ขอขอบคุณ IG : gracekanklao

logoline