svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"มายด์ ลภัสลัล" เปิดใจเส้นทางรัก 7 ปี "ทายาทเบียร์สิงห์" โดนครหาคบเพราะเงิน!

19 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแสดงสาวสายแบ๊ว "มายด์ ลภัสลัล" ยอมเปิดใจถึงเส้นทางความรักที่คบหาดูกับ "พาย สุนิษฐ์" ทายาทเบียร์สิงห์มานานถึง 7 ปี พร้อมเคลียร์คำครหาคบเพราะหวังเงิน

วันที่ขอแต่งงาน ?

"ที่ชิลีค่ะ เดินทางเกือบ 36 ชั่วโมง แล้วตรงนั้นใช้เวลาเดินขึ้นไป 5 ชั่วโมงครึ่ง รวมทั้งขึ้นและลงเกือบ 24 กิโลทริปนี้มีเซ้นส์แต่ไม่คิดว่าจะเป็นภูเขาลูกนี้"

เห็นว่าวันนั้นถ้า มายด์ มีเอ๊ะถอดใจหรือท้อสักนิดการขอแต่งงานจะไม่เกิดขึ้นด้วย ?

"ใช่ค่ะ เรามาคุยกันตอนหลังจากขอเสร็จเรียบร้อยแล้วว่า ถ้าเราคนใดคนหนึ่งถอดใจไป ยูยังจะขอเราอยู่มั้ย เขาบอกคงอีกนานเลยกว่าจะได้ขอ เขาบอกยังไม่มีแพลน ถ้าไม่ใช่ทริปนี้ก็ยังไม่รู้ว่าทริปไหนที่เป็นโอกาสที่ดีที่แบบขอ เขาพูดกับเราว่าอันนี้คือสิ่งที่ต้องการ เขาต้องการวันที่เราเตรียมตัวน้อยที่สุด ต้องการวันที่เราไม่ได้แต่งหน้า ทำผม ไม่ได้เตรียมอะไรเลย"

"วันนั้นขึ้นไปบนยอดเขาใช้เวลาไม่นานมาก เหมือนตอนระยะเวลาที่เดินขึ้นเขาไม่ให้พักเยอะด้วย เขาบอกยิ่งพักเยอะ มันจะยิ่งเหนื่อย ก็เลยรีบ ๆ ขึ้นไป ใช้เวลาอยู่บนนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง คือพักกินข้าวอะไรให้เสร็จเรียบร้อย ใครอยากไปถ่ายรูปตรงไหนก็ไปเลยนะ ณ ตอนนั้นเขาคงหามุมอยู่ เขาบอกไปอันนี้ ไปปีนหินอันนี้กันมันจะได้เห็นแบบสูง ๆ แต่จริง ๆ คือหลบคน เขาเป็นคนขี้อายมาก เขามาบอกหนูตอนหลังว่า มันขึ้นไปยาก คนน่าจะไม่ค่อยขึ้นไป สรุปขึ้นไปคนแบบเยอะอยู่ดี พี่ช่างภาพบอกว่ามาถ่ายรูปคู่กัน พอถ่ายเสร็จหนูจะเก็บวิวถ่ายสตอรี่ ได้ยินเขาเรียกว่า ยู แล้วหยิบกล่องแหวนขึ้นมา หนูจำได้แค่นี้หลังจากนั้นจำอะไรไม่ได้"

 

มายด์ ลภัสลัล เปิดใจเส้นทางรัก 7 ปี ทายาทเบียร์สิงห์ โดนครหาคบเพราะเงิน!

"โอ้โห..ช็อกมากไม่คิดว่าจะมาเป็นบนนี้ เพราะหนึ่งคุณแม่ไม่ได้อยู่ด้วย คิดว่าถ้ามันเป็นโมเมนต์สำคัญ ๆ น่าจะมีคุณแม่อยู่ด้วย ตอนที่ขอไปแล้ว ยังร้องไห้ไม่จบ เอาแต่พูดว่าเราไม่สวยเลยยู ทำไมต้องขอตอนนี้ ตอนที่เขาขอปุ๊บหนูยังไม่รับแหวน ไม่ตอบรับอะไรทั้งนั้น ยืนร้องไห้ สักพักจะเป็นลม ทรุดไปทีนึงรู้ว่าเขาขอเราแต่งงานกระโดดดีใจ ลุกเร็วหน้ามืดอีก มันเลยเป็นจังหวะ เขาเลยบอกว่ายูไม่รับแหวนสักที จะดึงมือเรามา แต่เขาดันมาจับมือขวาเราอีก ไม่ใช่ ๆ มันเลยอลม่านนิดนึงอยู่บนนั้น แต่ก็สนุกดีค่ะ"

มันไม่เหมือนในละคร ?

"ไม่เหมือนเลยค่ะ เราเป็นผู้หญิงก็มีความฝันถ้าโดนขอแต่งงานจะประมาณไหน แต่พอเกิดขึ้นจริง ๆ มันไม่มีเลยภาพนั้น ตอนลงรูป อยากลงรูปตอนที่เขาคุกเข่า แล้วรูปตอนที่คุกเข่าไม่มีหน้าดี ๆ เลย ก็เลยขอเขาอีกรอบได้มั้ย ยู เราขอเอาไว้ลงรูปหน่อย เขาบอกไม่ได้คุกเข่าได้แค่รอบเดียว คุกเข่ารอบนี้ลุกขึ้นมันยังจะยากเลย เพราะขาทุกคนตอนนั้นมันล้าไปหมดแล้ว"

พอลงมาเจอแม่แฟน ?

"คุณแม่เป็นคนเอาแหวนไปให้จากที่ไทย คุณแม่กับทุกคนรออยู่ที่โรงแรม พนักงานโรงแรมเขาก็รอเปิดแชมเปญ มีดอกไม้ เราก็เซอร์ไพรส์รอบสองทุกคนรออบอุ่นมาก คุณแม่บอกว่าดีใจนะได้มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ดีใจที่เป็นมายดูแลพาย อยากให้ช่วยดูแลพายต่อไป"

มายด์ ลภัสลัล เปิดใจเส้นทางรัก 7 ปี ทายาทเบียร์สิงห์ โดนครหาคบเพราะเงิน!

มายด์ ลภัสลัล เปิดใจเส้นทางรัก 7 ปี ทายาทเบียร์สิงห์ โดนครหาคบเพราะเงิน!

ตลอด 7 ปีที่คบกันไม่เคยเห็นรูปคู่เลย ?

"คือเรื่องลงรูป ไม่ลงรูป มันเป็นเรื่องที่เราต้องคุยกันอยู่แล้ว บางทีเราก็มีโมเมนต์วันเกิดเขาหรือเทศกาลสำคัญ ๆ ก็อยากลง เขาบอกไม่เอา ๆ เดี๋ยวคนเห็นเยอะ คือเราใช้ชีวิตกันปกติมาก ตอนลงไปปุ๊บก็จะมีคนมาคอมเมนต์เห็นไปโผล่ช่อง ป๊อกกี้ บ่อย คือแฟนมายด์เป็นเพื่อนสนิทพี่ป๊อก ก็จะมีคนสังเกต คือเราใช้ชีวิตปกติแค่ไม่ได้ลงโซเชียลเท่านั้นเอง หนูมีรูปตลอด 7 ปี แต่ไม่ได้โพสต์ที่ไหนก็เก็บไว้ดูกันเอง"

หลายคนคงจะรู้แล้วว่าคุณพายเป็นทายาทตระกูลเบียร์สิงห์ เลยโดนข่าวคบเพราะหวังเงิน ?

"ต้องบอกว่า 7 ปีที่ผ่านมา มันพิสูจน์อะไรหลายอย่างของมายด์กับเขาเยอะมาก เขารู้ว่าเราเข้ามา เพราะเรารักเขาจริง ๆ  เขาอยู่กับเรา เพราะเขารักเราจริง ๆ เพราะฉะนั้นมันไม่มีข้อกังขาอะไร อีกอย่างที่บ้านแฟนน่ารักทุกคน ต่อให้หนูเป็นเด็กผู้หญิงธรรมดา ที่บ้านก็ยังน่ารักกับหนูทุกคน จริง ๆ ก็ไม่แปลกถ้าหลายคนจะคิดแบบนั้น ให้ระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ อะไรที่เป็นของจริงหรืออะไรที่เป็นความรู้สึกจริง ๆ ทุกคนจะสัมผัสและเห็นได้เอง"

เส้นทางรัก เริ่มต้นรู้จักกันได้ยังไง ?

"น้องสาวพี่มาร์กี้ค่ะ เราเล่นละครเรื่องน้องใหม่ด้วยกัน ตอนนั้นมายด์โสด เหงา ตอนนั้นแฟนเก่าเป็นเพื่อนสนิทกับแฟนปัจจุบันของหนู ก็ชวนไปกินข้าวก็เจอเลย มีโอกาสได้คุยได้แลกเปลี่ยนโน่นนี่นั่นกันทำให้รู้ว่าเขาชอบฟังเพลงเหมือนกัน ดูคอนเสิร์ต ไลฟ์สไตล์ตรงกัน ตอนแรกไม่รู้จะคุยอะไรกัน มีคนใดคนนึงเปิดเรื่องเพลงมาทีนี้เลยคุยได้ยาว ก่อนที่จะมาเจอ เราก็ต้องเห็นก่อนว่าเขาหน้าตาประมาณไหน เขาเล่าให้เราฟังว่า เพื่อนเขาเอาไอจีเรามาเปิดให้เขาดู เขาตกใจมาก คนนี้เป็นใครทำไมยอดฟอลเยอะ เขาไม่ได้ดูละคร ไม่ได้ดูทีวีอะไรเลย คนนี้ไม่น่าใช่สไตล์เขา เพราะยังดูอินโนเซ้นท์ น่าจะไม่ใช่สไตล์เขาแต่ไปเจอก็ได้ สไตล์เรา เราชอบแบบหนุ่มลูกครึ่ง ๆ มีลักยิ้ม ตาโต ๆ" 

ตอนแรกที่คุยกัน เพื่อนบอกว่าชื่อพาย แต่ไม่ได้บอกว่าคือตระกูลไหน ?

"เขาบอกว่าชื่อพาย เป็นเพื่อนแฟนเขา ลองไปเจอคนนี้น่าจะเข้ากับเราได้  หลังจากที่กินข้าวเสร็จมื้อนั้น บ้านเขาอยู่ใกล้ร้านอาหาร ก็เลยบอกว่าไปชิลกันต่อที่บ้านมีเครื่องดนตรีเยอะมาก ก็เลยโอเคไปกันทั้งหมด เปิดตู้เย็นทำไมน้ำสิงห์เรียง เบียร์เรียงไม่มียี่ห้ออื่นเลย มารีน่าเลยบอกว่าเขาเป็นลูกหลานบ้านนั้น ตอนนั้นก็ตกใจนิดนึง ถึงว่าเบียร์เต็มตู้เลย เขาเป็นคนดีมาก ทุกคนจะพูด โดยเฉพาะน้องสาวหนูเขาจะรู้ว่าหนูนิสัยยังไง เขาบอกพี่พายทำเวรทำกรรมอะไร ถึงได้มาเจอคนอย่างหนู คือหนูไม่ได้เป็นผู้หญิงที่เรียบร้อย กุลสตรีคือศูนย์ ทุกคนที่รู้จักหนู จะรู้ว่าหนูเป็นยังไง เขาเป็นผู้ชายที่สุภาพ เรียบร้อย น่ารักคำหยาบก็ไม่พูด รักสัตว์อ่อนโยน"

มายด์ ลภัสลัล เปิดใจเส้นทางรัก 7 ปี ทายาทเบียร์สิงห์ โดนครหาคบเพราะเงิน!

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow  

logoline