svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ลุกซ์" เผยประโยคแรก "ใบเตย สุธีวัน" พูดกับ "น้องเวทมนต์" หลังออกจากเรือนจำ

17 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจ "ลุกซ์ ชาญวิทย์" น้องชาย "ใบเตย อาร์สยาม" ถึงโมเมนต์ที่พี่สาวออกจากเรือนจำ พร้อมเผยอาการป่วยซึมเศร้าหลังเจอมรสุมครอบครัวอย่างหนักหน่วง

"เวทมนต์" เลี้ยงง่ายมั้ย ?

"ไม่ยากนะ ให้ทำอะไรก็ทำ อาบน้ำเอง แปรงฟันได้แล้ว มีความคิดเป็นของตัวเอง เช่นชุด ไม่อยากใส่ตัวนั้น ไม่อยากใส่ตัวนี้"

ตอนที่ "ใบเตย" กับ "น้องเวทมนต์" เจอกันครั้งแรกเป็นยังไง ?

"ถ้าถามเวทมนต์เขาคงตกใจนิดนึง ทำไมคนมาที่บ้านเยอะจังเลย แล้วทำไมทุกคนดูแฮปปี้มีความสุข บางคนร้องไห้ เขาคงงงทำไมถึงเป็นแบบนี้ ซึ่งลุกซ์ว่าเขาเด็ก ไม่ได้รู้สึกอะไรมาก แต่ถามว่าดีใจมั้ย เขาดีใจ แม่กลับมาแล้ว แต่พี่เตยจะหนัก เหมือนทั้งชีวิตเขาคือตรงนั้นเลย เหมือนรอบข้างตรงนั้นดับไปหมดเลยนะ ยิ่งตัวลุกซ์เองยังรู้สึกเลยนะ มันเป็นโมเมนต์ที่หูดับ เราไม่ไปยุ่งตรงนั้นให้เป็นโมเมนต์ของแม่ลูกเลย ที่เราเห็นแล้วทุกคนอิ่มเอมไปพร้อม ๆ กัน พี่เตยบอกว่า แม่กลับมาแล้วนะ แล้วก็ร้องไห้"

"ต้องเล่าก่อน วันนั้นลุกซ์ตกใจมากนะ คือไม่ได้รู้มาก่อนว่าเขาจะมีคำสั่งปล่อยตัว วันที่ได้ยินได้ฟัง ท่านพิจารณาให้ปล่อยตัว คือเราทรุดลงไปกับพื้นเลย ตกใจมาก ทั้งดีใจและตกใจ ไม่ได้เตรียมตัวเลยว่าแบบวันนี้จะได้รับกลับมา ทำอะไรไม่ถูก งง ๆ มันจะมีข่าวเอารถเบนซ์ไปรับใช่มั้ย วันนั้นลุกซ์เบลอทุกอย่าง งงมากเลย คนที่ลุกซ์โทรหาคือเพื่อนที่เป็นช่างแต่งหน้าให้ช่วยไปรับ ไปรอที่เรือนจำ ไม่ได้คุยกันเลยว่าจะเป็นรถคันไหน แล้วไม่ใช่รถของบ้านเราด้วย ไม่มีคนช่วยอะไรด้วย เราถือว่าเบลอ เลยกลายเป็นแบบนั้นไป มันเป็นรถเพื่อน"

ล่าสุดถ่ายคลิปร้องเพลงกันสองคนแม่ลูก สื่อความหมายไปถึง "พี่แมน" ?

"ลุกซ์ว่าพี่เตยคงคิดถึงแหละ แล้วเวทมนต์เขาก็ถามหาทุกวัน"

 

ลุกซ์ เผยประโยคแรก ใบเตย สุธีวัน พูดกับ น้องเวทมนต์ หลังออกจากเรือนจำ

น้า-หลาน รักกันขนาดนี้ ลุกซ์แพ็คของออกมาจากบ้าน ทะเลาะกับใคร ?

"ไม่ได้ทะเลาะ ส่วนตัวของเยอะมาก ๆ แล้ววันที่ย้ายมาอยู่ที่บ้านเนี่ย ของเยอะ มันไม่ค่อยสะดวก อีกอย่างอยู่บ้านนี้มา 6-7 เดือนแล้ว อยากกลับไปใช้ชีวิตของเราบ้าง เพราะพี่เตยก็กลับมาแล้ว อยากให้เขาใช้โมเมนต์กับพี่เตยให้เต็มที่ พี่เตยไม่อยากให้ไปเลย คุยกันหลายวันเหมือนกันว่าจำเป็นต้องไปนะ ที่ผ่านมาอยู่กับหลานมาทุกวัน เราใช้คนอื่น ใช้ความรักจากหลาน จากคนรอบตัวมาล่อเลี้ยงว่าเราเข้มแข็ง แล้วสิ่งที่รู้สึกได้หลังจากที่พี่เตยกลับมาลุกซ์แฮปปี้มากนะ มีความสุขมาก แต่ลุกซ์ได้รู้จริง ๆ ว่าชีวิตลุกซ์ไม่เหมือนเดิม ก็คิดถึงแฟน เหมือนพี่เตยกลับมา แต่แฟนเราไม่ได้กลับมา รู้สึกว่านี่คือความจริงที่ต้องเจอ เลยแบบลองไปเข้มแข็งกับตัวเองดู ที่ผ่านมาเราใช้ชีวิตอยู่กับความรักของคนอื่น"

ลุกซ์ เผยประโยคแรก ใบเตย สุธีวัน พูดกับ น้องเวทมนต์ หลังออกจากเรือนจำ

ณ ตอนนี้รู้ตัวว่าเป็นโรคซึมเศร้า ?

"เรียกว่าไปปรึกษามาดีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเองก็คือ หลังกลับมาอยู่กับตัวเองแล้วเนี่ย เหมือนร้องไห้ทุกวันเลย เหมือนเราเจอเรื่องที่สูญเสียไป คนรอบข้างเสีย หรือใครมีปัญหากับแฟน เรารับไม่ได้เลย เศร้ามาก รู้สึกว่าต้องเป็นอะไรสักอย่างแน่ คิดว่าต้องไปหาคุณหมอ เรารับไม่ได้เลยกับการสูญเสีย มันเป็นอะไรก็ไม่รู้จะร้องไห้หนักมาก แล้วคนรอบข้างก็รู้สึกว่าน่าจะมีปัญหา เลยให้ไปปรึกษา คุณหมอเขาจะไม่ได้เคาะหรอกว่าเป็นอะไร แต่ตัวยามันจะบอก คุณหมอจะเน้นเลยว่าให้รักตัวเอง ถ้าอยู่บ้านกับพี่เตยกับหลาน เราก็ทุ่มไปให้เขาเต็มที่ โดยไม่ได้ถามตัวเองเลยว่าต้องการอะไร วันนี้เลยขอลาพี่เตยแป๊บนึง ขอไปทำความรู้จักตัวเองก่อนว่าตัวเราเองเป็นยังไงบ้าง แล้วก็รักษา"

ทุกวันนี้ดีขึ้นหรือยัง ?

"คิดว่าดีขึ้นนะ เพราะยาทำให้รู้สึกบางวันแฮปปี้ ไม่เหมือนเมื่อก่อน รู้สึกตัวเองยิ้มแย้มแจ่มใส่"

นอกเหนือจากค้นพบว่าตัวเองเป็นโรคซึมเศร้า "ใบเตย" ก็เป็น ?

"พี่เตยตั้งแต่เขาอยู่ในเรือนจำ ต้องได้รับการบำบัดอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ในนั้นได้รับการบำบัดอยู่แล้วของทุก ๆ คน ลุกซ์ไม่แน่ใจว่าเป็นเลเวลไหน เรารักษากันคนละเคส เท่าที่ทราบเลยคือไม่เหมือนกัน"

ตอนนี้ "ใบเตย" ออกมากี่เดือนแล้ว ?
"2 เดือนแล้ว การปรับตัวดีขึ้นเยอะ เดือนแรกอาจจะลำบากหน่อย อาจจะมีตื่นคนบ้าง มีแพนิค มือสั่นบ้างเวลาร้องเพลง บางวันจะซึม ๆ เหม่อ ๆ แต่ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้ว ตัวลุกซ์เองอยากให้เขาเจอผู้คน เจองาน กลับมาใช้ชีวิตให้เหมือนเดิมมากที่สุด อยากให้เขาลืมโมเมนต์นั้น ๆ ไปหน่อย อยากให้รู้สึกว่านี่คือชีวิตขริงนะ ปัจจุบันที่เราต้องทำ ต้องทำมาหากิน เลี้ยงครอบครัว ต้องทำหน้าที่ของแม่เหมือนเดิมที่เคยทำ"

 

ลุกซ์ เผยประโยคแรก ใบเตย สุธีวัน พูดกับ น้องเวทมนต์ หลังออกจากเรือนจำ

 

 

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline