svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ลิซ่า" โพสต์คลิป COVER เพื่อชาวบลิ๊งค์ ฉลองคริสต์มาส ยอดฟอลไอจี 100 ล้าน

26 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลิซ่า" เอาใจ "ชาวบลิ๊งค์" ลงคลิปในยูทูบผ่าน "Lilifilm Official" ในรอบ 9 เดือน Cover เพลง My Only Wish ของ Britney Spears เฉลิมฉลองคริสต์มาส และ ยอดฟอลไอจี ทะลุ 100 ล้าน

"ลิซ่า"  ลลิษา มโนบาล
26 ธันวาคม 2566 สิ้นสุดการรอคอยของ "ชาวบลิ๊งค์" หลังจาก "ลิซ่า" ลลิษา มโนบาล โพสต์คลิปวิดีโอลงในยูทูบ  "Lilifilm Official" ในรอบ 9 เดือน เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลคริสมาสต์ โดยคลิปดังกล่าวเป็นภาพในประเทศฝรั่งเศส พร้อมการ Cover เพลง My Only Wish ของ Britney Spears 

นอกจากนี้ ยังเป็นคลิปที่ลงวันเดียวกันกับการสร้างสถิติ มีผู้ติดตามอินสตาแกรม หรือ ไอจี "lalalalisa_m" ทะลุถึง 100 ล้านคน อีกด้วย
ลิซ่า โพสต์คลิป Cover เพลง เพลง My Only Wish ของ Britney Spears
สำหรับ ช่องยูทูบ ของ ลิซ่า ที่ชื่อว่า "Lilifilm Official" ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานถึง 9 เดือน จนชาวบลิ๊งค์ เข้าไปคอมเมนต์จำนวนมากว่า "เมื่อไหร่ ลิซ่า จะมาลงคลิปใหม่ๆ" โดยเมื่อ 9 เดือนก่อนหน้านี้ ลิซ่า ลงคลิป "LISA in Paris" ความยาว 8.54 นาที เนื้อหาพูดถึงบรรยากาศในประเทศฝรั่งเศษ การอัปเดตชีวิตส่วนตัว และพูดคุย ขอบคุณกับชาวบลิ๊งค์

ชมคลิป >> คลิกที่นี่

นอกจากนั้นในวันคริสต์มาส "ลิซ่า" ยังได้ฉลองให้กับ ชาวบลิ๊งค์ ด้วยของขวัญสุดพิเศษ ในช่องยูทูบ "Lilifilm Official" ด้วยการโคฟเวอร์เพลง My Only Wish ผลงานเพลงของ บริทนีย์ สเปียร์ส ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวมีฉากสวยๆของประเทศฝรั่งเศส เป็นของขวัญคริสต์มาสถึงชาวบลิ๊งค์ในปีนี้ ซึ่ง ชาวบลิ๊งค์ แห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ชมคลิปล่าสุด >>

\"ลิซ่า\" โพสต์คลิป COVER เพื่อชาวบลิ๊งค์ ฉลองคริสต์มาส ยอดฟอลไอจี 100 ล้าน
\"ลิซ่า\" โพสต์คลิป COVER เพื่อชาวบลิ๊งค์ ฉลองคริสต์มาส ยอดฟอลไอจี 100 ล้าน \"ลิซ่า\" โพสต์คลิป COVER เพื่อชาวบลิ๊งค์ ฉลองคริสต์มาส ยอดฟอลไอจี 100 ล้าน \"ลิซ่า\" โพสต์คลิป COVER เพื่อชาวบลิ๊งค์ ฉลองคริสต์มาส ยอดฟอลไอจี 100 ล้าน \"ลิซ่า\" โพสต์คลิป COVER เพื่อชาวบลิ๊งค์ ฉลองคริสต์มาส ยอดฟอลไอจี 100 ล้าน

  "ลิซ่า" ผู้สร้างปรากฎการณ์ทุบสถิติต่อเนื่อง  
"ลิซ่า BlackPink" ลลิษา มโนบาล สร้างสถิติใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้ติดตามอินสตาแกรมถึง 100 ล้านคน ในวันคริสต์มาส 2023 นับเป็นศิลปินเคป็อปคนแรกในประวัติศาสตร์ และเป็นศิลปินหญิงชาวเอเชียคนแรกที่สร้างสถิติดังกล่าวนี้ได้ด้วย 

สถิติดังกล่าวทำให้ "ลิซ่า" เทียบเท่ากับศิลปินหญิงชั้นนำของโลกอย่างไม่น้องหน้า อาทิ บียอนเซ, เทย์เลอร์ สวิฟท์,  รีฮันนา, เซเลน่า โกเมซ, อารีอานา กรานเด, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, นิกกี้ มินาจ, ไมลีย์ ไซรัส, เคทีย์ เพอร์รี, คาร์ดี บี, เซนดายา และบิลลี ไอลิช  ซึ่งทั้งหมดเป็นศิลปินหญิงที่มีผู้ติดตามถึง 100 ล้านคนแล้วเช่นกัน
\"ลิซ่า\" โพสต์คลิป COVER เพื่อชาวบลิ๊งค์ ฉลองคริสต์มาส ยอดฟอลไอจี 100 ล้าน

  Guinness World Records "ลิซ่า" ที่สุดในประวัติศาสตร์  
ปี 2023 Guinness World Records บันทึกช่วงเวลาที่โดดเด่นที่สุดในปี 2023 ด้วยรายการบันทึกบางส่วนที่ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญที่น่าประทับใจในแต่ละเดือนของปี มีการกล่าวถึงตั้งแต่บุคคลที่เก่าแก่ที่สุดในโลก จนไปถึงการแสดงอันน่าตื่นตาตื่นใจสุดอลังการ รวมถึงความสำเร็จอันน่าประทับใจทางดนตรี

ในปัจจุบันเห็นได้ชัดว่าวงการดนตรี K-pop ได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงทั่วโลก ส่งผลถึงการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจอย่างมหาศาล ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ศิลปิน K-pop ผู้ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกนั่นก็คือ "ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า BLACKPINK" ศิลปินจากเกาหลีใต้สายเลือดไทย ขึ้นแท่นศิลปินเดี่ยวเคป็อปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ในปีนี้

Guinness World Records ระบุว่า ปี 2023 ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับ K-pop โดยเริ่มต้นด้วยสามสถิติที่จัดทำโดย LISA วง BLACKPINK ในเดือนมกราคม เธอกลายเป็นผู้ชนะ K-pop เดี่ยวคนแรกที่ MTV Video Music Awards และเป็นผู้ชนะ K-pop เดี่ยวคนแรกที่ MTV Europe Music Awards พร้อมทั้งยังได้รับบันทึกว่ามีผู้ติดตามมากที่สุดบน Instagram สำหรับศิลปิน K-pop

นอกจากนี้ BLACKPINK กลายเป็นกลุ่มผู้หญิงที่มียอดสตรีมมากที่สุดบน Spotify โดย "ลิซ่า" สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งเมื่อ “LALISA” กลายเป็นเพลง K-pop เพลงแรก โดยศิลปินเดี่ยวเพื่อเข้าถึง 1 พันล้านสตรีมบน Spotify"
\"ลิซ่า\" โพสต์คลิป COVER เพื่อชาวบลิ๊งค์ ฉลองคริสต์มาส ยอดฟอลไอจี 100 ล้าน
  "ลิซ่า" กับบันทึก 8 เรื่องราวระดับโลก  
"ลิซ่า" ขึ้นเป็นศิลปินเดี่ยวเค-ป็อป ที่มีชื่อถูกบันทึกลง Guinness World Records 8 รายการ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยวเคป็อปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยสถิติโลกกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด และในปีนี้ ลิซ่า ยังได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินเคป็อปคนแรกที่รวมอยู่ในสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมใน "หอเกียรติยศแห่งเอเชีย"

ความดังความปังของ "ลิซ่า BLACKPINK" พุ่งทะยานไม่หยุด หลังเปิดตัวเดบิวต์เป็น ศิลปินเคป๊อป ในฐานะสมาชิก 1 ใน 4 ของวงเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINKภายใต้สังกัด วายจี เอนเตอร์เทนเมนท์ แห่งวงการบันเทิงเกาหลีใต้ในปี 2016 และมีโซโลอัลบั้มของตัวเอง (อัลบั้ม Lalisa มี 2 เพลงคือ Lalisa กับ Money) ออกมาในปี 2021 
\"ลิซ่า\" โพสต์คลิป COVER เพื่อชาวบลิ๊งค์ ฉลองคริสต์มาส ยอดฟอลไอจี 100 ล้าน
ต้องบอกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกของ สาวลิซ่า ในการทำสถิติระดับโลกเช่นนี้ เพราะก่อนหน้านี้ ในฐานะวง BLACKPINK ทำสถิติโลกที่บันทึกไว้บน Guinness World Records มากมาย

ในฐานะศิลปินเดี่ยว ลิซ่า ก็เคยได้รับการบันทึกเป็น ศิลปินเดี่ยว K-Pop คนแรกที่ชนะรางวัล MTV Video Music Awards และ ศิลปิน K-POP ที่มียอดผู้ติดตามบน Instagram มากที่สุด อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงความนิยมของสาว ๆ BLACKPINK ในฐานะศิลปินกลุ่ม K-POP ที่ได้รับรางวัลจาก Billboard Music Awards ในรอบ 18 ปี อีกทั้งคอนเสิร์ต Born Pink World Tour ยังกลายเป็นโชว์จากศิลปินเอเชียที่ทำรายได้สูงที่สุดของปีนี้ด้วย
\"ลิซ่า\" โพสต์คลิป COVER เพื่อชาวบลิ๊งค์ ฉลองคริสต์มาส ยอดฟอลไอจี 100 ล้าน
ข้อมูลอ้างอิง allkpop
ยูทูบ : "Lilifilm Official"

logoline