svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

บรรยากาศเศร้า ครอบครัว-คนใกล้ชิด ร่วมรดน้ำศพ "ดีเจโก"

18 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเศร้า ครอบครัว-คนใกล้ชิด ร่วมรดน้ำศพ "ดีเจโก กรีนเวฟ" ก่อนกอดให้กำลังใจครอบครัวของดีเจโก ด้าน ดีเจดาด้า เผย ดีเจโกเป็นคนน่ารัก นิสัยดี คิดบวก เป็นที่รักของทุกคน มีแต่รอยยิ้ม ไม่มีสัญญาณความเศร้า

18 พฤศจิกายน 2566 จากกรณีการพลัดตกตึกเสียชีวิตของ "ดีเจโก กรีนเวฟ" หรือ นายตฤณ เรืองกิจรัตนกุล อายุ 36 ปี ดีเจชื่อดัง ขณะที่ คุณแม่เดินทางมาที่เกิดเหตุ ยืนยันว่าลูกชายไม่มีปัญหาชีวิต ซึ่งคนบันเทิง แฟนคลับ ได้เข้าไปคอมเมนต์ไว้อาลัยที่โพสต์ล่าสุดของอินสตาร์แกรมของ ดีเจโก จำนวนมาก ต่อมา ทางครอบครัวและญาติ ได้รับร่างดีเจโก ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดปริวาสราชสงคราม ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 16.00 น. บรรยากาศที่งานศพ ของนายตฤณ หรือดีเจโก ที่วัดปริวาสราชสงคราม ครอบครัว ญาติ และคนใกล้ชิด รวมถึงคนสนิทในวงการบันเทิง ทยอยร่วมไว้อาลัยและรดน้ำศพดีเจโกอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือ มดดำ คชาภา ตันเจริญ พิธีกรชื่อดัง ก็มาร่วมรดน้ำศพด้วย
บรรยากาศเศร้า ครอบครัว-คนใกล้ชิด ร่วมรดน้ำศพ \"ดีเจโก\"
เมื่อ มดดำ คชาภา มาถึง ได้ขึ้นไปยังบริเวณศาลา และได้เข้าสวมกอดพี่สาวของดีเจโก เพื่อให้กำลังใจ ซึ่งขณะนั้นพี่สาวของดีเจโกร้องไห้อย่างหนัก ก่อนที่ทั้งสองจะยืนพูดคุยกัน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

จากนั้น มดดำ คชาภา ก็เดินทางกลับ โดยได้ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เพราะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพียงแค่ยกมือไหว้สื่อมวลชน และขึ้นรถกลับไปทันที

ต่อมา ดีเจดาด้า วรินดา และ ดีเจเฟี๊ยต ธัชนนท์ จารุพัชนี พิธีกรและดีเจ คลื่นกรีนเวฟ 106.5 FM ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของดีเจโก ได้เดินทางมาร่วมรดน้ำศพด้วยเช่นกัน โดยทั้งสองคนนัยน์ตาแดงกล่ำจากการร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า
บรรยากาศเศร้า ครอบครัว-คนใกล้ชิด ร่วมรดน้ำศพ \"ดีเจโก\"
โดย ดีเจดาด้า เปิดเผยภายหลังร่วมรดน้ำศพ ว่า ตนเองก็รู้พร้อมๆกับทุกคน รู้สึกช็อก และตกใจ พอทราบข่าวก็ได้โทรศัพท์หาเพื่อนว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะที่ผ่านมาดีเจโกเป็นคนร่าเริงมาตลอด พอรู้ทุกคนก็จุกจนพูดอะไรไม่ออก

และปกติส่วนตัวตนก็จะเจอดีเจโกอยู่แล้ว ใครที่จัดรายการเช้าก็จะเจอกันกินข้าวกัน เขาเป็นคนสนุกสนาน แซวกันร่าเริง เวลานึกถึงโก ก็จะนึกถึงรอยยิ้ม เขาเป็นคนสนุกสนาน และวันไหนตนมาจัดรายการสาย เขาก็จะยิ้มหัวเราะหน้าลิฟท์กันเพราะมาสายเหมือนกัน
นายตฤณ เรืองกิจรัตนกุล หรือดีเจโก
ดีเจดาด้า บอกอีกว่า ตนเองได้เจอกับดีเจโกล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก็ยังทักทายกันปกติ ไม่ได้ดูว่ามีเรื่องเครียดอะไร ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีสัญญาณอะไรเลย ว่าจะเกิดเหตุเศร้า ทุกคนยังช็อก เพราะไม่มีสัญญาณอะไร เจอกันล่าสุดเขาก็ยังทักตนว่า เจ้สวยมาก จัดรายการเสร็จก็แยกย้ายกันกลับบ้านไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ ในความรู้สึกตนเอง มองว่า โกเป็นคนร่าเริงสนุกสนานไม่เคยมีแววตาของความเครียดหรือกำลังคิดกำลังเครียดอะไรเลย

ส่วนประเด็นที่บอกว่า ที่ดีเจโกจัด รายการวันสุดท้าย เท่าที่ย้อนไปฟังคือ เขาบอกว่า จัดรายการแทนพี่อั๋น วันสุดท้าย เขาไม่ได้พูดว่าเขาจะจัดรายการวันสุดท้าย

"โกเป็นน้องที่น่ารัก เรารู้จักตั้งแต่วันแรกที่เขาย้ายมา กรีนเวฟ เราก็สอนน้องในฐานะรุ่นพี่ เพราะเมื่อก่อนโกไม่ค่อยได้อัปเดตข่าวสารเลย แล้วก็สอนว่าให้ดูข่าวอ่านข่าวก่อนนะ และเขาพัฒนาได้ดีขึ้น ปัจจุบันเขาจัดรายการได้ดีมาก และเขาเป็นคนที่คนฟังรัก พี่ๆทุกคนก็รักเขา รุ่นพี่ทุกคน ดีเจทุกคนรักเขา" ดีเจดาด้า ระบุ

ดีเจดาด้า กล่าวอีกว่า วันนี้ตอนไปรดน้ำศพ ตนเองก็ไปกอดคุณแม่ แสดงความเสียใจ และได้กอดให้กำลังใจภรรยาของโก เพราะทุกคนยังช็อกอยู่ และวันนี้อยากให้ดีเจโกรับรู้ว่า ทุกคนรักเขามาก มีคนส่งมาแสดงความเสียใจเยอะมาก ส่วนตัวยอมรับว่า ยังใจหาย เพราะต้องเจอเขาทุกสัปดาห์ แต่หลังจากนี้จะไม่เจอเขาแล้ว

ทั้งนี้ ดีเจดาด้า ยังบอกอีกว่า ภาพจำของโก เป็นคนดีคนหนึ่งและเป็นคนอารมณ์ดี พอพูดถึงดีเจโก คือคนอารมณ์ดีคิดบวก ไม่เคยว่าร้ายใครให้เสียหาย

ขณะที่ ดีเจเฟี๊ยต ธัชนนท์ ระบุว่า พอทราบข่าวก็พยายามเช็กข่าวว่าจริงหรือไม่ เพราะทางครอบครัวก็ไม่ทราบ และในทีมงานก็ไม่มีใครเชื่อว่าเกิดขึ้น เพราะปกติดีเจโก เขาเป็นคนร่าเริง ยิ้มแย้ม หน้าไมค์เป็นยังไงก็เป็นแบบนั้น รวมถึงเป็นคนขยัน นอนออฟฟิศ

ล่าสุด คืนวันศุกร์ก็มานอนที่ออฟฟิศ และได้คุยกับน้องที่เจอดีเจโก น้องก็บอกว่า ทุกอย่างดูปกติมาก ไม่มีอะไรเลย แล้วตนเองก็ย้อนไปดูเพลย์ลิสต์เพลงของดีเจโกที่เปิด ก็ไม่มีการเปิดเพลงเศร้าอะไร

"ดีเจโกเขาเป็นคนน่ารัก ช่วยเหลือคนในบริษัท และแอบช่วยคนอื่นโดยที่ไม่ให้คนอื่นรู้ และเป็นน้องที่น่ารัก นิสัยดี ทัศนคติดีทั้งต่อหน้าและลับหลัง วันนี้ตนเองก็อยากนำโมเมนต์ดีๆของเขาไปเผยแพร่ให้คนได้รับรู้ และคนฟังก็ฝากมาทำบุญ ฝากมาขอบคุณที่เป็นรอยยิ้มให้เราในทุกๆเช้า" ดีเจเฟี๊ยต กล่าว

สำหรับบรรยากาศภายในศาลา มีคนบันเทิง คนใกล้ชิด ได้ทำป้ายข้อความไว้อาลัยกับการจากไปของดีเจโกด้วย


สำหรับกำหนดการพิธีสวดอภิธรรม "ดีเจโก ตฤณ เรืองกิจรัตนกุล" ณ วัดปริวาสราชสงคราม ศาลา 3 ทาง "กรีนเวฟ" ซึ่งเป็นต้นสังกัด แจ้งเอาไว้ว่า

  • วันเสาร์ที่ 18 พ.ย. 2566
    เวลา 16.00 น. พิธีรดน้ำ
    เวลา 18.30 น. พิธีสวดพระอภิธรรม  

นายตฤณ เรืองกิจรัตนกุล หรือดีเจโก

  • วันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย. 2566
    เวลา 19.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรม
    เจ้าภาพ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)
     
  • ​​​​วันจันทร์ที่ 20 พ.ย. 2566
    เวลา 19.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรม
    เจ้าภาพ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน), ATIME และ บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด (มหาชน)
     
  • วันอังคารที่ 21 พ.ย. 2566
    เวลา 16.30 น. ทอดผ้าบังสุกุล 
    17.00 น. ประชุมเพลิง 
     

นอกจากนี้ ทางต้นสังกัดยังได้เพิ่มเติมว่า ทางครอบครัวของ "ดีเจโก" ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ใดใดกับทางสื่อมวลชน

 

ขอขอบคุณเฟซบุ๊ก : UnPuwanart อั๋น ภูวนาท 

logoline