svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"กวาง เอบี นอร์มอล" เปิดปมปัญหา ทำให้ต้องเลิก "น้ำหวาน ซาซ่า" ทั้งที่ยังรัก

25 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กวาง เอบี นอร์มอล” เปิดใจเป็นครั้งแรก ถึงสาเหตุที่ต้องเลิกรากับ “น้ำหวาน ซาซ่า” เรื่องจริงจะเป็นอย่างไรนั้น ไปฟังจากปากเจ้าตัว

สภาพจิตใจ ?

“กวางกับหวานไม่ได้เกลียดกันทะเลาะกัน ยังได้คุยกันอยู่ ถามสารทุกข์สุขดิบ ยังเป็นห่วงเป็นใยอยู่ เหมือนจะปกติ หลังเลิกยังคุยกับเขาอยู่เรื่อย ๆ ยังเป็นห่วงเป็นใยเขา ส่วนตัวกวางเองสภาพเป็นยังไง กวางไม่ใช่คนร้องไห้ฟูมฟายอยู่แล้ว กวางจะออกมาในรูปของร่างกายหมือนไม่มีแรง กลับบ้านนั่งดูหนังแป๊บเดียวหลับเลย หลับบนโซฟา สมองอ๊อง ๆ ช้า ๆ นิดนึง”

อยู่ดี ๆ บอกเลิก ง่ายอย่างนั้นเลยเหรอ ?

“ไม่ง่ายครับ ครั้งนี้ไม่ใช่มีเรื่องตู้ม...เราเลิกกันดีกว่า มันเป็นปัญหาสะสมมานานมากแล้ว แต่จุดแตกหักมันเป็นลูกระเบิดที่ซ่อนอยู่มันระเบิดออกมา”

 

กวาง เอบี นอร์มอล เปิดปมปัญหา ทำให้ต้องเลิก น้ำหวาน ซาซ่า ทั้งที่ยังรัก

สาเหตุเลิกกันจริง ๆ คืออะไร ?

“ถ้าสรุปสาเหตุเลย คือ เข้ากับทางครอบครัวไม่ได้ แต่กวางต้องอธิบายก่อน วันนี้ไม่ได้จะมาต่อว่าใคร ไม่ได้จะบอกว่าตัวเองถูก ฝั่งโน้นผิด ความคิดทางโน้นไม่ใช่ความคิดที่ผิด เพียงแต่เป็นความคิดที่ฝั่งกวางไม่เห็นด้วย ไม่เข้าใจ ไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกันจะเรียกอย่างนั้นก็ได้ เหมือนหุ้นส่วนบริษัทที่คุยกันแล้วไม่ลงตัว ก็แยกกัน”

 

กวาง เอบี นอร์มอล เปิดปมปัญหา ทำให้ต้องเลิก น้ำหวาน ซาซ่า ทั้งที่ยังรัก

 

 

 

เรื่องที่มีปัญหากับครอบครัว อะไรพอเล่าได้บ้าง ?

“เป็นเรื่องหลักเลย กวางก็แหกกฎตัวเองเหมือนกัน กวางเล่าเป็นไกด์ไลน์หรือตัวอย่าง ประสบการณ์ให้ฟังกับคนอื่น ๆ แล้วกัน ไม่ได้มาต่อว่าใคร คือการไปไหนมาไหนด้วยกัน 3 คนบ่อย ๆ คือแม่หวาน หวาน กวาง ซึ่งเยอะครับ”

อย่างเราจะไปเดตกัน แต่แม่มาด้วย ทุกมื้อเหรอ ?

“ไม่ถึงขนาดทุกมื้อ แต่บ่อย จะว่าเขาผิดก็ไม่ได้ผิด แต่เป็นปัญหาตั้งแต่แรก ซึ่งเราทั้งคู่จัดการไม่ดีเองทำให้กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว สามคนไม่ใช่เรื่องกินข้าวหรือเรื่องอะไร แต่พอความสัมพันธ์เป็น 3 คน ห้องมันแคบไป สำหรับเวลาเรามีปัญหา เราต้องการแยกไปคนละมุมห้อง แต่กลายเป็นห้องมันแน่นไปหมด”

เป็นนานเท่าไหร่ จนถึงวันนี้ ?

“ประมาณ 5 ปี ทุกปัญหาเคยได้รับความพยายามแก้แล้ว เคยเข้าไปคุยกับแม่ตรง ๆ แล้ว บางเรื่องเขาก็เบาให้ เขาบอกเดี๋ยวไปเจอกันน้อยลงก็ได้ แต่ก็มีบางเรื่องที่ฝั่งเขายังไม่โอเค ซึ่งกวางก็โอเคที่เขาจะไม่โอเค เพราะกวางก็เข้าใจว่าความคิดเขาไม่ได้ผิด เพียงแต่เป็นความคิดที่เราไม่เห็นด้วยเท่านั้นเอง”

หวานเป็นยังไง ?

“เขาเป็นคนแคร์คนอื่นมาก ยอมอุทิศชีวิตแทนคนอื่นได้เลย พอมีปัญหาจริง กวางไปคุยกับเขาตรงหน้าเลย ก็เป็นแบบนี้ ฝ่ายหนึ่งเบา ฝ่ายหนึ่งหนัก ไปเรื่อย ๆ" 

สุดท้ายถึงจุดแตกหัก คนขอเลิกคือ ?

“หวานครับ แต่เรื่องใครพูดก่อนไม่ได้มีส่วนสำคัญในเรื่องนี้ ทั้งสองคนพลังจิตสื่อสารกันแล้วว่า มันคือใช่แหละ มันคือเลิก เห็นตรงกันเลยว่า มันแก้ไม่ได้จริง ๆ นั่งคุยกัน จุดที่เกิดเหตุ คืออยู่บนเรือ นั่งคุยกันอยู่ข้างกัน มันแก้ไม่ได้แล้วยิ่งนับวันมันยิ่งถี่ขึ้น ยิ่งแรงขึ้น เลยเห็นตรงกันว่าไม่ไหวแล้ว”

การบอกเลิกเกิดขึ้นบนเรือ ที่กวางและน้ำหวานลงเรือเพื่อสอนดำน้ำ ?

“เรื่องที่ทำให้ระเบิดมันเล็กมาก เรื่องไม่มีสาระใด ๆ ทั้งสิ้น แต่มันระเบิดเพราะรีแอ็คชั่นหลังจากนั้นมากกว่า ที่มีการโพสต์ว่ากัน หวานมาบังคับให้กวางขอโทษ คือทุกอย่างเป็นแค่จุดเล็ก ๆ ที่เป็นตัวจุดไฟให้ระเบิดขึ้นมา จริง ๆ วันนั้นไม่มีเหตุการณ์อะไรร้ายแรง ถ้าวันปกติก็คงทะเลาะกันแล้วลงไปดำน้ำด้วยกัน"

ดำน้ำมี 5 วัน เลิกกันวันที่ 2 แล้วอีก 3 วันมองหน้ากันยังไง ?

“คุยกันถึงวันที่ 3 มีเรื่องวันที่ 2 ครับ วันที่ 3 ไม่ได้คิดว่าจะดีขึ้น ไม่ได้คิดเรื่องจบ แต่กับที่ทะเลาะกับคุณแม่ดูไม่มีวี่แววจะจบ คืนวันที่ 3 ถึงเป็นวันที่เป็นจุดแตกหัก วันที่ 4-5 ไม่ได้คุยกัน หวานพยายามให้สองคนไกล่เกลี่ยเป็นตัวกลาง เรื่องนี้หวานน่าสงสาร พยายามเป็นตัวกลาง วิ่งขึ้นลงเรือชั้นสองชั้นสาม กวางอยู่ชั้นสอง แม่อยู่ชั้นสาม คุย ๆ แล้วเคลียร์กันไม่ได้สักที สงสารเขามาก หน้าตาเขาพร้อมระเบิดทุกนาทีแล้ว”

โพสต์น้ำหวานที่ออกมาประกาศ เป็นการโพสต์โดยที่ไม่ได้บอกกันก่อนว่าจะโพสต์ ?

“ไม่ได้โกรธเขาเรื่องนั้น พอเลิกกันก็ยังมีอารมณ์กรุ่น ๆ กันเบา ๆ วันที่กลับมากรุงเทพฯ แยกย้ายกัน บังเอิญมีข่าวคู่รักดาราเลิกกันเพราะนักศึกษา ในคอมเมนต์ก็เป็นกวางพรึ่บเลย วันชนกันพอดี หวานก็แคปข่าวนี้มา เขาก็กึ่ง ๆ โจมตีนิด ๆ สไตล์เขา (หัวเราะ) เขาเข้าใจว่าที่เลิกกับเขาง่ายเพราะเรื่องนี้ใช่มั้ย ก็เลยโกรธ และเป็นเรื่องที่ทะเลาะกับหวาน ไม่มีจริง ๆ ล้านเปอร์เซ็นต์ รอบนี้ไม่มีมือที่สามใด ๆ มาเกี่ยวข้องเลย”

“หลังจากนั้นแป๊บเดียวเอง หวานได้มีโอกาสออกรายการแฉ เพราะเขาล็อกคิวกันอยู่แล้ว เขาเลยพูด เขาบอกให้กวางรอฟังด้วยนะ เขาขอโทษในสิ่งที่ผิดพลาดกัน  ขอโทษไปถึงคุณพ่อคุณแม่กวางด้วย อย่างที่บอกสงสารเขามาก ๆ”

ฟังเหมือนรักเขาอยู่ ?

“รักมันรักอยู่แล้ว เราไม่ได้เกลียดกัน แต่รู้ตัวว่าไม่สามารถเป็นอย่างนั้นได้จริง” (ถ้าครอบครัวน้ำหวานเปลี่ยนไป มีโอกาสกลับมามั้ย) ณ วันนี้บอกไม่ได้จริง ๆ ณ วันนี้ไม่เห็นภาพ”

เขาบอกว่าเรื่องที่มาถึงตรงนี้ เป็นเพราะไม่ได้แต่งงานจริงจัง ? 

“เอาจริง ๆ พอจะมีส่วน หลายเรื่องที่มันเคลียร์ไม่ได้ เพราะหวานเขาคิดว่า การแต่งงานจะเป็นทางออกของปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น แต่กวางไม่คิดอย่างนั้น ไม่เห็นด้วยว่าแต่งงานแล้วมันจะจบ”

ซื้อเรือนหอแล้ว ?

“ซื้อบ้าน แล้วที่อยู่ทุกวันนี้ เกือบ 20 ล้าน ที่ขาย เพราะไม่มีเหตุผลต้องอยู่กับภาระนี้แล้ว”

บ้านที่เป็นเรือนหอ ก่อนเลิกกัน คุณทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกัน ?

“ไม่เคยอยู่ด้วยกันครับ เรื่องแต่งงานไม่คอมพลีท ก็เลยแยกบ้านกันอยู่ บ้านกวางกับหวาน ห่างกันแค่ 10 นาที มาเจอกันทุกวัน แต่ไม่เคยอยู่ด้วยกัน”

ถ้าเขาเดินมาจับมือ แล้วบอกว่าอยากให้ลูกสาวมีความสุข ไปต่อมั้ย ?

“ก็ค่อยว่ากันดีกว่า บอกไม่ได้จริง ๆ”

ถ้าน้ำหวานดูอยู่ ?

“ก็ขอโทษหวานจริง ๆ ที่มันไม่เวิร์กอย่างที่เราคาดหวังกันไว้ เหตุการณ์กระทบกระทั่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างกวางกับบ้านหวานก็ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย ที่มันเป็นจุดแตกหัก ทำให้ลูกระเบิดที่อยู่ข้างในระเบิดขึ้นมา อะไรที่ดีก็อยากให้หวานและที่บ้านหวานจำไว้ อะไรไม่ดีกวางก็ขอโทษกับสิ่งที่ผ่านมาทั้งหมด”

กวาง เอบี นอร์มอล เปิดปมปัญหา ทำให้ต้องเลิก น้ำหวาน ซาซ่า ทั้งที่ยังรัก

ที่มา : รายการ คุยแซ่บshow

logoline