svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

บทสัมภาษณ์แรก "เบิร์ด ธงไชย" หลังได้รับเลือกให้เป็น "ศิลปินแห่งชาติ" (คลิป)

หลังได้รับการคัดเลือกเป็น "ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง" ประจำปี 2565 ล่าสุดซุปตาร์ของคนไทย "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์และขอบคุณคนไทยทุกคน

วันนี้ (23 ส.ค.66) หอประชุมเล็ก กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ภายหลังการประชุมคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2566 โดยมี "นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เป็นประธานฯ  ในการนี้ "นายอิทธิพล คุณปลื้ม" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รองประธานกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ได้แถลงผลการคัดเลือกศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช 2565

บทสัมภาษณ์แรก เบิร์ด ธงไชย หลังได้รับเลือกให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ

 

โดยมีบุคคลที่ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ จำนวน 12 ราย แบ่งตามสาขา ซึ่ง "นายธงไชย แมคอินไตย์" ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช 2565 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง)

 

บทสัมภาษณ์แรก เบิร์ด ธงไชย หลังได้รับเลือกให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ
 

"เบิร์ด ธงไชย" เปิดเผยว่า

“ความรู้สึกตอนนี้ รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจในความเป็นคนไทย ในความบากบั่นทำงาน เบิร์ดว่าความเป็นไทยมันสวยงาม ร้องรำ ทำได้หมดครับ แม้กระทั่งโรงลิเกที่เราเคยดูแถวบ้านบางแค นั่นก็คือ ครูของเบิร์ดนะครับ เบิร์ดได้ยินตลอดเวลา ทำให้เบิร์ดได้มีวันนี้เหมือนกัน ขอขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรม และคนไทยทุกคนนะครับที่รักและเมตตาเบิร์ด ขอบคุณมากครับ”     

บทสัมภาษณ์แรก เบิร์ด ธงไชย หลังได้รับเลือกให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง