svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"รัศมีแข" เปิดใจ เหตุโพสต์เรื่องหย่า พร้อมสแตนบายทุกเวลา

28 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" เปิดใจถึงสาเหตุที่ออกมาโพสต์พร้อมหย่าสามีชาวสวีเดนทางไอจี งานนี้ยอมพูดแบบหมดเปลือกไม่มีกั๊ก

ที่โพสต์เกิดอะไรขึ้น ?

"จริง ๆ ไม่มีอะไรหรอก ด้วยชีวิตครอบครัวอะไรต่าง ๆ แล้วเหมือน 2 ปีที่มานี่ หนูแทบไม่ได้ไปไหนเลย แล้วเวลาบินครั้งใหญ่ ๆ ตั๋วบางทีแสนห้าแสนหก บินกลับไปสวีเดน อยู่นั่น 5 วัน กลับมาทำงานต่อ เรื่องของเรื่องคือ คุณสามีจัดงานวันเกิด 19 กุมภาพันธ์ อันนี้งานวันเกิดจริง บินไป แล้วไม่รู้ยังไงจะจัดงานวันเกิดอีกรอบช่วงหน้าร้อน แล้วมันตรงกับละครรีบถ่าย แล้วเราพยายามเคลียร์วันแล้วบินไปได้แค่ 4 วัน มันไม่คุ้ม ไม่ไหว"

"บินครั้งนึง 11 ชั่วโมง พอมันเกิดขึ้นแบบนั้น พยายามอธิบายว่าเข้าใจมั้ย ไอทำงานกับคน 40-50 คน แต่ก็มีงอแงว่าฉันอยากให้เธอมา ทุกคนมา พ่อแม่มา สุดท้ายแล้วเลยได้คำตอบ เรื่องของมึงแล้วกัน กูไม่ไหวแล้ว อันนี้คือสุดท้ายแล้ว โพสต์เลย"

เป็นการประชด หรือเป็นความรู้สึกจริง ๆ ?

"ไม่ได้ประชด เป็นความรู้สึกจริง ๆ ยังไม่ทันไรค่าตั๋ว 170,000 บาท 2 รอบ แม่ที่บอกจะผ่าตัดก็บินไปสวีเดน ทุกอย่างมันสวีเดนหมด บางคนเขาเสียค่าตั๋วครึ่งล้าน เขาจะไปนิวยอร์ก ไปโน่นนี่นั่น เราไม่ได้ไปไหนเลย"

รัศมีแข เปิดใจ เหตุโพสต์เรื่องหย่า พร้อมสแตนบายทุกเวลา

 

เงินค่าตั๋วใครจ่าย ?

"เรา เข้าใจคำว่าสามีฝรั่งมั้ย มันเป็นอะไรที่ซับซ้อนมาก เค้าบอกค่าตั๋วมันแพงมากเลยยู ไอไม่ไหว ไอก็มีค่าใช้จ่าย อันนี้รู้มาตั้งแต่แรก ไม่เคยขอเงิน แต่ตัวเองทำงานในวงการ มีเงินอ่ะ ยูจะมาเมืองไทยเหรอ จะนอนโรงแรมไหนจ่ายให้เลย อย่างของขวัญ 7 ปี ฉันไม่รู้จะซื้ออะไรให้ ก็ขอกระเป๋า Celine ใบนึง ใบเล็ก ๆ อย่างนี้ ทำไมมันแพงจังเลยกระเป๋าอะไร คือเขาเป็นคนมี แต่เขาสมถะ มรดกเขาเราก็ไม่เอา บอกให้ไปเซ็นให้หลานเขา เราไม่เอาอะไรเลย"

 

รัศมีแข เปิดใจ เหตุโพสต์เรื่องหย่า พร้อมสแตนบายทุกเวลา

ที่โพสต์แล้วทำไมลบทิ้ง ?

"
ไม่ลบค่ะ ซ่อน เมทินี โทรมายูใจเย็น ๆ บอกไปว่าถ้าไม่ทำแบบนี้เขาจะไม่เห็นถึงความซีเรียส แต่เขาอ่านไม่รู้เรื่องนะ แต่เขาก็ถามเพื่อนสนิทเรา ก็คุย คุยกันว่าจะเอายังไง ไม่ไหวแล้ว สุดท้ายพยายามหาตรงกลาง โอเคไอจะไปโปแลนด์นะ จะไปดูวอลเลย์บอล จะไปทำงานด้วย ซึ่งบินจากสวีเดนมาชั่วโมงนึง เอาไงมาเจอไหม แต่ฉันอยากไปเมืองที่มันร้อน ๆ ฉันอยากอาบแดด ไม่เป็นไร ไม่บินมา เดี๋ยวฉันบินไปเองชั่วโมงนึง สุดท้ายเคลียร์กันยังไง จะไปโน่นไปนั่น เอ่ออเนี่ย ฉันจองตั๋วมาเมืองไทยแล้วนะ สิ้นปี เราเลยบอกโอเค ในเมื่อเธอมา ฉันพยายามจะทำให้ดีที่สุด"

ณ ตอนนี้ยังไม่ได้หย่า ?

"เขาไม่ยอมหย่า เอาจริง ๆ ชีวิตตอนนี้สแตนบายแล้ว มันอยู่กันมานานแล้ว 17 ปีแล้ว ถามว่ารักมั้ย รัก อยู่ดี ๆ คนโทรมาบอกว่าเขาเป็นอะไรไปก็ดิ้นเหมือนกัน เหมือนตอนกลับไปช่วงแม่ป่วย คนแรกที่อยากเจอที่สนามบินคือเขา มันยังต้องการกันอยู่ ก็ตลกชีวิตเราเหมือนกัน หย่าไม่หย่าจริง ๆ ไม่ใช่เรื่องสำคัญเลย ท้ายสุดแล้วก็ไม่ได้เอาอะไรจากเขา" 

รัศมีแข เปิดใจ เหตุโพสต์เรื่องหย่า พร้อมสแตนบายทุกเวลา

logoline