svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"กบ ปภัสรา" ซินเดอเรลล่าเมืองไทย เล่าวีรกรรม "น้องเหนือ" หนีออกจากบ้าน

07 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาเปิดเผยเส้นทางความรัก สำหรับ "กบ ปภัสรา" เจ้าของฉายา "ซินเดอเรลล่าเมืองไทย" ครั้งนี้มาพร้อมสามี "เอ๋ พรเทพ เตชะไพบูลย์" และลูกสาวคนสวย "น้องเหนือ ดิสรยา" กับวีรกรรมที่ทำให้ต้องหนีออกจากบ้าน

แต่งงานกันกี่ปีแล้ว ?

กบ : "23 ปี ตั้งแต่ปี 42"

ทำไมคนถึงตั้งฉายา ซินเดอเรลล่าเมืองไทย ?

กบ : "อาจจะเป็นเพราะตอนนั้นพี่เอ๋ไฮโซ ตระกูลดัง แล้วเขาพ่วงเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงวิทย์ด้วย แล้วเราอาชีพนักแสดง สายเต้นกินรำกิน อยู่ ๆ เขามามองเรา เสร็จ 2 เดือนเองแต่งเลย แต่ฉันไม่ได้ท้องก่อนแต่งนะคะ"

ทำไมต้องโฟกัสเป็นผู้หญิงคนนี้ ?

พี่เอ๋ : "ช่วงนั้นมันไม่ได้มีเหตุการณ์ที่ว่านักการเมืองกับนักแสดง เราเลยกลายเป็นไวรัลที่ว่าแต่งงานกันเปิดเผย มันเลยเป็นลักษณะซินเดอเรลล่า คือมั่นใจตัวเองสูงนะ เจอแล้วใช่เลย ก็เลยเอาไว้จีบกันหลังแต่งงานแล้วกัน"

กบ ปภัสรา ซินเดอเรลล่าเมืองไทย เล่าวีรกรรม น้องเหนือ หนีออกจากบ้าน

สมัยนั้นได้ยินกิตติศัพท์มาไม่ธรรมดา ?

พี่เอ๋ : "ช่วงนั้นโสด คือแต่งงานมาแล้วหย่ากัน"

กบ : "โสดมา 10 ปี ด้วยวัยของเราสองคน ทำไม 2 เดือนถึงแต่งงานเร็ว คือด้วยวัยด้วย กบอายุ 30 กว่าแล้ว พี่เอ๋ 48 อย่างที่พี่เอ๋บอก การใช้ชีวิตมันจะรอดหรือไม่รอดมันอยู่ที่เราสองคน เราก็ถือว่าพร้อมแล้ว ถือว่าเขาให้เกียรติเรา"

23 ปีที่ผ่านมาไม่ทะเลาะกันเลย ?

พี่เอ๋ : "ก็ตึง ๆ กันไม่ได้รุนแรง เรื่องเล็ก ๆ นะ เรื่องใหญ่ ๆ ไม่ค่อยทะเลาะกันหรอก"

กบ : "บอกตั้งแต่ขอแล้ว ไม่ได้เป็นผู้หญิงหวาน เป็นผู้หญิงห้าว ไม่ได้เป็นแม่บ้านแม่เรือน ทำอาหารไม่เป็น คือเขาเด็กนอก เราเด็กบ้านนอก แล้วเขากินอาหารไฮโซ เขาไม่กินปลาร้าอย่างเรา เมื่อก่อนเอาปลาร้าเข้าบ้านไม่ได้" 

กบ ปภัสรา ซินเดอเรลล่าเมืองไทย เล่าวีรกรรม น้องเหนือ หนีออกจากบ้าน กบ ปภัสรา ซินเดอเรลล่าเมืองไทย เล่าวีรกรรม น้องเหนือ หนีออกจากบ้าน

รักกันขนาดนี้แยกห้องนอน ?

กบ : "จริง ๆ เราแยกมานานแล้ว"

พี่เอ๋ : "ผมเป็นคนกรนดัง แล้วเปิดทีวีนอน" 

เหนือดื้อมั้ย ?

น้องเหนือ : "ตอนเด็ก ๆ ดื้อมาก เกเรเลย หนีเที่ยว แต่ก่อนอยู่ในเมือง คือตอนนั้นกำลังซ่อมบ้านเลยย้ายไปอยู่คอนโด ตอนนั้นอยู่ ม.3 คือเพื่อนชวน แล้วเราคิดว่าถ้าเราบอกพ่อแม่ เขาไม่ให้ไปแน่ ๆ จะไปเที่ยวข้าวสาร ก่อนจะออกหนูจะรู้ว่าบางวันแม่จะเข้ามาหอม แต่วันนั้นเพื่อนมาแล้ว ถ้าไม่ไปตอนนี้ไม่ทันแล้วนะ ต้องออกมาได้แล้ว หนูก็แบบแม่ยังไม่กลับมาเลย อย่าเพิ่งได้มั้ย เพื่อนบอกไม่ได้ต้องไปเลย ก็เลยเอาหมอนวางใต้ผ้าห่ม เอาเสื้อมาวาง เอาหมอนคลุมไว้เหมือนเป็นผม วันนั้นแม่เกิดเอ็นดูอะไรไม่รู้อยากเข้ามากอด แตกเลยค่ะ คือเราเที่ยวมาหลายรอบแล้ว แต่รอบนั้นโดนจับได้ แล้วหนูจะไม่เอาโทรศัพท์ไป แต่ว่าแม่ดันมีเบอร์โทรศัพท์เพื่อนหนู โทรปุ๊บ เพื่อนบอกเบอร์แปลก หนูบอกไหน ดูแล้วเบอร์คุ้น ๆ"

ตอนคุณแม่เปิดห้องไปเจอหมอน ?

กบ : "หัวใจมันตก มันหายไปเลยนะ คือลูกหาย ไม่เคยเจอสภาพอย่างนี้ เพราะปกติกบจะเข้าไปจุ๊บเขาก่อนนอน กบก็โทรหาป๊าลูกไม่อยู่ในบ้าน นี่ 4 ทุ่ม ก็คิดกันลูกไปไหนในเวลาแบบนี้ ออกจากบ้านไปได้ยังไง ไปยังไงแล้วไปกับใคร โทรศัพท์อยู่นี่ แล้วจะติดต่อลูกได้ยังไง"

รู้ไหมคุณแม่พอไม่เห็นเรา เขาหัวใจแตกสลาย ?

น้องเหนือ : "หนูรู้ หลังจากนั้นมาคุยกันเรื่องคืนนั้น ทะเลาะกันใหญ่มาก เป็นวันที่ป๊าพูดจารุนแรงกับหนู"

พี่เอ๋ : "ไล่ออกจากบ้านเลย โกรธมาก ไม่คิดว่าเขาจะไปนะ ตอนนั้นใช้คำว่าเหมือนผู้หญิงไม่ดี อายุขนาดนี้แล้วไปเที่ยว แล้วพอรู้ว่าไปไหน ก็ไปหากินแบบนั้นแล้วกัน ก็ไม่นึกว่าจะไป เขาออกเลย"

น้องเหนือ : "หนูเดินออกไปเลย ตอนนั้นพ่อให้เลือก ถ้ายูไม่ไปเรียนต่อก็ออกจากบ้านไปเลย ตอนนั้นหนูไม่อยากไปเรียนต่อ ป๊าพูดว่านี่คุมไม่ได้แล้ว ต้องให้คนอื่นคุม ต้องไปเรียนต่อเมืองนอกเดี๋ยวนี้ ไม่งั้นก็ออกจากบ้านไปเลย หนูก็เดินออกไปเลย"

คุณแม่ไปตามยังไง ?

น้องเหนือ : "แม่นั่งมอเตอร์ไซค์มาตาม เหตุการณ์นี้คงต้องบอกว่าขอโทษนะคะที่ทำ เราคุยกันมาเยอะแล้วกับเรื่องไม่ดี ปล่อยให้เป็นเรื่องในอดีต เพราะตอนนี้มันดีแล้ว"

น้องเหนือได้เข้าวงการบันเทิง ?

กบ : "ถามว่ากบดีใจมั้ย คนเป็นแม่โกหกไม่ได้ อันแรกดีใจ แต่การดีใจของเรานั่นคือ เขาต่อสู้มาด้วยตัวเขาเอง ไม่ได้ผ่านมาจากตัวกบ น้องเหนือเป็นเด็กคนนึงเขาไม่ชอบเส้นพ่อเส้นแม่"

น้องเหนือ : "คืออย่างแรกเลย เดินไปบอกแม่ หนูอยากเล่นละคร แต่หนูก็ต้องไปแคสติ้งเอง ส่งให้ช่องดูเหมือนกับทุก ๆ คน"

ตอนนี้แคสเสร็จจะได้ทำงานแล้ว แต่กดดันอีกหนึ่งเรื่อง ?

น้องเหนือ : "ใช่ค่ะ กลัวโดนเปรียบเทียบกับคุณแม่ เรื่องนี้มันโดนอยู่แล้ว ถ้าเมื่อก่อนหนูจะแคร์มาก แต่ตอนนี้หนูเข้าใจมากขึ้นว่าเราทำให้ทุกคนชอบเราไม่ได้ มันก็มีทั้งรักทั้งเกลียด เขาจะเปรียบเทียบก็ช่างเขา เราทำให้ดีที่สุด"

กบ ปภัสรา ซินเดอเรลล่าเมืองไทย เล่าวีรกรรม น้องเหนือ หนีออกจากบ้าน กบ ปภัสรา ซินเดอเรลล่าเมืองไทย เล่าวีรกรรม น้องเหนือ หนีออกจากบ้าน

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline