svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เสรี รุ่งสว่าง" อัปเดตอาการป่วย "ครูชลธี" พร้อมเคลียร์ใจ ครูคือพ่อในวงการ

28 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรี รุ่งสว่าง พา "ครูปุ้ม ศศิวิมล" ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของศิลปินแห่งชาติ "ครูชลธี ธารทอง" มาอัปเดตอาการป่วยของครูชลธี หลังเข้ารับการรักษาด้วยโรคติดเชื้อที่กระเพาะปัสสาวะและอาการน้ำท่วมปอด ด้าน "เสรี รุ่งสว่าง" ยังเปิดใจถึงเรื่องราวที่เคยตกเป็นข่าวกับครูเพลง

ตามข่าวว่า คุณครูชลธีติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ ณ ตอนนี้มีอาการแทรกซ้อนอื่น ๆ มั้ย ?

ครูปุ้ม : "อาการเบลอแล้วก็สับสน ด้วยวัยท่านก็อายุ 85 ปี บางครั้งจำได้บางครั้งจำไม่ได้ หมายถึงจำเราได้ แต่จำเหตุการณ์ไม่ได้ อย่างเมื่อวานนี้เขาบอกว่าไป ไปเที่ยวกัน คิดว่าด้วยอายุของครูมากกว่า เราก็ต้องทำใจ เราศึกษามาเยอะ แต่พื้นฐานเดิมแกจำได้หมด อย่างพี่ต้อมจำได้ อย่างเราจำได้ แต่บางเรื่องเหตุการณ์ที่เป็นปัจจุบันจำไม่ได้"

ก่อนจะไปโรงพยาบาลมันเกิดอะไรขึ้น ?

ครูปุ้ม : "วันที่ 24 เมษา ครูอาบน้ำเสร็จ แกหนาวสั่น ปากเขียว โชคดีว่าบ้านอยู่ห่างจากโรงพยาบาล 500 เมตร โรงพยาบาลก็ส่งรถมารับ ก่อนหน้านั้นครูชลเข้าโรงพยาบาลบ่อยด้วยภาวะน้ำท่วมปอด"

เสรี รุ่งสว่าง อัปเดตอาการป่วย ครูชลธี พร้อมเคลียร์ใจ ครูคือพ่อในวงการ

อาเสรี ตอนที่ได้ข่าวนี้ ตอนนั้นทำอะไรอยู่ ?

เสรี : "จริง ๆ ครูชลธีเข้าโรงพยาบาลบ่อย แต่ไม่ค่อยได้ข่าวเท่าไหร่ แต่วันที่ไปเยี่ยม ก่อนวันที่ 25 ฝันว่าได้เจอครูชลธี ก็เอะใจ เพราะไม่เคยฝันถึง พอดีจะไปงานศพ ตอน 11 โมง คิดในใจโทรไปถามดีกว่ามันจะได้หายข้องใจ เราก็ตกใจ พอโทรไปปุ๊บเขาบอกนับถอยหลัง ผมบอกเดี๋ยวผมไปตอนเที่ยงเลย" 

ประเด็นที่เคยตกเป็นข่าวละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของครูชลธี ?

เสรี : "จริง ๆ เราห่วงครูชลธีอยู่แล้ว เขาเป็นคนสร้างเรามา เราดังมาจากเพลงครูชลธี ชีวิตผูกพันกับเขา เรื่องที่ผ่านมาอาจจะไม่ได้เป็นความคิดเขาโดย 100% อาจเป็นคนรอบข้าง หรืออะไรสุดแล้วแต่ เรารู้อยู่แล้วว่าเราถูกต้อง ถ้าไม่สวนกลับทุกอย่างก็จบ มีคนบอกว่าให้ผมฟ้องกลับไป ฟ้องทำไม จะไปเสียเวลาตรงนั้นทำไม เขาเปรียบเสมือนเป็นพ่อในวงการ เขาสร้างเรามา ในเมื่อเราคิดว่าเราถูก เราก็ให้อภัยไป วันนี้ไม่มีอะไรติดค้าง อย่างที่ผมบอก ครูเปรียบเสมือนพ่อ เขาให้ชีวิตเป็นเสรี รุ่งสว่าง ทุกอย่างให้ยุติไป เคลียร์แล้ว" 

ครูปุ้ม : "ตรงนี้ยืนยันได้ วินาทีที่เห็นพี่ต้อมไปกอดครูชล แววตา สีหน้าไม่มีอะไรขวางกั้นเลย คือเหมือนลูกศิษย์ครู แถมแนบแน่นยิ่งกว่าเดิม อันนี้ไม่ได้อวยพี่ต้อมนะ"

เสรี รุ่งสว่าง อัปเดตอาการป่วย ครูชลธี พร้อมเคลียร์ใจ ครูคือพ่อในวงการ

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครูปุ้มโพสต์ภาพที่ทุกคนไปเยี่ยม คอมเมนต์วันนั้นเป็นยังไงบ้าง ?

ครูปุ้ม : "เมื่อประมาณ 2 ปี ครูกับพี่ต้อม ที่ครูอาจจะเข้าใจอะไรพี่ต้อมผิดบ้าง มีกระแสอะไรมา แล้วพอโพสต์ไปคนก็เข้ามาบอกว่า เป็นสิ่งที่สวยงาม เป็นอะไรที่ดีนะ ประมาณนี้ในคอมเมนต์" 

ที่ลูกศิษย์มารวมกันหลาย ๆ คนคิดว่าคุณครูรับรู้ได้มั้ย ?

ครูปุ้ม : "รับรู้ค่ะ อย่าง รุ่ง สุริยาไป แล้วก็ ดำรงค์ วงศ์ทองไป เขาบอกว่าให้ร้องเพลงคนกล่อมโลกให้ฟังหน่อยเป็นครั้งสุดท้าย เราก็อึ้ง ขนลุก รุ่งก็น้ำตาไหล แล้วรุ่งก็ร้อง ร้องดีมาก ร้องคนละท่อน ภาพนั้นอยากเก็บมา แต่เก็บไม่ได้ เพราะอยู่ห้องไอซียู ในขณะที่รุ่งร้องครูก็ทำปากไปด้วย แล้วเขาก็เล่าประวัติ เขาพูดคำนี้ออกมา ก็บอกว่าพ่อไม่เป็นไร เพลงนี้ครูรักมาก แล้วมันให้ความหมายดีมาก ฟังทีไรครูจะร้องไห้ทุกที"

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต วางแผนสำหรับตัวเองหรือยัง ?

ครูปุ้ม : "สิ่งแรกที่บอกทุกคน บอกสังคมตลอดเลย คือ ต้องเคลียร์เรื่องมรดก เพราะไม่ได้มีลูกกับครู ครูจะมีลูกติดมา 2 คน แต่น้อง 2 คนเราดูแลตลอด ครูสั่งไว้ตลอด คือ เรื่องลิขสิทธิ์เพลง ครูบอกว่าให้แบ่งเป็น 3 ส่วน ตอนนี้ลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมดของครูอยู่ที่แกรมมี่ ครูจะได้เปอร์เซ็นต์จากตรงนั้น ส่วนเราจะเดินยังไงต่อไปก็คงยึดอาชีพครู แล้วหลังจากนั้นจะมีอะไร เราก็ค่อย ๆ ว่ากัน" 

ครูมีเพลงฮิตเยอะมาก ?

ครูปุ้ม : "ใช่ ๆ เฉพาะเพลงที่ติดปาก ที่ขึ้นมาปุ๊บคนร้องได้ประมาณ 300 กว่าเพลง ยังไม่รวมเพลงอื่น ลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมด 1,400 เพลงอยู่ที่แกรมมี่ อยู่ที่ชัวร์ประมาณ 48 เพลง"

 

เสรี รุ่งสว่าง อัปเดตอาการป่วย ครูชลธี พร้อมเคลียร์ใจ ครูคือพ่อในวงการ

 

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow 

logoline