svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"จิ๊ก เนาวรัตน์" นางเอกรุ่นเก๋า เคลียร์ดราม่า ใครๆ ก็หาว่าเพี้ยน

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ได้รับฉายานางเอกตลอดกาล สำหรับ “จิ๊ก เนาวรัตน์” ที่พักหลังหันมาทำงานการกุศลเป็นส่วนใหญ่ ล่าสุดออกมาเปิดใจกับประเด็นที่หลายคนอาจจะมองว่าเธอเพี้ยนบ้างไม่เต็มบ้าง แถมยอมรับว่าเป็นเศรษฐีนีตัวจริง

ภาพจำของหลายคนคือนางเอก แต่พอนานวันคนอื่นมองว่าเพี้ยน ?

"มีแต่คนคิดว่าเราเพี้ยนทั้งนั้นเลย ซึ่งถามว่าเราเพี้ยนเองหรือเราแกล้งเพี้ยน ต้องบอกว่าเราอยากทำอะไรก็ทำ ชีวิตเป็นของเราเข้าใจมั้ย ชีวิตเป็นของพี่เพียงคนเดียว ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน พี่มีความสุขในสิ่งที่คิดว่าโอเคแล้ว กลับไปบ้านก็นอนหลับพักผ่อน ไม่ได้ปั้นให้มันเป็นแบบนี้ หลายคนมองว่าทำไมข้างหน้าเค้าเป็นแบบนี้แล้วเบื้องหลังเค้าเป็นแบบนี้ ให้ดูว่าหน้าหลังเหมือนกันดีกว่า"

จิ๊ก เนาวรัตน์ นางเอกรุ่นเก๋า เคลียร์ดราม่า ใครๆ ก็หาว่าเพี้ยน

ในระหว่างที่เราทำงานในวงการ กับเราได้เป็นตัวเอง ความสุขมันต่างกันขนาดไหน ?

"แตกต่างกันแน่ ระหว่างที่ถ่ายหนังเราถูกบังคับไง มันจะต้องเป็นแบบนี้นะ จะต้องเป็นแบบนั้นนะ มันจะต้องอยู่ในกฎระเบียบที่เค้าวางไว้ ร้องไห้นะ นั่งนิ่งๆ นะ เรียบร้อยนะ ซึ่งแตกต่างหมด แต่พอเราเป็นตัวของตัวเอง อยากทำอะไรก็คือเป็นตัวเรา เป็นความสุขของเรา"

เวลาไปกองต้องเอาข้าวกลับบ้านตลอด ?

"ทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ เราก็เสียดายนะ บางทีก็ไม่ได้เอาเข้าบ้านกินนะ บางทีเอาไปให้ยาม เอาจริงๆ เวลาที่เราเอาข้าวกองกลับ เราก็เอาไปให้คนตามทาง คุณพ่อบ้านคุณแม่บ้านหรือคนข้างทางที่เขาลำบาก เราเห็นทีมงานในกองกินข้าวมันเหลือเยอะ เลยคิดว่าถ้าเหลือแบบนี้เอาไปให้คนที่เขาคอยที่จะทานดีกว่ามั้ย" 

จิ๊ก เนาวรัตน์ นางเอกรุ่นเก๋า เคลียร์ดราม่า ใครๆ ก็หาว่าเพี้ยน จิ๊ก เนาวรัตน์ นางเอกรุ่นเก๋า เคลียร์ดราม่า ใครๆ ก็หาว่าเพี้ยน

เป็นคนเก็บเงินเก่งมากเรียกว่าเศรษฐีนีตัวจริง ?

"ทุกวันนี้การเก็บเงินไม่มีคำว่าสาย เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบเพชร เพราะว่ามันจะเสื่อมตามอายุ ชอบสะสมทองเพราะราคามันจะขึ้นเรื่อยๆ อันนี้จินตนาการไปเอง ย้อนไปเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ตอนนั้นทองบาทละประมาณ 1,700 บาท ตอนนี้บาทละประมาณ 35,000 บาท เวลาที่เราเก็บ เราจะชอบเก็บสะสมเรื่อยๆ เป็นทองคำแท่ง ถ้าทองรูปพรรณราคามันจะตก"

ล่าสุดทุบบ้าน สร้างใหม่ในราคา 100 ล้าน ?

"สาเหตุที่ทุบบ้านทั้งหลังเพื่อสร้างใหม่ มีลูกสองคนแล้วถ้าเราเป็นอะไรไป ลูกจะต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันฟ้าดินสลายทั้งคู่เป็นไปไม่ได้ เขาเป็นพี่น้องกันเค้าต้องแตกแยกมีชีวิต ไปมีชีวิตของลูกเอง เลยทุบบ้านทั้งหลังเพื่อสร้างใหม่เป็นสองหลัง ให้กรมที่ดินมาวัดที่แบ่งเลย ถ้าซื้อใหม่แล้วจะขายมันก็ไม่ได้ เพราะมันจะต้องเป็นมรดกที่เค้าไปแบ่งกัน เดี๋ยวเค้าจะตีกันในอนาคตเป็นการแบ่งไม่เท่ากันอีก"

จิ๊ก เนาวรัตน์ นางเอกรุ่นเก๋า เคลียร์ดราม่า ใครๆ ก็หาว่าเพี้ยน

ที่มา : รายการโต๊ะหนูแหม่ม

logoline