svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"จิลล์ โรเจอร์" ถูกบูลลี่รูปร่างจนนอยด์หนัก

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตนางเอกนักบู๊แถวหน้าของเมืองไทย "จิลล์ โรเจอร์" ขอหวนกลับสู่วงการบันเทิงหลังหายไป 7 ปี เปิดใจเรื่องถูกบูลลี่รูปร่างจนถึงขั้นน้ำตาตกใน พร้อมพูดถึงอาการแพนิกที่ทำให้ชีวิตต้องเปลี่ยนไป

มีกระแสข่าวรูปร่างเปลี่ยนไป ?

"ถ้าทางโซเชียลทุกคนน่ารักมาก มีแค่ส่วนเล็กน้อยมากๆ ตอนที่เราลงรูปเรารับได้แล้ว พร้อมที่จะออกมาพูดว่าเราเปลี่ยนไป เราอ้วนจริง เราไม่ได้ดูแลตัวเอง คอมเมนต์เล็กๆ ที่ได้รับ ไม่ได้เกี่ยวกับคนที่รู้จักกันแล้วปฏิบัติกับเราแปลกๆ อย่างรู้จักคนๆ นี้มานานมาก ตอนผอมเค้าคุยดีคุยง่าย แต่พอเปลี่ยนไปเริ่มคุยยากไม่อยากคุย มองเราอีกแบบ เลือกปฏิบัติกับเราเรื่องงาน เค้าบอกต้องดูแลตัวเองนะ คำนี้ทำให้รู้สาเหตุที่เค้าเปลี่ยนไป เรื่องรูปลักษณ์ร่างกายของเรา"

"ช่วงแรกๆ นอยด์ค่ะ ไม่ออกไปเจอใครเลย ไม่ค่อยได้โทรคุยหรือนัดสังสรรค์ จิลล์หายไปเลย เรากังวลและกลัวนิดนึง ถ้าไปนั่งตรงนั้นเค้าจะถามอัปเดตชีวิตเราแน่นอน เพราะอะไร ทำไม แล้วต้องนั่งตอบคำถามนั้นทั้งที่ยังไม่พร้อม"

คำถามไหนที่ไม่อยากฟัง ?

"อ้วนแล้ว ไม่สวยแล้ว ใครจะเอาไปทำอะไร ก็รู้สึกแต่ถ้ามันเป็นคาแร็คเตอร์ที่ได้เราก็พร้อมจะรับนะคะ รู้สึกว่าไม่เข้าใจเลยจริงๆ เหรอ เราเปลี่ยนไปเพราะไม่ดูแลตัวเองยอมรับค่ะ แต่ก็ยังอยากได้กำลังใจ ตอนนี้โอเคแล้ว ไม่ติดอะไรเลย อันล็อคตัวเองช่วงหลังโควิด ตอนแรกกลัวมันกังวลไปหมดทุกอย่าง ถ้ายังเป็นแบบนี้จะเดินหน้าไม่ได้ อยู่ๆ ก็คิดว่าพอแล้วแค่นี้อะไรจะเกิดก็มาพร้อมรับมือ แล้วก็เปลี่ยนเลย"

น้ำหนักเพิ่มขึ้นส่งผลกระทบอะไรบ้าง ?

"เรื่องงานละครอย่างแรกเลย พูดง่ายๆ ถ้าไม่ผอมไม่มีใครจ้างแน่นอน อันนี้เข้าใจเลยค่ะ เรื่องที่สองคือยังไงดี ควรไปหาหมอจริงจังมั้ย ยังรู้สึกว่าไม่พร้อมอีก"

จิลล์ โรเจอร์ ถูกบูลลี่รูปร่างจนนอยด์หนัก จิลล์ โรเจอร์ ถูกบูลลี่รูปร่างจนนอยด์หนัก

เป็นแพนิก ?

"เป็นเมื่อนานมาแล้ว ตอนนั่งเครื่องแล้วตกหลุมอากาศ วันนั้นสำหรับจิลล์มันรุนแรง ตอนนั้นเหงื่อแตก กังวลที่สุดในชีวิต เรายังไม่รู้ตอนนั้นคืออาการแพนิก หอบๆ ตัวชา หันมาบอกเพื่อนไม่ไหวแล้ว หลังจากนั้นเหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นอีกแต่ต่างเหตุการณ์ออกไป"

แพนิกส่งผลให้น้ำหนักสวิง ?

"พอรู้ตัวว่าเป็นแพนิกเราไม่อยากทำอะไร กลัวจะแพนิกอีก จากเหตุการณ์ต่างๆ มันทำให้จิลล์เหมือนสติหลุด เลยฮีลตัวเองด้วยการกิน กินไม่ยั้งเลย เอ็นจอยมาก หลังจากกินก็รู้สึกผิด ตอนนี้อาการแพนิกเราอยู่กับมันได้ ไม่ได้หายสนิท ตั้งแต่ช่วงโควิด จิลล์รู้สึกว่าช่วงโควิดน่ากลัวกว่าแพนิกอีก ตั้งแต่นั้นจิลล์ไม่ป่วยอีกเลย"

โดนถอดละคร คิดมั้ยว่าหมดยุคเรา ?

"คิดอย่างนั้นนะคะ เพราะเราอายุก็มากขึ้น มากกว่าทุกคนที่เราแสดงด้วยกัน คิดว่าให้โอกาสเด็กใหม่แล้วกัน ไม่เป็นไรปลอบใจตัวเอง แต่ในใจก็นึกเสียใจอยู่ แต่ปลอบใจตัวเองเดี๋ยวมันก็ผ่านไป"

จิลล์ โรเจอร์ ถูกบูลลี่รูปร่างจนนอยด์หนัก

ผันตัวเองมาทำเบื้องหลัง ?

"เบื้องหลังมีความสุขมากกว่าได้ผ่อนคลายสมองในเรื่องการแสดง เหมือนได้พัก แต่เคยโดนเทงาน เรารับงานอยู่เบื้องหลังทำโปรดักชั่นเฮาส์ มีการคุยกันก่อนจะเซ็นสัญญา วันนึงเค้าเทตอนเริ่มงานไปแล้ว ชดใช้ไม่ได้เยอะมาก แต่ที่มันหมดตัว เพราะเราหวังว่าเงินก้อนนี้จะใช้ในการทำงานต่อไปมากกว่า มันไม่มีตรงนี้ซัพพอร์ตเลยต้องบากหน้ายืม โดนมาหลายงานที่เป็นแบบนี้ เราก็กัดฟัน คนรอบข้างปลอบใจ ไม่อยากทำให้คนอื่นเป็นห่วง เราเลยโอเคไปต่อ ถึงขนาดต้องยืมคนรอบข้างก็มี ยืมหลักแสน ยืมพี่ๆ รอบตัวเลย ยืมจนอายเลยค่ะ มันต้องบากหน้าจริงๆ จิลล์ไม่เคยขอความช่วยเหลือใครเลยจนมันถึงที่สุด"

น้อยใจโชคชะตา ?

"กลายเป็นจิลล์มาคิดว่า หรือเป็นเพราะตัวเราเองทำตัวไม่ดีหรือเปล่า  เราเล่นละครไม่ดีจนผู้ใหญ่ไม่ป้อนงานหรือเปล่า ได้แต่คิดในใจไม่อยากโทษคนอื่น จะโทษโชคชะตาอย่างเดียวก็คิดว่ามันไม่แฟร์" 

จิลล์ โรเจอร์ ถูกบูลลี่รูปร่างจนนอยด์หนัก จิลล์ โรเจอร์ ถูกบูลลี่รูปร่างจนนอยด์หนัก

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline