svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ทับทิม อัญรินทร์" เปิดใจชีวิตอิสระ บอกเล่าประสบการณ์เกือบเอาชีวิตไม่รอด

04 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระอีกคนแล้ว สำหรับนางเอกสาวตาคม "ทับทิม อัญรินทร์" ที่ยอมเปิดใจครั้งแรกกับการไม่ต่อสัญญากับช่องมากสีที่อยู่มานานถึง 13 ปี พร้อมย้อนเล่าประสบการณ์เฉียดตายมาแล้วถึง 2 ครั้ง

เปิดฉาก "ทับทิม อัญรินทร์" เล่าถึงประสบการณ์ที่ทำงานกับต้นสังกัดเดิมเป็นเวลายาวนานถึง 13 ปี "ตัดสินใจนานมากนะคะ โชคดีผู้ใหญ่เข้าใจ  ให้เวลาคิดเต็มที่ ก่อนหน้านั้นผู้ใหญ่ เรียกเข้าไปคุยในเรื่องของการต่อสัญญา แล้วก็มีละครที่จะวางให้อีก 2 เรื่อง แต่เราดูแล้วตอนนั้นด้วยระยะเวลาการทำงานของเรา เราคิดว่ายาวนานแล้ว ก็มาตัดสินใจว่ายังไงดีกับการต่อสัญญารอบนี้ มีการปรึกษาผู้ใหญ่ในวงการหลายคน พี่ๆ ในวงการหลายคนมากๆ ปรึกษาที่บ้านครอบครัวก็ใช้เวลานานพอสมควร"

"สุดท้ายได้ข้อสรุปว่า สิ่งที่เราอยากจะได้จริงๆ คืออยากมีความก้าวหน้าทางด้านงานละคร เลยตัดสินใจขอผู้ใหญ่เป็นอิสระ จบกันด้วยดีค่ะ ผู้ใหญ่เข้าใจ น่ารักมาก จริงๆ พูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ทุกๆ คน พี่ๆ ที่ช่องเรายังเหมือนเดิมนะ ยังมีความรู้สึกเหมือนเดิมทุกอย่าง เพียงแต่ว่าสิ่งที่มันเปลี่ยนแปลงไป คือเรื่องของการปรับเปลี่ยนการทำงานแค่นั้นเอง"

ทับทิม อัญรินทร์

นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่ามีผู้ใหญ่จากหลากหลายที่มาติดต่อให้ร่วมงาน "ก่อนหน้าที่จะอิสระมีผู้ใหญ่หลายๆ ที่สนใจติดต่อเข้ามาตลอด ต้องขอบคุณทุกคนมากๆ ที่อยากร่วมงานกับทับทิม แต่ ณ ช่วงเวลานั้นเราอาจไม่สะดวก ด้วยอยู่ในสัญญาด้วย หลังจากที่เราอิสระด้วยช่วงเวลา จังหวะอะไรมันลงตัวพอดี ทุกคนก็ได้เห็นว่าเราเปิดตัวกับ พี่ฉอด, พี่เอส ไปก่อน ความแตกต่างระหว่างอยู่ค่ายกับเป็นอิสระ มันตื่นเต้น มันจะเจออะไรก็ไม่รู้ข้างนอกที่จะต้องไปเผชิญ เลยกลายเป็นว่าเราได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา  ช่วงนี้เป็นช่วงที่แฮปปี้กับการทำงานมากเลย"

"ทับทิมพูดเสมอนะว่าทับทิมเป็นนักแสดง สิ่งที่คิดเลย คืออยากเล่นในสิ่งที่อยากเล่นจริงๆ แล้วบทไหนที่ทำให้มีพัฒนาการ ได้ฝึกฝนฝีมืออยากก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง สิ่งที่ต้องการ ณ ตอนนี้คือในเรื่องความก้าวหน้าในด้านงานละคร การพัฒนาฝีมือ ได้เจอบทใหม่ๆ บทแปลกๆ ที่ยังไม่เคยเล่น เจอนักแสดงใหม่ๆ เคมีใหม่ๆ แบบนี้มากกว่า"

ทับทิม อัญรินทร์ ทับทิม อัญรินทร์

ปิดท้ายกับประสบการณ์เฉียดตาย "ตอนนั้นน่าจะเกิดอะไรสักอย่าง ปกติผ่าตัดไส้ติ่งแบบส่องกล้อง 3 วันก็ได้ออกแล้ว เพราะมันเป็นเหมือนผ่าตัดเล็กนิดเดียว พอ ณ ตอนนั้นเราออกมาจากผ่าตัดไส้ติ่ง อยู่โรงพยาบาลได้ 2 วัน แล้วมันเกิดอะไรไม่รู้ อยู่ๆ ท้องเราพองขึ้นเรื่อยๆ ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนท้องจะแตกเลย มันขยายขึ้นพองขึ้นจนมันแน่นหน้าอก หายใจไม่ไหวแล้ว คือมันแน่น ได้คำตอบว่าเป็นพังผืดที่ลำไส้จากแผลผ่าตัด ยังงงๆ ว่า 2 วันเป็นพังผืดแล้วเหรอ นั่นคือคุณหมอบอกเรามา แต่ ณ ตอนนี้เราก็ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วมันเกิดอะไรขึ้น"

"ก็ต้องผ่าตัดใหม่ค่ะ ด่วนเลย เพราะมันเริ่มแน่นเริ่มจุก หายใจไม่ออกรู้สึกว่าเราจะตายแล้ว ท้องจะแตกจะระเบิดขึ้นมาให้ได้เลย ก็บอกว่าไม่ไหวแล้ว ขอเข้าห้องผ่าตัดไม่ไหวแล้ว"

"ตอนช่วงแรกๆ ที่เข้าวงการ ถ่ายละครพร้อมกัน 3 เรื่อง คิว 7 วันเต็ม คุณแม่ก็ขับรถ พักผ่อนน้อยน่าจะหลับใน แค่ระยะเวลาสั้นๆ นิดเดียวเอง ช่วงเช้ามืดกำลังไปกอง รถก็ไปชนท้ายรถกระบะรถเลยพลิกแล้วไถไปกับถนน ตอนนั้นถ้าใครจำได้เป็นเหตุการณ์ที่ขึ้นหน้า1 แต่ไม่ได้อยากขึ้นหน้า1 เพราะอันนี้"

"ตอนนั้นก็หลับค่ะ คือเพิ่งเลิกจากอีกกองไปอีกกอง แล้วได้ยินเสียงดังก็ตกใจตื่นลืมตาขึ้นมา ก็งงอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น รถชนเหรอ แต่ฝั่งคุณแม่คือเงียบนิ่งไม่พูดอะไรเลย แต่เราไม่ได้เป็นอะไรเลย มีแค่ช้ำและจุกนิดหน่อย น่าจะคาดเข็มขัดนิรภัยนี่แหละช่วยได้เยอะมาก"

ทับทิม อัญรินทร์ ทับทิม อัญรินทร์ ทับทิม อัญรินทร์
ที่มา : รายการคุยแซ่บShow  

logoline