svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"มายด์ อาทิตยา" ตื่นเต้น เล่นละครครั้งแรก กระแสดีจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งสาวที่นอกจากจะสวยแล้วยังรวยความสามารถอีกด้วย สำหรับ "มายด์ อาทิตยา ตรีบุดารักษ์" หรือ "มายด์ 4EVE" ที่ขึ้นแท่นเป็นนางเอกครั้งแรกในชีวิตกับละครวัยรุ่นพีเรียด โรแมนติกดราม่า & คอมเมดี้ เรื่อง “นางนาค สะใภ้พระโขนง” ก็ปังจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์

สำหรับเบื้องหลังการทำงานนั้น "มายด์ อาทิตยา" เปิดใจว่า “เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้รับบทนางเอก ยากกว่าที่คิดไว้ทุกอย่าง แต่มายด์ตั้งใจมาก ทำการบ้านหนักมากเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่ไปหาประวัติของย่านาค เพื่อศึกษาถึงความเป็นมา เพื่อเวลาที่เราแสดงทุกวินาทีที่เล่นจะได้ออกมาดูสมจริงที่สุดดีที่สุด ให้สมกับเป็นบทบาทสำคัญ นั่นก็คือบทบาทของ “นางนาค” เพื่อที่จะถ่ายทอดเรื่องราวความรักที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานความรักอมตะของย่านาค ให้แฟน ๆ ได้ชมกัน"

มายด์ อาทิตยา ตรีบุดารักษ์

"ตัวละครในเรื่องตรงข้ามกับตัวจริงของมายด์เลย เพราะมายด์เป็นคนเสียงเล็กๆ เวลาพูดจะออกแนวห้าว จนคนฟังอาจจะรู้สึกว่าเราดูเป็นคนแข็งๆ ไม่เหมือนกับบทของนางนาค ส่วนเรื่องการแสดงที่ต้องใช้อินเนอร์ทางสายตา การแอ็คติ้งต่างๆ ที่ดูน้อยเกินไป ที่ผู้กำกับกังวลว่าคนดูจะไม่อิน เพราะพอเราเล่นแล้วดูนิ่งไปนิด ก็ต้องพยายามมากขึ้น ทุ่มเทมากขึ้น ทำการบ้านมากขึ้นกับจุดนี้ที่ผู้กำกับทักมา แรกๆ ก็เครียดหนักเหมือนกัน รู้สึกว่าทำไมบทเราถึงยากทุกซีนเลย"

"มายด์ อาทิตยา" ตื่นเต้น เล่นละครครั้งแรก กระแสดีจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ นางนาค สะใภ้พระโขนง

"ในเรื่องต้องเล่นกับพี่ต๊งเหน่ง (รัดเกล้า อามระดิษ) เพราะเราเป็นลูกสะใภ้ของเขา แล้วยังต้องเล่นกับพี่เก้า (จิรายุ ละอองมณี) ที่เก่ง มากๆ เลยยิ่งต้องทุ่มเทให้มากๆ มายด์ทุ่มสุดตัวกับละครเรื่องนี้มากๆ ค่ะ พี่ๆ ทุกคนก็พยายามช่วยเยอะมาก ทั้งช่วยส่งอารมณ์ บิ้วท์ให้เราเล่นได้ทุกคนให้กำลังใจตลอด แล้วก็สอนเทคนิคการแสดงให้เวลาที่ต้องเข้าฉากด้วยกัน ถือว่าเป็นเรื่องที่สุดจริงๆ ค่ะ" 

นางนาค สะใภ้พระโขนง นางนาค สะใภ้พระโขนง นางนาค สะใภ้พระโขนง มายด์ อาทิตยา ตรีบุดารักษ์

logoline