svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ลิซ่า BLACKPINK" ทุบสถิติ กินเนสส์บุ๊ก เวิร์ลด์เรคคอร์ด เพิ่ม 3 รายการ

25 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานนี้ ไม่กรี๊ดไม่ได้แล้ว "ลิซ่า BLACKPINK" หรือ "ลลิษา มโนบาล" LISA ปังไม่หยุด ฉุดไม่ไหว ทุบสถิติ กินเนสส์บุ๊ก เวิร์ลด์เรคคอร์ด เพิ่มอีก 3 รายการ หลังจากก่อนหน้าเคยทุบสถิติโลกมาแล้ว

สาวกบลิ๊งค์ กรี๊ดกันทั่วโลกอีกแล้ว !! 

"ลิซ่า" สาวน้อยคนเก่ง กับรางวัล MTV VMA

แสดงความยินดีกันไม่หวาดไม่ไหวจริงๆ กับสาวน้อยมากด้วยความสามารถคนนี้ มิใช่ใครกัน “ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล” (Lisa) สมาชิกชาวไทยและน้องเล็กแห่งเกิร์ลกรุ๊ปวง “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) ที่ล่าสุดได้รับการยืนยันจาก “กินเนสส์บุ๊ก หรือ “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด” (Guiness Book of World Records) ว่าเธอคือ...เจ้าของสถิติโลกของอีก 3 รายการ !!

"ลิซ่า BLACKPINK" ทุบสถิติ กินเนสส์บุ๊ก เวิร์ลด์เรคคอร์ด เพิ่ม 3 รายการ

ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป สายเลือดไทยที่ได้รับความนิยมอย่างสูงคนหนึ่งของวง BLACKPINK เนื่องจากใบหน้าที่สวยงาม และความสามารถที่โดดเด่น ทำให้เธอ ได้รับรางวัลต่างๆมากมายเช่น รางวัลจากแกออนชาร์ตเคป็อปอะวอดส์ ในสาขาศิลปินหน้าใหม่แห่งปี, เพลงแห่งปี ประจำเดือนสิงหาคม และเดือนพฤศจิกายน อีกทั้งยัง เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกคนแรกอย่างเป็นทางการของ Celine, เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ BVLGARI อีกด้วย

"ลิซ่า BLACKPINK" ทุบสถิติ กินเนสส์บุ๊ก เวิร์ลด์เรคคอร์ด เพิ่ม 3 รายการ

ขอขอบคุณเครดิตภาพสวยๆ จาก: IG lalalalisa_m

ขอขอบคุณเครดิตภาพสวยๆ จาก: IG lalalalisa_m

Guinness World Records ประกาศยืนยันสถิติ "ลิซ่า BLACKPINK" เพิ่ม 3 รายการใหม่ จากผลงานเดี่ยว หลังก่อนหน้านี้เคยทุบ 2 สถิติจากยอดวิว MV เพลง Lalisa

ขอขอบคุณเครดิตภาพสวยๆ จาก: IG lalalalisa_m

กดติดตามอ่าน >> BLACKPINK member Lisa begins solo career by smashing YouTube record

ขอขอบคุณเครดิตภาพสวยๆ จาก: IG lalalalisa_m

ล่าสุด เว็บไซต์ guinnessworldrecords ได้ประกาศว่า ลิซ่า BLACKPINK ได้ทำสถิติเพิ่มอีก 3 รายการ ได้แก่

  • ศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards 
  • ศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่ได้รับรางวัล MTV Europe Video Music Awards 
  • ศิลปิน K-POP ที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรม มากที่สุด 86.3 ล้านคน(19 ม.ค.66) ซึ่งเป็นอันดับที่ 38 ของโลก

หลังจากก่อนหน้าที่ ลิซ่า ได้ทำสถิติในฐานะศิลปินหญิงเดี่ยว ยอดวิวยูทูบสูงสุดใน 24 ชม.จากเพลง LALISA อยู่ที่ 73.60 ล้านวิว ซึ่งเป็นซิงเกิลเดี่ยวที่ปล่อยออกมาในเดือนกันยายน 2564 ถือเป็นก่อนทำลายสถิติเดิมของเพลง Me ร้องโดย เทย์เลอร์ สวิฟต์ มียอดวิวอยู่ที่ 65.2 ล้านครั้งภายใน 24 ชั่วโมง

จากเดิมหลังจากปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวชุดแรกคือซิงเกิลอัลบั้ม LALISA เมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 “ลิซ่า” ก็ส่งมิวสิควิดีโอเพลง LALISA ทำสถิติโลกเอ็มวีโดยศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวสูงสุดใน 24 ชั่วโมงแรกทางยูทูปมาแล้วที่ 73.6 ล้านครั้ง

ขอขอบคุณเครดิตภาพสวยๆ จาก: IG lalalalisa_m

ซึ่งผลงานชุดนี้ เพลงนี้ทำให้ "ลิซ่า" คือ ศิลปินเดี่ยวเคป็อปเจ้าของเอ็มวียอดวิว 24 ชั่วโมงแรกสูงสุดบนยูทูปไปด้วย เรียกว่าปังไม่หยุดจริงๆ เพราะหลายสถิติของเธอมาจากเพลงเดี่ยวที่ปล่อยเมื่อปลายปี 2021 ทั้งสิ้น!! (ชวนคอข่าวสายลิซ่า มาฟังเพลง LALISA อีกสักพันรอบ ดีมั้ยยู!!)

นอกจากนี้ ลิซ่า ยังสามารถคว้ารางวัล "BEST K-POP" ที่งาน MTV Video Music Awards 2022 ได้จากผลงานเดี่ยว "LALISA" อีกด้วย นับเป็นศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่ชนะรางวัลสาขานี้ และเธอยังเป็นศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่ชนะรางวัล MTV Europe Music Awards

ขณะเดียวกัน ลิซ่า ยังเป็นเจ้าของสถิติ ศิลปิน K-POP ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดใน Instagram โดยยอดล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ติดตามแล้ว 86.3 ล้านคน

ประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ 

กลายเป็นประเด็นร้อน เกิดแฮชแท็ก #LisaLeaveYG ฮือฮาไปทั่วโลก หลังจากที่สื่อต่างประเทศต่างมีรายงานข่าวว่า สะเทือนอุตสาหกรรมเพลงทั่วโลก ถึงกรณีที่มีค่ายต่างประเทศหลายแห่ง อาทิ ประเทศจีน ต่างเสนอราคาเพื่อให้ ลิซ่า "ลลิษา มโยบาล" หรือ ลิซ่า Blackpink" ย้ายจากค่าย YG หรือ หลังจากที่หมดสัญญาจาก

สำหรับจำนวนเงินที่เป็นกระแสข่าวนั้น สูงถึง 81 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1 แสนล้านวอน ซึ่งถ้าตีเป็นไทยจะอยู่ที่ประมาณ 2.7 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม เรื่องราวนี้ได้ถูกกล่าวถึงตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา หลังจากที่ศิลปินจากค่าย YG ได้ทะยอยกันเริ่มหมดสัญญา และตัดสินใจทั้งต่อสัญญา รวมถึงย้ายไปสังกัดที่ค่ายอื่น และอีกไม่กี่เดือนที่กำลังจะถึงนี้ นั่นก็คือ ส.ค. 2023 ทางด้านของ 4 สาว "Blackpink" ก็จะหมดสัญญาลงเช่นกัน และหากจะต่อสัญญากับค่ายเดิมจะต้องทำสัญญาอย่างน้อย 2-3 ปี

ระดับผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศได้มีการแสดงความคิดเห็นว่า หากค่ายเพลง YG Entertainment ต้องการที่จะให้ 4 สาว "Blackpink" รวมถึง ลิซ่า เซ็นสัญญาต่อ คาดการณ์ว่า น่าจะต้องเสนอเงินค่าต่อสัญญากว่า 2 หมื่นล้านวอน หรือ อย่างน้อยประมาณ 500 กว่าล้านบาท ซึ่งโอกาสที่ "Blackpink" จะต่อสัญญานั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินเพียงอย่างเดียว

แต่การทำหน้าที่ในฐานะวงเกิร์ลกรุ๊ปร่วมกันต่อ และที่แสดงให้เห็นนั้นสาวๆทุกคนต่างรักกันดี แต่อีกมุมหนึ่งทั้ง 4 สาวก็เคยออกมาให้สัมภาษณ์ ถึงความต้องการที่จะมีชีวิตเหมือนคนทั่วไป ซึ่งจะต้องรอติดตามข้อเท็จจริงกันอีกครั้งว่า ในวันที่หมดสัญญาทั้ง 4 คน จะตัดสินใจอย่างไร 

ทั้งนี้ "Blackpink" นับได้ว่า เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่เปลี่ยนมาตรฐานวงการ K-POP รวมถึงทรงอิทธิพลทั้งในระดับเอเชีย และระดับโลก ซึ่งสร้างมูลค่าให้กับทางค่ายเพลงต้นสังกัด รวมถึงไม่ว่าจะเคลื่อนไหวทำอะไรก็ส่งผลต่อราคาหุ้นของ YG Entertainment เสมอ และยังเป็นที่ต้องการของอุตสาหกรรมระดับโลก อาทิ วงการแฟชั่น และแบรนด์ดังต่างๆ

โดยเฉพาะ  "ลิซ่า Blackpink" ที่กลายเป็นสายไทยคนแรกที่สร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วโลก เพราะด้วยความสามารถที่ไม่เหมือนใครแล้ว เธอยังมีพัฒนาการที่ไม่เคยหยุดจริงๆ แถมยังมีความสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา อาทิ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี ภาษาญีปุ่น และภาษาจีน


ต้องติดตามกระแสนี้กันต่อไป หากมีความคืบหน้าจะเกาะติด หยิบมารายงานในครั้งต่อไป #ทีมลิซ่าไทยแลนด์ #ป้าบางนา  

 

"ลิซ่า BLACKPINK" ทุบสถิติ กินเนสส์บุ๊ก เวิร์ลด์เรคคอร์ด เพิ่ม 3 รายการ "ลิซ่า BLACKPINK" ทุบสถิติ กินเนสส์บุ๊ก เวิร์ลด์เรคคอร์ด เพิ่ม 3 รายการ

logoline