svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"คิง ก่อนบ่าย" ลาแล้ววงการตลก ลงเล่นการเมือง ลุยช่วยงานนายกฯ

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิง ที่ผันตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัว สำหรับตลกดัง “คิง ก่อนบ่ายคลายเครียด” ที่ขยันโคฟเวอร์นายกคนดัง จนโด่งดังคับประเทศ อินจัดถึงขั้นประกาศลาวงการตลก ขอลงเล่นการเมืองเต็มตัว

ล่าสุด "คิง ก่อนบ่าย" ออกมาเปิดใจเล่าให้ฟังว่าอยากพัฒนาบ้านเกิดที่จังหวัดประจวบฯ เป็นจุดเริ่มต้นแล้วต่อยอดไปพัฒนาประเทศ พร้อมกับเตรียมใจไว้แล้วที่จะเจอดราม่า และรถทัวร์ที่จะเข้ามาในชีวิตหลังจากนี้

"ตัดสินใจออกจากวงการบันเทิงแล้วไปเล่นการเมือง ซึ่งมันก็จะมีกองเชียร์ของแต่ละฝ่ายอยู่แล้ว ถ้าเราลงเล่นการเมืองเมื่อไหร่มันจะมีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ แต่จริงๆ แล้ววงการบันเทิงกับการเมืองมันไม่เหมือนกัน อย่างการเล่นตลกก็มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ เวลาเราเลียนเสียงก็จะมีคนบอกว่า อันนั้นเหมือนกว่าอันนี้เหมือนกว่า ซึ่งไม่ได้รุนแรงเท่าการเมือง"

"ผมคิดว่ารถทัวร์ต่างๆ เป็นแรงผลักดันให้เรา แต่ที่รถทัวร์มาลง แสดงว่าเค้าต้องติดตามเรา ซึ่งก็มีคำพูดที่เรารู้สึกว่ารุนแรง สำหรับเราส่วนมากคนจะถามว่า เราจบอะไรมาถึงจะมาทำด้านนี้"

คิง ก่อนบ่าย

แล้วเราจบอะไรมา ?

"จบปริญญาตรีการจัดการครับ แล้วกำลังจะจบปริญญาโท ม.ราชภัฎสวนสุนันทา การจัดการ"

ทำไมถึงอยากลงสนามการเมือง ?

"เพราะผมเชื่อว่าการเมืองมันเป็นพื้นฐานในการทำให้อาชีพของประชาชนมันขับเคลื่อนได้ ผมอยู่กรุงเทพฯ ผมยังสมัครเป็นประธานหมู่บ้านเลย แล้วก็ขับเคลื่อนเรื่องหมาแมวและที่จอดรถ เรียกว่าทำจิตสาธารณะ คราวนี้เลยมองว่าหลายสิ่งหลายอย่าง พรรคการเมืองแข็งแรงประชาชนก็อยู่รอดแค่นั้นเอง"

"คุณพ่อผมเคยเป็นอบต. ตอนนี้ไปเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เห็นพ่อทำงานเราอยากจะทำงานเหมือนพ่อบ้าง เห็นพ่อใส่ชุดสีกากี น้องชายก็เป็นนายช่างวิศวะ เหลือเราคนเดียวที่ยังไม่ได้ใส่ชุดสีกากี แล้วเราอยากใส่และไปยืนพร้อมกันทั้ง 3 คนก็เลยสานฝันต่อ"

คิง ก่อนบ่าย

จะลาออกจากวงการบันเทิงด้วยมั้ย ?

"คิดแล้วก็คงต้องถาวร ถ้าเราเลือกที่จะเดินเส้นทางการเมืองเราควรไปให้สุด ถ้าการเมืองครึ่งนึงบันเทิงครึ่งนึงมันจะไปไม่สุดสักทาง ชาวบ้านจะมองว่ายังเล่นอย่างนี้อยู่เลย จะมาช่วยเหลือชาวบ้านยังไง"

"เราก็เสียดาย แต่อาจจะเป็นการเมืองในรูปแบบใหม่ก็ได้ เพราะในความบันเทิงมันมีอยู่ในตัวของเราอยู่แล้ว เราอาจจะเอาตรงนั้นไปสานต่อหรือเอาไปใช้ในด้านอื่นก็ได้ เพื่อลดความรุนแรงทางการเมืองก็ได้ อันนี้เป็นความฝันของเรา"

"ที่ผ่านมามีไปกราบลาอาเป็ด (เป็ด เชิญยิ้ม) บอกว่า เดี๋ยวผมจะออกไปเดินเส้นทางนี้แล้ว เราก็ทำให้สุด ที่สำคัญทำให้คนเค้าเห็นว่า เราเป็นตลกคุณภาพไม่ใช่ตัวตลก อย่าให้คนมาบอกว่า ไอ้นี่ตัวตลก ไอ้พวกตลกคาเฟ่มันจะมาทำงานด้านบริหารได้ยังไง จุดนี้จะทำให้ประชาชนรู้ว่า ตลกมืออาชีพที่สร้างเนื้อสร้างตัวเพื่อครอบครัวนะ และเขาก็สามารถทำได้อีกหลายงาน เพียงแต่ว่าคนไปโฟกัสว่า มาเล่นตลกโปกฮาให้คนขำแค่นั้นเอง"

ได้ลงพื้นที่การเมืองหรือยัง ?

"ก็มีติดตามทางท่านนายกรัฐมนตรีฯ และรองนายกรัฐมนตรีฯ ไปดูพื้นที่ต่างๆ และวิธีการทำงานมันเป็นยังไงถ้าเทียบกับการแสดงมันก็ยากอยู่นะ ในเชิงของการทำงาน" 

คิง ก่อนบ่าย คิง ก่อนบ่าย

 ที่มา : รายการโต๊ะหนูแหม่ม 

logoline