svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ก่อนไปลุ้นมงสาม พารู้จัก "อาภัสรา หงสกุล“ นางงามจักรวาลคนแรกของเมืองไทย

05 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใกล้เข้ามาทุกที สำหรับการประกวด "Miss Universe 2022" ที่ครั้งนี้ประเทศไทยส่งสาวงาม "แอนนา เสืองามเอี่ยม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เป็นตัวแทนประกวด วันนี้ "ทีมข่าวบันเทิงเนชั่นออนไลน์" ขอพาย้อนวันวานไปรู้จักนางงามจักรวาลคนแรกของเมืองไทย

สำหรับนางงามจักรวาลคนแรกที่คว้ามงกุฎมาให้คนไทยได้ชื่นชมนั้น จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “อาภัสรา หงสกุล” เจ้าของตำแหน่งนางสาวไทยปี 2507 จุดเริ่มต้นของการประกวดนั้น มีผู้ใหญ่มาขอให้เข้าร่วมประกวด ก่อนจะคว้าตำแหน่งมาครอง  

หลังจากนั้นก็เตรียมตัวเป็นอย่างดี เพื่อเข้าประกวดนางงามจักรวาล ด้วยใบหน้าสวยคมมีเอกลักษณ์ เรียกว่า "งามอย่างไทย" อย่างแท้จริง ทำให้ตำแหน่งนางงามจักรวาลคนที่ 14 ของโลกในปี 1965 ตกมาเป็นของคนไทย 

อาภัสรา หงสกุล

ก่อนไปลุ้นมงสาม พารู้จัก "อาภัสรา หงสกุล“ นางงามจักรวาลคนแรกของเมืองไทย

ปัจจุบันนี้ “อาภัสรา หงสกุล” ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เป็นคุณย่าของหลานตัวน้อย ด้านชีวิตครอบครัวมีบุตรชาย "หม่อมหลวงรุ่งคุณ กิติยากร" หรือที่เรียกกันติดปากว่า “หม่อมโจ้” และ “ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์” สามีของ “มาร์กี้ ราศรี" และยังมีธุรกิจด้านความสวยความงามที่ดูแลอยู่ ส่วนงานในวงการบันเทิงก็จะเห็นกันบ้างเป็นครั้งคราว  

อาภัสรา หงสกุล อาภัสรา หงสกุล

เรื่องราวในความทรงจำ "อาภัสรา หงสกุล" มักจะแชร์ความประทับใจเอาไว้ในโซเชียล ให้เด็กรุ่นหลังได้ชื่นชม อาทิ โพสต์ที่ลงเอาไว้เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 65

"วันนี้ในอดีต 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2508 อาภัสรา หงสกุล นางสาวไทย ปี 2507 นางสาวไทยคนที่14 ได้รับเลือกเป็นนางงามจักรวาลคนที่14 ในการประกวดที่ ไมแอมี รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา เป็นหญิงไทยคนแรกที่ได้รับตำแหน่งนี้ เป็นลูกสาววัย18 ปีของ นาวาอากาศเอกพิเศษเพิ่ม และนางเกยูร หงสกุล" 

อาภัสรา หงสกุล

อาภัสรา หงสกุล
แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022
ในปีนี้ก็มาร่วมเชียร์ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” ให้ถึงฝันกับ #มงสามที่รอคอย ในการประกวด "Miss Universe 2022" ไปพร้อมๆ กัน  

ขอขอบคุณภาพจาก IG : apasrahongsakula

logoline