svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“ดาวดับ” จากไปอย่างกะทันหัน ช็อกวงการบันเทิง

29 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้องยอมรับว่าในปีนี้ที่กำลังจะผ่านพ้นไป เราได้สูญเสียบุคคลในแวดวงบันเทิงไปหลายต่อหลายคน ดาวบางดวงจากไปอย่างน่าใจหาย เรียกว่า “ช็อก” วงการบันเทิง เขาและเธอจะเป็นใครบ้างนั้น “ทีมข่าวบันเทิงเนชั่นออนไลน์” ได้รวบรวมมาให้ได้คิดถึงกันอีกครั้ง

เริ่มต้นปีก็เจอความสูญเสียเมื่อได้ข่าว อดีตดาราชื่อดัง “ไมเคิล พูพาร์ต” ปลิดชีวิตตัวเองในวันที่ 16 ม.ค. 2565 ในวัย 50 ปี หลังป่วยด้วยอาการซึมเศร้ามานานกว่าสองปี “ไมเคิล พูพาร์ต” เป็นนักแสดงลูกครึ่งไทย-เบลเยียม ผลงานที่ประทับใจเป็นงานโฆษณาที่ถ่ายคู่กับ “นุ่น สินิทรา บุณยศักดิ์” นอกจากนั้นมีผลงานถ่ายแบบ เดินแบบ ผลงานละครและภาพยนตร์ ก่อนจะหันหลังให้วงการบันเทิง ไม่เหมือนน้องชาย “อั๋น โอลิเวอร์ พูพาร์ต” และ “นิว ชัยพล” หลานชายที่ยังเดินหน้าสร้างผลงานในวงการบันเทิงต่อไป

ไมเคิล พูพาร์ต

อีกข่าวที่พา “ช็อก” ทั้งประเทศ เห็นจะเป็นการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” ที่พบร่างเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2565 หลังจากตกเรือ เมื่อค่ำของวันที่ 24 ก.พ. 2565 แม้จะรอดพ้นความตายมาได้หลายครั้ง แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีปาฏิหาริย์สำหรับเธอ เจ้าตัวทิ้งไว้เพียงผลงานให้ได้ชมกันเมื่อยามคิดถึง โดยผลงานสร้างชื่อมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “เบญจา คีตา ความรัก”, “ยัยไบบ้า”, “กาษานาคา”, “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” และเรื่องสุดท้ายที่ถ่ายทำไว้แต่ไม่จบนั่นก็คือละครเรื่อง “คุณชาย”  

แตงโม นิดา

"บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์" เสียชีวิต 23 มี.ค.2565  อนาคตกำลังไปได้สวยเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงหนุ่มรายนี้ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน นอนหลับญาติพยายามปลุกแต่ไม่ตื่น พยายามกู้ชีพแต่ไม่เป็นผล ทำให้เสียชีวิตในวัย 25 ปี ผลงานของเจ้าตัวมีดังนี้ เรื่องบนเตียง (Sleepless Society: Bedtime Wishes), น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์, สัมผัสพิศวง ตอน โจ๋ผู้กล้า, เรื่องลับหลัง, Mister Merman แฟนฉันเป็นเงือก, Project S The Series ตอน Spike, บางระจัน, Blue Wave ยังได้ร่วมงานในซีรีส์ “เคว้ง” ออกอากาศทาง Netflix 

บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์

เรื่องราว “ช็อก” ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีข่าวให้ช็อกอีกระลอก หลัง "เจย์ ศุภกาญจน์ ปลอดภัย" เสียชีวิตคิดสั้นดับอนาคตตัวเอง ด้วยการใช้เชือกผูกคอตายกับราวบันได ภายในบ้านหมู่บ้านย่านพัฒนาการ ในวันที่ 23 เม.ย. 2565 คาดเป็นผลมาจากอาการป่วยซึมเศร้า สำหรับ “เจย์” นั้นเป็นลูกชายของ "เจี๊ยบ กาญจนาพร ปลอดภัย" ผลงานของ “เจย์” เคยนั่งแท่นเป็นดีเจ.อยู่ทางคลื่น 98.5 Good FM  ที่หลายคนติดตามก็เมื่อครั้งเป็นแฟนกับ "เข็ม ลภัสรดา" โดยวันที่รดน้ำศพเราได้เห็นภาพ “เข็ม ลภัสรดา” เข้าไปสวมกอด “เจี๊ยบ กาญจนาพร” เป็นภาพที่เห็นแล้วสะเทือนใจอย่างมาก

เจย์ ศุภกาญจน์ ปลอดภัย

ถัดมาที่วงการภาพยนตร์  เมื่อได้รับข่าวร้าย "เฉลิม วงศ์พิมพ์" ผู้กำกับชื่อดัง เสียชีวิตกะทันกันคาบ้านพัก ด้วยวัย 51 ปี ในวันที่ 25 พ.ค. 2565 สาเหตุการเสียชีวิตคาดเดากันว่า น่าจะมาจากหัวใจวาย หลายคนในวงการบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังต่างเสียใจกับการจากไปครั้งนี้ เพราะ “เฉลิม วงศ์พิมพ์” ถือเป็นผู้กำกับฯ ที่มีชื่อเสียง เคยกำกับภาพยนตร์เรื่อง "7 ประจัญบาน", "ขุนศึก", "ลำระเบิดเมือง" ผลงานล่าสุดเรื่อง "หลวงพี่กับอีปอบ" ในวันเกิดเหตุนั้น เจ้าตัวมีถ่ายทำภาพยนตร์แต่ไม่ได้เดินทางไป จนมีคนมาพบว่าเสียชีวิตคาบ้านพัก ถือเป็นการสูญเสียที่คนในแวดวงภาพยนตร์เองก็ตั้งตัวไม่ทัน

เฉลิม วงศ์พิมพ์

แร็ปเปอร์อีสาน "หนุ่ม Jack WC" เจ้าของเพลงฮิตใน TikTok เสียชีวิตในวันที่ 18 มิ.ย. 2565  ข่าวเศร้าวงการเพลง เมื่อมีรายงานข่าวว่า แร็ปเปอร์อีสาน "หนุ่ม Jack WC" ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตกะทันหัน ที่ จ.สกลนคร ในขณะที่ผลงานกำลังโด่งดังเป็นที่รู้จักอย่างมากอยู่ในโลก TikTok คือเพลง "เธอมากับผัว" ที่ได้ร่วมงานกับ Owen และ Man’r  หลังได้ทราบข่าวร้ายนี้ ผู้คนในวงการเพลงต่างร่วมไว้อาลัยให้เจ้าตัวกันมากมาย เพราะถือเป็นนักร้องอนาคตไกลของวงการที่ต้องมาด่วนจากไป 

  หนุ่ม Jack WC

ช็อกกันอีกครั้งกับข่าว “ซันนี่ ยูโฟร์” เสียชีวิตในวันที่ 18 ก.ค. 2565 ด้วยอาการช็อกจากโรคประจำตัวที่ป่วยอยู่หลายโรค ได้เพื่อนร่วมวง "นิค ยูโฟร์" แจ้งข่าวร้ายในครั้งนี้ "ซันนี่ ยูโฟร์" แจ้งเกิดด้วยการเป็นศิลปินกลุ่มบอยแบนด์ที่ใช้ชื่อว่า “ยูโฟร์” จาก "ค่ายคีตา" ได้รับความนิยมอย่างมาก ก่อนสมาชิกในวง “เบียร์ ยูโฟร์” จะเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต และได้ “จิมมี่ ยูโฟร์” เข้ามาแทน หลังจากนั้นไม่นานเมื่อมีการปิดค่ายลงทั้งหมดจึงต้องแยกย้ายกันไป โดยเจ้าตัวยังคงมีผลงานในวงการบันเทิง และมีพัฒนาการที่เปลี่ยนไปจากเดิม ได้แต่งตัวเป็นผู้หญิงตามที่ใจต้องการ แต่ก็ต้องมาจบชีวิตลงอย่างน่าเสียดาย

ซันนี่ ยูโฟร์

อดีตพระเอกชื่อดัง "วีรยุทธ รสโอชา" เสียชีวิต 1 ส.ค. 2565 ด้วยการใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองเสียชีวิตที่บ้านพัก เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบอาการบาดเจ็บสาหัส ทีมแพทย์ช่วยยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผลและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ คาดว่าสาเหตุที่ทำให้คิดสั้น ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากปัญหาสุขภาพ ปิดตำนานพระเอกดังด้วยวัย 59 ปี ผลงานสร้างชื่อ อาทิ "ดาวพระศุกร์", "วันนั้นคงมาถึง", "กามเทพพิศวาส", "ทรายสะท้อนแสง" ด้านครอบครัวเคยแต่งงานกับ "อำภา ภูษิต" นักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดัง แต่ไม่มีลูกด้วยกัน สุดท้ายก็ได้หย่าร้างกันในที่สุด

วีรยุทธ รสโอชา

อีกหนึ่งข่าวสูญเสีย เมื่อได้รับแจ้งจาก Facebook Fanpage ดาราภาพยนตร์ ที่แจ้งว่า "จรัญ งามดี" ได้จากไปอย่างกะทันหัน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 ต.ค.65 ในวัย 49 ปี แฟนๆ รู้จักกันดีในผลงาน "นายจันหนวดเขี้ยว" สาเหตุการเสียชีวิตนั้น เจ้าตัวทำสวนอยู่แล้วเป็นล้มหมดสติและเสียชีวิตกะทันหัน โดยก่อนหน้านี้ยังได้โพสต์เรื่องราวสุดท้ายไว้ในโซเชียลของตัวเอง เป็นโพสต์ที่กำลังทำงานช่างปรับปรุงโฮมสเตย์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นกิจการส่วนตัวของนักแสดงชื่อดังนั่นเอง

จรัญ งามดี

อีกหนึ่งช็อกก็การจากไปของ "ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์" อดีตนางเอกสาวจากภาพยนตร์ “สยิว” เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 ต.ค.65 ในวัยเพียง 38 ปีเท่านั้น ได้ข้อมูลเบื้องต้นว่าเกิดจากอาการชัก ทำให้ขาดออกซิเจนในสมอง เจ้าตัวเป็นโรคตับมาตั้งแต่เด็ก เคยจะต้องผ่าตัดแต่ยังไม่มีโอกาสได้เปลี่ยน พอตับไม่ดีไตก็ไม่ดีไปด้วย ก่อนจะเสียชีวิตต้องฟอกไตอาทิตย์ละ 3 วัน และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่ที่ห้อง CCU มาแล้ว 2-3 วัน กระทั่งเสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาล เนื่องจากสมองขาดออกซฺิเจน 

ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์

ช็อกแบบไม่มีใครคาดคิด การจากไปของ "ต๊ะ นิรัตติศัย กัลย์จาฤก" ทายาทค่ายยักษ์ใหญ่กันตนา เสียชีวิตในวันที่ 28 ต.ค. 2565 โดยเจ้าตัวเป็นทั้งนักแสดง ผู้จัด ผู้ผลิตและนั่งแท่นกำกับละครด้วยตัวเอง เรียกว่าโตมากับวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้ ผลงานที่อยู่เบื้องหลังในนามกันตนา "ตี๋ใหญ่", "ป่าสนธยา", "สารวัตรเถื่อน", "ตะรุเตา", "อรุณสวัสดิ์", "สารวัตรใหญ่", "ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน", "กษัตริยา" ผลงานกำกับภาพยนตร์ “กาเหว่าที่บางเพลง” และ “คนไททิ้งแผ่นดิน” ผลงานกำกับละครหลังแยกตัวออกจากกันตนา อาทิ "พายุเทวดา", "สิงห์รถบรรทุก", "หักลิ้นช้าง", "สิงห์สั่งป่า", "ทางเสือผ่าน" ฯลฯ

ต๊ะ นิรัตติศัย กัลย์จาฤก

“ทีมข่าวบันเทิงเนชั่นออนไลน์” ต้องขอแสดงความเสียใจและร่วมรำลึกถึง “ดาว” แต่ละ “ดวง” มา ณ โอกาสนี้

logoline