svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รีบเลย! วันสุดท้าย บัตรคนจน ยื่นขอแก้ไขสถานะ "ลงทะเบียนไม่สมบูรณ์"

23 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กระทรวงการคลัง" แจ้งเตือน ผู้ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กว่า 1.3 ล้านราย ที่ขึ้นสถานะ การลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ ให้เร่งติดต่อข้อแก้ไขข้อมูล กับหน่วยงานที่ลงทะเบียนให้แล้วเสร็จภายในวันนี้เป็นวันสุดท้าย ก่อนจะประกาศผล การลงทะเบียนในวันที่ 28 ธ.ค. 2565 อีกครั้ง

ตามที่ กระทรวงการคลังประกาศ ผลสถานะการลงทะเบียน โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2565 พบว่ายังมีผู้ลงทะเบียน ที่มีสถานะแสดงข้อความ สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ เนื่องจากข้อมูลของผู้ลงทะเบียนไม่ตรงตามฐานข้อมูลของกรมการปกครอง จำนวน 1,386,423 ราย

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูล ของผู้ลงทะเบียนที่สถานะไม่สมบูรณ์ กับกรมการปกครองอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผลการตรวจสอบ ณ วันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2565 พบว่า มีผู้ลงทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบข้อมูลและมีสถานะแสดงข้อความว่า “สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์” เพิ่มเติมเพียง 13,356 รายเท่านั้น 

ดังนั้น สำหรับผู้ลงทะเบียนที่ยังคงมีสถานะแสดงข้อความว่า “สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์” เนื่องจากข้อมูลของผู้ลงทะเบียน ไม่ตรงตามฐานข้อมูลของ กรมการปกครอง ผู้ลงทะเบียนกลุ่มดังกล่าว สามารถตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลได้ ณ ที่ว่าการอำเภอ หรือ สำนักงานเขต และ หากพบว่ามีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องตามข้อมูลของกรมการปกครอง ขอให้รีบดำเนินการแก้ไข|

โดยหากเป็นผู้ที่ลงทะเบียน ที่หน่วยงานรับลงทะเบียน จะต้องติดต่อขอแก้ไขข้อมูล ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนที่ผู้ลงทะเบียน ได้ยื่นแบบฟอร์ม ลงทะเบียนไว้แล้วเท่านั้น และ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ สามารถติดต่อ ขอแก้ไขข้อมูล ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนใดก็ได้ โดยจะต้องแก้ไข ให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ (23 ธันวาคม 2565 ) ซึ่งกระทรวงการคลัง จะประกาศผลสถานะการลงทะเบียนโครงการฯ เป็นครั้งสุดท้ายในวันพุธที่ 28 ธันวาคม 2565 

ทั้งนี้ โฆษกกระทรวงการคลังกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ลงทะเบียนกลุ่มที่มีสถานะ การลงทะเบียนสมบูรณ์ กระทรวงการคลัง จะส่งข้อมูลไปตรวจสอบคุณสมบัติ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะมีการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ ให้ทราบต่อไปในช่วงเดือนมกราคม 2566 โดยผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการตรวจสอบคุณสมบัติได้ผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th

logoline