svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แรงซื้อ "DELTA" หยุงดัชนีหุ้นไทยปิดบวก

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หุ้นไทยปิดบวก 5.50 จุด DELTA พยุงตลาด หลังภาพใหญ่ยังไร้ปัจจัยใหม่หนุน จับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ คืนนี้   โบรกแนะลงทุนหุ้นได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวเศรษฐกิจ  เคาะ 12 หุ้นเด่น

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI)  เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,609.94 จุด  บวก 5.50 หรือ 0.34% ระหว่างวันดัชนีซื้อขายสูงสุด 1,612.61 จุด และต่ำสุดที่  1,605.29 จุด มูลค่าการซื้อขาย 50,879.78  ล้านบาทว่า 

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก  เป็นผลจากการปรับขึ้นของ DELTA ที่มีผลต่อ SET ถึง 5.6 จุด ซึ่งหากตัดออกไปพบว่า SET ปิดทรงตัว เนื่องจากในภาพใหญ่ยังขาดปัจจัยใหม่ ๆ ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคก็เคลื่อนไหวในกรอบแคบ  

สำหรับปจจัยติดตามคืนนี้ ได้แก่ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯจาก CB (Conference Board) Bloomberg คาดการณ์ที่ 101.0 พร้อมกับยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯ Bloomberg คาดที่ 4.2 ล้านหลังคาเรือน
 

 

 

แรงซื้อ "DELTA" หยุงดัชนีหุ้นไทยปิดบวก

ทั้งนี้ปัจจุบันเหมือนกับตลาดเริ่มกังวลกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย ดังนั้นเบื้องต้นคาดว่าตัวเลขที่ดีกว่าคาดอาจทำให้ตลาดปรับขึ้นได้มากกว่า

อย่างไรก็ตาม หากตลาดปรับลงจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาดี ก็ตีความได้ว่าตลาดยังคงกังวลกับเงินเฟ้อและดอกเบี้ย จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคืนนี้ รวมถึงสต็อกน้ำมันดิบในสหรัฐฯ Bloomberg คาดที่ 2.5 ล้านบาร์เรล

อย่างไรก็ตาม ด้านเชิงกลยุทธ์การลงทุน เชื่อว่าจะตลาดหุ้น ม.ค. 2023 จะมีทิศทางที่ดีขึ้น (ปรับขึ้น) สถิติในอดีตชี้ว่าหากผลตอบแทนเดือน ธ.ค. ลดลง จะเพิ่มโอกาสมากที่ตลาดหุ้น ม.ค. จะปรับขึ้นหรือให้ผลตอบแทนที่เป็นบวก

เน้นหุ้น Domestic ที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ อาทิ ค้าปลีก (BJC ,HMPRO ,GLOBAL) ธนาคาร (BBL, KBANK, SCB ,TISCO) ท่องเที่ยว (AOT ,MINT, SHR) สื่อสาร (ADVANC, INTUCH) ประเมิน SET INDEX วันพรุ่งนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,600 – 1,620 จุด

แรงซื้อ "DELTA" หยุงดัชนีหุ้นไทยปิดบวก

logoline