svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แจ้งเตือนผู้มีสิทธิ์ "นำทะเบียนรถมาเคลือบฟรี" ภายในวันที่ 29 ธ.ค.นี้

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการขนส่งทางบก ย้ำ!!! เจ้าของรถ นำแผ่นป้ายทะเบียน รถยนต์หมวด 3กก-4กฆ กรุงเทพมหานคร และ บางหมวดของต่างจังหวัด ที่ซีดจางมาเคลือบสีใหม่ ฟรี!!! ก่อนหมดเขตภายในวันที่ 29 ธ.ค. นี้

นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เข้าสู่ช่วงเดือนสุดท้ายของ การให้บริการ เคลือบสี แผ่นทะเบียนฟรี สำหรับป้ายทะเบียนรถยนต์ หมวด 3กก-4กฆ กรุงเทพมหานคร และ บางหมวดของต่างจังหวัด  ซึ่งได้ขยายเพิ่มเติมให้จนถึงวันที่ 29 ธันวาคม 2565  จึงอยากย้ำเตือนให้ เจ้าของรถ ที่มีป้ายทะเบียน อยู่ในหมวดดังกล่าว เร่งนำแผ่นป้ายทะเบียน มาเคลือบสีใหม่ภายในระยะเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ไม่แน่ใจว่าเข้าเกณฑ์ ต้องรับบริการ หรือไม่นั้น สามารถตรวจสอบหมวด แผ่นป้ายทะเบียน สีหลุด ลอกง่าย ซีดจางได้ด้วยตนเอง ที่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก หรือ https://bit.ly/3BfET5a โดยแผ่นป้ายทะเบียน ที่ตรงกับเงื่อนไข จะได้รับบริการฟรี

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวต่อไปว่า สำหรับเจ้าของรถ ที่ต้องการนำ แผ่นป้ายทะเบียน มาเคลือบสีใหม่ ให้นำแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมหลักฐาน มาติดต่อได้ที่ งานแผ่นป้ายทะเบียนรถ อาคาร 7 กรมการขนส่งทางบกโดยตรง ซึ่งสามารถรอรับได้ภายในวันที่ติดต่อทันที หรือ ยื่นความประสงค์ ได้ที่สำนักงานขนส่ง ที่รถนั้นจดทะเบียน เพื่อให้สำนักงานขนส่ง จัดส่งแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาเคลือบสี ที่กรมการขนส่งทางบก

โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการ รวมจัดส่งไม่เกิน 7 วันทำการ หลักฐานที่ต้องใช้ ได้แก่ ใบคู่มือจดทะเบียนรถ ฉบับจริงหรือสำเนา หลักฐานประจำตัวเจ้าของรถ ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของรถ หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล แล้วแต่กรณี

สำหรับเจ้าของรถ ที่ไม่สามารถดำเนินการ ได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจ ให้ผู้อื่นมาดำเนินการแทนได้ โดยมีหนังสือมอบอำนาจ พร้อมสำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ

ทั้งนี้ระหว่างขึ้นรอเคลือบทะเบียนรถ เจ้าของรถสามารถใช้ใบนัดรับแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นหลักฐานชั่วคราวได้ ส่วนแผ่นป้ายทะเบียนที่ชำรุดเนื่องจากสาเหตุอื่น เช่น สีหลุดลอก มาจากการใช้งาน การขัดล้างที่ไม่ถูกวิธี เป็นต้น ซึ่งสามารถขอรับแผ่นป้ายทะเบียนใหม่ทดแทนของเดิมได้ โดยมีค่าคำขอ 5 บาท และ ค่าแผ่นป้ายทะเบียน แผ่นละ 100 บาท สอบถามเพิ่มเติม โทร. สายด่วน 1584

แจ้งเตือนผู้มีสิทธิ์ "นำทะเบียนรถมาเคลือบฟรี" ภายในวันที่ 29 ธ.ค.นี้

logoline