svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กลุ่มแบงก์ ขานรับ ปรับเพิ่มดอกเบี้ยฝาก ตรึงดอกเบี้ยเงินกู้ ตามนโยบายศก.

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มธนาคาร ขานรับ ปรับดอกเบี้ยเงินฝาก ตามทิศ ทางดอกเบี้ยนโยบาย ขณะที่ ดอกเบี้ยเงินกู้ ยังคงตรึงไว้ เพื่อลดภาระให้แก่ลูกค้า

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าเพื่อขานรับการปรับขึ้น อัตราดอกเบี้ยนโยบาย ของ คณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง.  อีก 0.25% ทำให้ปัจจุบันมีอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่ระดับ 1.25%   ธนาคารกรุงศรี จึงได้ปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำพิเศษ 14 เดือน อีก 0.25% เช่นกัน จากอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันเป็น 1.25% ต่อปี
 

เพื่อเป็นการสนับสนุนการออม และ เพิ่มผลตอบแทนให้กับลูกค้า ท่ามกลางสถานการณ์เงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น โดยการปรับ อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ในครั้งนี้ ยังสอดคล้อง กับนโยบายภาครัฐ ที่ส่งเสริมเศรษฐกิจไทย ให้เติบโตอย่างยั่งยืน และ เต็มศักยภาพ

ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยเงินกู้นั้น ธนาคารกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลาดอย่างใกล้ชิด รวมทั้งพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น โดยธนาคารจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ด้าน ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) กล่าวว่า เอ็กซิม แบงก์ จะตรึง อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ไว้ให้นานที่สุด ในอัตรา Prime Rate 5.75% ต่อปี  ซึ่งเป็น อัตราดอกเบี้ย เงินกู้ ลูกค้ารายย่อยชั้นดี ที่ต่ำที่สุดในระบบ ควบคู่กับการจัด ให้มีมาตรการช่วยเหลือ และ โปรโมชันพิเศษ อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจทั้งใน และ ต่างประเทศ รวมทั้งแบ่งเบาภาระลูกค้า และ ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs ให้สามารถอยู่รอดและดำเนินธุรกิจได้ ตามนโยบายเศรษฐกิจของภาครัฐ

logoline