svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่งขยายผลที่มายาไอซ์ "ญาติชาดา" และเพื่อน เตรียมส่งศาลฝากขังพรุ่งนี้

ตร.มักกะสัน เร่งขยายผลหาที่มายาไอซ์ "ญาติชาดา" และเพื่อน เตรียมส่งศาลฝากขังพรุ่งนี้ ยืนยันไม่กดดัน แม้ผู้ต้องหามีนามสกุลเดียวกับนักการเมืองดัง

11 มิถุนายน 2567 ความคืบหน้ากรณี ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 บุกเข้าจับกุม นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ญาติของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมพวกรวม 4 คน พบของกลางยาไอซ์ 6 ถุง และอาวุธปืน ขณะมั่วสุมปาร์ตี้ยาไอซ์ ภายในโรงแรมกลางเมืองย่านห้วยขวาง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ซึ่งเบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์)โดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหา นายนรเศรษฐ์ เพิ่ม ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรฯ 
ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 บุกเข้าจับกุม นายนรเศรษฐ์ ญาติ นายชาดา

ต่อมาเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.1 ควบคุม น.ส.วาลิส และ น.ส.อัญชลีพร ซึ่งเป็น 2 ใน 4 ผู้ต้องหา มายัง สน.มักกะสัน ก่อนนำทั้ง 2 เข้าห้องฝ่ายสืบสวน ต่อมามีชายประมาณ อายุ 40-45 ปี เดินทางเข้าไปในห้องสืบสวนโดยกล่าวแค่ว่า มาเยี่ยมเพื่อนไม่รู้ว่าเรื่องโดนคดีอะไร

มีรายงานว่า ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาผู้หญิง 2 ราย มาลงบันทึกประจำวัน พร้อมกับนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผลหาแหล่งที่มาของยาไอซ์ ส่วนผู้ต้องหาผู้ชายอีก 2 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเครือญาติของนายชาดา ยังคงสอบปากคำอยู่เพื่อขยายผลเช่นกัน
กลุุ่มเพื่อนของญาตินายชาดา เดินทางมาเยี่ยมเพื่อนที่ สน.มักกะสัน
 

พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ได้แก่ นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์  , นายกิจจา จุลมุสิทธ์ , น.ส.วาลิส ทัศนเอกจิต และ น.ส.อัญชลีพร เหมือนแก้ว ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังทำบันทึกการจับกุมอยู่ ยังไม่ได้อยู่ในขั้นสอบสวน หลังจากนี้เมื่อทำขั้นตอนการบันทึกการจับกุมเสร็จ ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ซึ่งสถานที่ที่จับผู้ต้องหาทั้ง 4 รายนั้น อยู่ในพื้นที่ สน.มักกะสัน จึงได้ส่งตัวมาทำบันทึกการจับกุมที่นี่ 

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 ให้ความร่วมมือกับตำรวจ และไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรที่ 1 ในผู้ต้องหา มีนามสกุลเหมือนกับนักการเมืองดัง โดยหลังจากนี้จะทำการตรวจสารเสพติด ของผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เนื่องจากในตอนแรก ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 ได้จับกุมกรณีที่มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อเสพเท่านั้น

ส่วนประเด็นการเปิดห้องโรงแรมเพื่อมั่วสุมเสพยานั้น ผกก.สน.มักกะสัน บอกว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ดูจากโรงแรมแล้วมองว่า เป็นโรงแรมที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนของครอบครัวมากกว่า ผู้เข้าพักส่วนมากจึงมาแบบครอบครัว ยังไม่เคยมีพฤติกรรมที่มีคนมาเปิดปาร์ตี้ยา อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการขยายผลการจับกุม ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนในชั้นพนักงานสอบสวน ก่อนที่จะส่งศาลคาดว่า พรุ่งนี้เช้า (12 มิ.ย.) เพื่อขออำนาจในการควบคุม โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มีสิทธิ์ที่จะไปขอประกันตัวในชั้นศาลต่อไป
พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.สน.มักกะสัน

รายงานข่าว แจ้งว่า ความสัมพันธ์ของผู้ต้องหาทั้ง 4 รายนี้ นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ เป็นญาติของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และ นายกิจจา เป็นคนขับรถของนายนรเศรษฐ์ ส่วน น.ส.วาลิส และ น.ส.อัญชลีพร ไม่ใช่เด็กเอ็น แต่ว่าเป็นคนรู้จักของทั้งคู่ ที่รู้จักกันมานาน 
ตร.เร่งขยายผลที่มายาไอซ์ \"ญาติชาดา\" และเพื่อน เตรียมส่งศาลฝากขังพรุ่งนี้