svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดสลด ญาติติดใจหญิงสูงอายุ ดับคาซาวน่า ฟิตเนสในห้าง ร่างถูกอบหลายชั่วโมง

สุดสลด หญิงสูงวัยดับในห้องซาวน่า ร่างถูกอบเป็นเวลาหลายชั่วโมง กว่าพนักงานฟิตเนสจะไปเจอร่างสุก ผิวหนังหลุดลุ่ย ล่าสุดญาติติดใจ 2 ปมสำคัญ ย้ำผู้เสียชีวิตไม่มีโรคประจำตัว พร้อมเปิดไทม์ไลน์เหตุเศร้า

11 มิถุนายน 2567 จากกรณีเกิดเหตุสลด นางธันชนก เพชรแก้ว หญิงสูงอายุ เสียชีวิตในห้องซาวน่า ที่ฟิตเนสภายในห้างชื่อดังย่านแจ้งวัฒนะ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. สามีของ นางธันชนก ได้เดินทางพร้อมกับลูกสะใภ้มาติดต่อกับทางพนักงานสอบสวนเพื่อนำเอกสารไปติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิตที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ภายหลังจากเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว 

สามีของนางธันชนก ยังอยู่ในอาการเสียใจไม่ตอบอะไรกับผู้สื่อข่าว แต่ทางลูกสะใภ้ กล่าวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า ทางครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของคุณแม่ ใน 2 ประเด็นคือ คุณแม่เข้าไปใช้บริการในห้องซาวน่าแล้วเสียชีวิตเป็นเวลานานถึง 8 - 10 ชั่วโมง กว่าจะมีพนักงานมาพบร่าง และประเด็นเรื่องระบบควบคุมของห้องซาวน่าว่าทำงานเป็นปกติไหม เพราะอุณหภูมิในห้องมีความร้อนสูงจนควันโขมง ซึ่งน่าจะมีความร้อนมาก 

"ทั้งเป็น 2 ประเด็นที่ครอบครัวยังคงติดใจ และที่ผ่านมาทางคุณแม่ ไม่เคยมีโรคประจำตัวใด ๆ มาก่อน เป็นคนค่อนข้างแข็งแรง จึงมักชอบไปเข้าฟิตเนสเป็นประจำ และหลังเกิดเรื่องทางครอบครัวยังไม่ได้รับการติดต่อรับผิดชอบใดๆ จากทางฟิตเนสแห่งนี้เลย"

 

เปิดไทม์ไลน์ก่อนเสียชีวิต
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ. อิศราวุฒิ นาคยา พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในห้องอบซาวน่าของฟิตเนสชื่อดังแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมทั้งแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นางธันชนก เพชรแก้ว อายุ 68 ปี จุดที่พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นห้องอบซาวน่าอยู่ด้านหลังฟิตเนส โดยผู้เสียชีวิตเป็นลูกค้าประจำที่มาใช้บริการที่ร้านแห่งนี้ ทางพนักงานฟิสเนตจึงช่วยกันนำร่างออกมาจากห้อง จึงได้ช่วยปฐมพยาบาลด้วยการปั้มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล หญิงสูงวัยได้เสียชีวิตไปก่อนแล้ว 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสภาพผิวหนังบริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง หน้าอก ผิวหนังที่ใบหน้าด้านซ้าย และใต้คาง มีสีแดง ผิวหนังสุกจนหลุดลุ่ยออกจนเห็นเนื้อด้านในสีขาว

สอบถามพนักงานฟิตเนส ทราบว่าผู้เสียชีวิตจะมาออกกำลังกายที่ฟิตเนสแห่งนี้ทุกวัน โดยจะมาในช่วงเช้า ซึ่งวันนี้ก็มาถึงเวลาประมาณ 08.00 น. โดยผู้เสียชีวิตจะเลือกออกกำลังกายเอง หลังจากช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. พนักงานไม่พบผู้เสียชีวิตจึงคิดว่ากลับไปแล้ว

จนกระทั่งเวลา 18.00 น. มีพนักงานมาแจ้งว่าพบลูกค้าหมดสติในห้องซาวน่า จึงได้รีบไปนำตัวออกมาและพยายามปั้มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล

ในเบื้องต้นแพทย์ชันสูตรพบว่าผิวหนังที่หลุดลุ่ยถูกความร้อนในห้องอบมานานประมาณ 5-6 ชม. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมทั้งประสานญาติให้ทราบ ก่อนมอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง
สุดสลด ญาติติดใจหญิงสูงอายุ ดับคาซาวน่า ฟิตเนสในห้าง ร่างถูกอบหลายชั่วโมง