svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บช.ปส.ทลายเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ "ใหม่ Logistics" ยึดทรัพย์ 2 พันล้าน

บช.ปส.ทลายเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ "ใหม่ Logistics" ยึดทรัพย์กว่า 2 พันล้าน พบพฤติกรรมส่งยาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ให้ลูกค้าพื้นที่ชั้นในผ่านพัสดุ โดยมีอดีต ตม. เป็นผู้ประสาน

24 พฤษภาคม 2567 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะ รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.คิรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. รวมแถลงผบการปัฏิบัติงานปูพรมตรวจค้น 35 จุดใน 10 จังหวัด ขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาข้ามชาติ "ใหม่ Logistics “ มากกว่า 2,000 ล้านบาท

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า กองบังคับการตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด 2 ได้ขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ  'ใหม่ logistics' เมื่อปี 2566 ที่มีพฤติการณ์ลักลอบขนส่งยาบ้าผ่านทางผู้ให้บริการขนส่งทางพัสดุกว่า 1,096 กล่อง ซึ่งมากที่สุดเท่าที่เคยได้จับกุมในประเทศไทย โดยผู้ร่วมขบวนการได้เปิดบริษัทรับส่งสินค้าในตลาดสายลมจอย อ.แม่สาย บังหน้า เพื่อรับยาเสพติดที่หัวหน้าขบวนการนำเข้าจากเมียนมา และมีอดีตตำรวจ ตม.ประสานกับบริษัทขนส่งพัสดุ (ไทยพาร์เซิล) จำกัด สาขาแม่สาย เพื่อส่งยาเสพติดมายังพื้นที่ชั้นใน  
บช.ปส.ทลายเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ \"ใหม่ Logistics\" ยึดทรัพย์ 2 พันล้าน
 

เครือข่ายดังกล่าวมีเงินหมุนเวียนในบัญชีที่เกี่ยวข้อง 15 บัญชีมากกว่า 2,200 ล้านบาท ก่อนแปลงเงินไปเป็นอสังหาริมทรัพย์และทรัพย์สินอื่น ๆ โดยให้เครือญาติเป็นผู้ถือครอง และล่าสุด  เมื่อวันที่ 1 – 21 พ.ค.67 ตำรวจ บก.ปส.2 ได้ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ 35 จุด ใน 8 จังหวัด ของภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรุงเทพฯ และปริมณฑล

เพื่อยึดอายัดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เช่น โฉนดที่ดิน 55 แปลง, สิ่งปลูกสร้าง 18 หลัง, รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ 16 คัน,อาวุธปืน 2 กระบอก และเครื่องใช้ไฟฟ้าร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เครือข่ายใช้ฟอกเงิน รวม 3,097 รายการ มูลค่ากว่า 2,034 ล้านบาท 
บช.ปส.ทลายเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ \"ใหม่ Logistics\" ยึดทรัพย์ 2 พันล้าน
 

ด้าน พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับบริษัทโลจิสติกส์ดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าเปิดมาแล้วหลายปี และได้เรียกเจ้าของมาสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อมูลเป็นอย่างดี แต่เจ้าหน้าที่จะขยายผลตรวจสอบในเชิงลึกต่อไป

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 ยังได้ขยายผล จากการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ที่ลำเลียงไอซ์และเคตามีนรวมกว่า 100 กก. ใน จังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 67 จนสามารถจับกุม นายทวีศักดิ์และนางสาวมาริสา ผู้ต้องหารับขนส่งยาเสพติดจากจังหวัดนครพนม ไปพักคอยที่บ้านพักในจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเตรียมนำส่งในพื้นที่ภาคกลาง เจ้าหน้าที่ได้ เข้าตรวจค้นและยึดยาบ้าในบ้านหลังดังกล่าวจำนวน 12 กระสอบรวม 5,200,000 เม็ด และนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
บช.ปส.ทลายเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ \"ใหม่ Logistics\" ยึดทรัพย์ 2 พันล้าน