svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายอั๋น" พาชาวบ้านบุก มท. ทวงความคืบหน้าคดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์

มหากาพย์ 23 ปี "ทนายอั๋นบุรีรัมย์" พาชาวบ้านผู้เสียหายบุกมหาดไทย ทวงความคืบหน้าคดีสนามกอล์ฟอัลไพน์ ถูกหลอกซื้อที่ดินธรณีสงฆ์ ซื้อได้แต่ทำธุรกรรมใดๆ ไม่ได้

21 พฤษภาคม 2567 ที่กระทรวงมหาดไทย นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น พร้อมชาวบ้านผู้เสียหาย จากกรณีที่ธรณีสงฆ์วัดธรรมวิการามวรวิหาร (สนามกอล์ฟ อัลไพน์) ยื่นหนังสือต่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย เพื่อติดตามผลคำสั่งการเพิกถอนโฉนดที่ดินบริเวณดังกล่าว โดยมี นางสาว นิชานันท์ ทรัพย์สมบูรณ์ หัวหน้ากลุ่มงานร้องทุกข์สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ผู้หนังสือ
\"ทนายอั๋น\" พาชาวบ้านบุก มท. ทวงความคืบหน้าคดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์
 

ร้อยโท โรมรัน ศรีวงษ์ชัย ผู้เสียหายและผู้แทนหมู่บ้านราชธานี กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีที่ธรณีสงฆ์วัดธรรมมิการามวรวิหาร (กรณีหมู่บ้านอัลไพน์ 2) ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นหมู่บ้านราชธานี หมู่ที่ 9 ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้มีหนังสือสอบถามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหา ที่ธรณีสงฆ์วัดธรรมมิการามวรวิหาร และให้เพิกถอนคำวินิจฉัยอุทธรณ์ของ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ โดยระบุว่า 
\"ทนายอั๋น\" พาชาวบ้านบุก มท. ทวงความคืบหน้าคดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์

บัดนี้เวลาล่วงเลยมาแล้วปีเศษ เนิ่นนานเกินกว่าจำเป็น ข้าพเจ้าได้ติดต่อสอบถามกับกระทรวงมหาดไทยมาตลอด กลับไม่มีความชัดเจน กลับกล่าวอ้างเพียงอยู่ระหว่างการศึกษาผลกระทบ โดยไม่คำนึงถึงความเดือนร้อน และความต้องการที่แท้จริงของประชาชน ในการเร่งรัดให้เกิดการชดใช้เยียวยาอย่างยุติธรรม

และการที่ท่านพยายามส่งเรื่องให้นายกรัฐมนตรี เป็นผู้พิจารณาดำเนินการสั่งการ ถือเป็นการผลักภาระให้พ้นความรับผิดชอบ ทั้ง ๆ ที่รองปลัดกระทรวงมหาดไทยฝ่ายความมั่นคง มีอำนาจหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามคำพิพากษาของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง จนถึงคดีสิ้นสุด เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธุ์ 2563 ของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ภายใน 15 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือฉบับนี้

หากท่านยังละเลยเพิกเฉยอาจเข้าข่ายความผิดอาญาตามมาตรา 3 ได้ อนึ่งสำนักงาน ป.ป.ช. เคยมีหนังสือลับ ขอให้กระทรางมหาดไทยเพิกถอนดังกล่าว หากผลการดำเป็นการเป็นอย่างไรโปรดแจ้งให้ข้าพเจ้าได้รับทราบด้วยจักเป็นพระคุณยิ่ง
\"ทนายอั๋น\" พาชาวบ้านบุก มท. ทวงความคืบหน้าคดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์
 

ด้าน นางณัชชานันท์ อายุ 50 ปี แม่ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนซื้อที่ดินก็หวังจะต่อยอดและไปทำธุรกรรมต่างๆ ทุกคนต่างเสียใจซื้อบ้านจะขายก็ไม่ได้ จะไปรีไฟแนนซ์ก็ไม่ได้ เนื่องจากเป็นที่ธรณีสงฆ์ ไปขอลดดอกเบี้ยจากธนาคารก็ไม่ได้ ส่งผลกระทบให้กับพวกตนเป็นอย่างมาก ขนาดยกเป็นมรดกให้ลูกให้หลานยังทำไม่ได้ แค่คำว่าที่ธรณีสงฆ์ ตอนคิดว่าเจ้าของโครงการและภาครัฐควรจะนำเสนอขายประชาชนตั้งแต่แรก 
\"ทนายอั๋น\" พาชาวบ้านบุก มท. ทวงความคืบหน้าคดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์

ทั้งนี้พวกเราเรียกร้องกันมาตลอด แต่ไม่ได้รับความสนใจอะไรเลย เงินพวกเราหามาด้วยความยากลำบาก ฉะนั้น ต้องเยียวยาให้กับพวกเราด้วย พร้อมทั้งค่าตกใจและค่าเสียเวลาทุกหลังด้วย บ้านที่ลูกสาวตนซื้อมีมูลค่ากว่าสี่ล้านบาท แต่กลับไม่ได้เป็นเจ้าของ จะหยุดผ่อนก็ไม่ได้ ตนรู้สึกถูกภาครัฐและกลุ่มนายทุนหลอกรวมหัวกันเพื่อให้ซื้อบ้าน
\"ทนายอั๋น\" พาชาวบ้านบุก มท. ทวงความคืบหน้าคดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์