svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายตั้ม" แจ้งความ "ผบ.ตร." ฐานฟอกเงิน เผย มั่นใจพยานหลักฐาน

01 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายตั้ม" แจ้งความ "บิ๊กต่อ" ฐานฟอกเงิน เผย หากไม่มั่นใจในพยานหลักฐาน คงไม่กล้าดำเนินคดีกับ ผบ.ตร. พร้อมจับตาการทำงานพนักงานสอบสวน ใช้มาตรฐานเดียวกันทุกคดีหรือไม่?

1 เมษายน 2567 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน เพื่อแจ้งความเอาผิด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. - ภรรยา และบัญชีม้าอีก 2 บัญชี ในข้อหา ฟอกเงิน, ร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน พร้อมมอบพยานหลักฐาน เส้นทางการเงินชุดเดียวกับที่เคยมอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ไปก่อนหน้านี้

หลังจากนี้จะทำคำให้การมาให้กับพนักงานสอบสวน รวมถึงจะติดตามว่าพนักงานสอบสวนจะดำเนินการตามที่แจ้งความไว้หรือไม่ มิฉะนั้นจะดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนด้วย

"มั่นใจในพยานหลักฐานที่ยืนยันได้ว่า ผบ.ตร. เกี่ยวข้องกับบัญชีม้าที่รับส่วยเว็บพนัน ตนถึงมีการแจ้งความดำเนินคดี ถ้าไม่มั่นใจคงไม่กล้าดำเนินคดีกับ ผบ.ตร. เพราะมีโอกาสถูกดำเนินคดีกลับสูง" ทนายตั้ม กล่าว

\"ทนายตั้ม\" แจ้งความ \"ผบ.ตร.\" ฐานฟอกเงิน เผย มั่นใจพยานหลักฐาน  

ทนายตั้ม กล่าวอีกว่า ยังมีหลักฐานจากวัดอื่นๆ อีก 2 วัด ที่พบการโอนเงินผิดปกติ อยู่ระหว่างให้ทีมงานตรวจสอบ ส่วนที่มีการพาดพิงนายกรัฐมนตรีนั้น เนื่องจากหากเป็นประเทศอื่นที่ ผบ.ตร. ถูกแจ้งข้อหาฐานฟอกเงิน คงมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว แต่ก็ยังอุ่นใจที่ฝ่านค้านได้ประสานขอความร่วมมือมายังตนเองด้วย

ส่วนเรื่องความปลอดภัยตัวเองนั้นก็ดูแลตัวเองไปก่อน มีแต่ผู้นำฝ่ายค้านที่เป็นห่วง แต่คงจะไม่ไปประสานขอเจ้าหน้าที่มาดูแล เพราะหากมีตำรวจมาตัวเองก็คงยิ่งกลัว และวันพุธจะเข้าไปยื่นให้ คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) ตรวจสอบเรื่องวินัยด้วย ยืนยันจะไปยื่นทุกที่เท่าที่จะยื่นได้

\"ทนายตั้ม\" แจ้งความ \"ผบ.ตร.\" ฐานฟอกเงิน เผย มั่นใจพยานหลักฐาน

ทนายตั้ม ยอมรับว่าไม่มั่นในการทำงานของตำรวจ แต่หาก ป.ป.ช. ทำ ก็อาจช้ากว่าตำรวจ แต่ถ้าทำให้เร็วได้ก็เป็นเรื่องของ ป.ป.ช. ซึ่งและในวันพุธ-พฤหัสบดี นี้ จะนำพยานเข้าไปให้ปากคำที่ บก.ปปป. และอยู่ระหว่างประสาน "พิมพ์วิไล" เจ้าของบัญชีม้าที่มีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงถึงตำรวจระดับสูงหลายนายเข้าไปให้ปากคำด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ทีมทนายบิ๊กต่อ จะถอนฟ้องไปแล้ว แต่ตนจะเดินทางไปที่ศาลฯ เพื่อขอคัดสำเนาคำฟ้อง เพื่อตรวจสอบดูว่าหากมีอะไรที่เป็นเท็จ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline