svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กต่าย" ปัดลอยตัวหนีปัญหาความขัดแย้ง 2 ฝ่าย ย้ำ ใครพูดอะไรต้องรับผิดชอบ

26 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รักษาการ ผบ.ตร. ปฏิเสธไม่ได้ให้ลูกน้องติดต่อหา "ทนายตั้ม" ปัดลอยตัวหนีปัญหาความขัดแย้ง 2 ฝ่าย ย้ำ ใครพูดอะไรต้องรับผิดชอบ สั่งฝ่ายกฎหมายรวบรวมข้อมูล หากพาดพิงทำองค์กรเสียหาย ต้องดำเนินคดี

26 มีนาคม 2567 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ปฏิเสธไม่ได้ให้ลูกน้องติดต่อไปหาทนายตั้ม ก่อนจะมีการแถลงข่าวเปิดโปงการรับส่วย ที่เกี่ยวข้องกับนายตำรวจใหญ่ ส่วนข้อมูลที่ทนายตั้ม ออกมาแฉจะนำไปมอบให้บุคคลใดก็สามารถทำได้ และย้ำว่าใครพูดอะไรต้องรับผิดชอบ หากไปกระทบสิทธิ์ใครได้รับความเสียหาย บุคคลนั้นก็สามารถใช้สิทธิตามกฎหมาย

สำหรับข้อมูลที่ทนายตั้ม นำมาเปิดเผย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ไม่เคยได้ยินมาก่อน ส่วนการกล่าวหา 3 หน่วยงาน ของ ตร. ได้ให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ หากพบว่าอะไรที่ทำให้องค์กรได้รับความเสียหาย ก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย

\"บิ๊กต่าย\" ปัดลอยตัวหนีปัญหาความขัดแย้ง 2 ฝ่าย ย้ำ ใครพูดอะไรต้องรับผิดชอบ

เมื่อถามว่าดูเหมือนความขัดแย้งทั้งสองฝ่ายจะยังไม่จบ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ความขัดแย้งของใครที่เกิดขึ้น ตนเองในฐานะรักษาการ ผบ.ตร. ขอทำงานดีกว่า ขอให้ประชาชนช่วยในเรื่องการทำงาน คอยเป็นหูเป็นตา หากพบใครทำผิดก็สามารถแจ้งเข้ามาได้

ย้ำว่าความขัดแย้งของใครก็ว่าไปตามหลักฐาน ไม่แทรกแซงแน่นอน ไม่ได้ลอยตัว เพราะตัวใหญ่ขนาดนี้ ตราบใดที่ยังเป็นรักษาการ ผบ.ตร. มีบทบาทหน้าที่ตามคำสั่งนายกฯ ก็จะทำหน้าที่ตามมอบหมาย และไม่หนีปัญหาแน่นอน 

logoline