svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เจ๋ง ดอกจิก" เข้าให้ข้อมูล ตร. เพิ่ม ยันไม่เกี่ยวข้องแก๊งตบทรัพย์

27 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ๋ง ดอกจิก" เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจ ยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นไม่หนักใจ ไม่เกี่ยวข้องแก๊งตบทรัพย์ เผยช่วงที่ผ่านมาเข้าวัดปฏิบัติธรรมปิดวาจา ไม่พบใคร เพราะอายถูกสังคมตัดสิน

27 กุมภาพันธ์ 2567 ความคืบหน้าคดีแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ล่าสุดวันนี้ (27 ก.พ.) นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋งดอกจิก พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือการ์ตูน อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรครวมไทยสร้างชาติ และนายไตรศักดิ์ ทองไสว ทนายความ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนกองบังงคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม

\"เจ๋ง ดอกจิก\" เข้าให้ข้อมูล ตร. เพิ่ม ยันไม่เกี่ยวข้องแก๊งตบทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสังเกตในวันนี้ นายยศวริศ เดินทางมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ดูไม่เครียด หรือกังวลอะไร พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนเองได้รับการประกันตัว ก็ได้ขอเจ้าหน้าที่กลับไปเตรียมเอกสารหลักฐาน มาชี้แจงในประเด็นที่พนักงานสอบสวนอยากรู้ รวมถึงหาข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นสำคัญ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงความบริสุทธิ์ 

วันนี้จึงเป็นการมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นที่พนักงานสอบสวนยังมีข้อสงสัยซึ่งถือเป็นการให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงาน แต่ในส่วนเอกสารหลักฐานส่วนใหญ่เป็นหลักฐานจากหน่วยงานราชการทำให้ต้องใช้เวลาในการขอตามขั้นตอน ทำให้ในวันนี้ยังนำมาไม่ครบถ้วน และไม่สามารถบอกได้ว่าจะใช้เวลาเท่าไหร่ ส่วนจะเป็นการชี้แจงในประเด็นใดบ้างนั้นยังไม่ขอเปิดเผยเนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี แต่ไม่มีหลักฐานแชทข้อความการสนทนา กับคนที่อยู่ในคดีความเนื่องจากบางอย่างต้องเก็บไว้ต่อสู้ในชั้นศาล 

\"เจ๋ง ดอกจิก\" เข้าให้ข้อมูล ตร. เพิ่ม ยันไม่เกี่ยวข้องแก๊งตบทรัพย์
นายยศวริศ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนไม่ได้หายไปไหน แต่เข้าวัดปฏิบัติธรรมอย่างเดียว เนื่องจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้สร้างความอับอาย ให้กับตนเองและวงศ์ตระกูล แทบจะพบหน้าใครไม่ได้ แม้แต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีก็กลับไปไม่ได้ เพราะ ทำให้ญาติพี่น้องอับอายขายหน้า เพราะสังคมไทยมักตัดสินจากสื่อและข้อกล่าวหาทั้งๆที่ศาลยังไม่ได้พิสูจน์ จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม ตนขอยืนยันในความบริสุทธิ์อย่างเต็มที่ และพร้อมที่จะไปพิสูจน์ในชั้นศาล

นายยศวริศ ยังยืนยันว่า ในช่วงที่ผ่านมาไม่ได้พบหรือพูดคุยกับนายศรีสุวรรณ แต่อย่างใด รวมถึงไม่ได้พบใครทั้งสิ้น ทำหน้าที่เป็นลูกวัด ปฏิบัติธรรมเพื่อความสบายใจ ปิดวาจา เพียงอย่างเดียว ในส่วนของคดีความจนไม่มีความกังวล เพราะเชื่อในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ทั้งชีวิตไม่เคยทำเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะกล่าวหา ก็ดำเนินการไป ตนมีหน้าที่ในการชี้แจงและศาลจะเป็นผู้ตัดสินว่าผิดหรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลา จึงอยากขอความเป็นธรรมว่าตอนนี้ยังเป็นผู้บริสุทธิ์

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำแนวทางการสู้คดีว่า เป็นเพียงตัวกลางเจรจาเรื่องเงินไม่เกี่ยวข้องกับตบทรัพย์ใช่หรือไม่ นายยศวริศ ไม่ตอบคำถาม บอกว่าเรื่องนี้เป็นแนวทางการต่อสู้ในชั้นศาล 

ในขณะที่ น.ส.พิมณัฏฐา บอกว่า ในส่วนตนเองเป็นการนำเอกสารหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวนตามที่มีการตั้งประเด็นสงสัย ซึ่งก็มีไม่มากนัก

ด้าน นายไตรศักดิ์ เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่มีความกังวลอะไรในคดีนี้เนื่องจากเป็นทนายของ ผู้ต้องหาซึ่งมีหน้าที่ในการชี้แจงข้อสงสัย สิ่งเดียวที่เป็นห่วงคือ กลัวว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำให้คดีล่าช้าเท่านั้น

logoline