svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจเผยปมนักเรียน ม.2 แทงเพื่อนเสียชีวิต ด้าน แม่ผู้ก่อเหตุไหว้ขอโทษ

29 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคลองตัน เผยหลังสอบปากคำ ปมนักเรียน ม.2 แทงเพื่อนดับ ระบุ มาจากแค้นใจถูกไถเงิน-ทำร้ายมา 3-4 ครั้ง ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ด้าน แม่ผู้ก่อเหตุ ยกมือไหว้กล่าว "ขอโทษ" ส่วนพี่ชายเด็กที่เสียชีวิต ไม่เชื่อปมมาจากการไถเงิน อยากถาม "แทงน้องชายตนทำไม"

29 มกราคม 2567 จากกรณีนักเรียน ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านพัฒนาการ ถูกเพื่อนแทงคอ ขณะกำลังจะเลิกแถวในโรงเรียน ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวน ยังไม่ทราบแรงจูงใจ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุ ไปตรวจอาการทางจิต ที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงแรงจูงใจของการก่อเหตุ และมีการถามว่าถูกกลั่นแกล้ง หรือโดนไถเงินหรือเปล่า ตัวผู้ก่อเหตุเองไม่ได้ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชน แต่ทางแม่ของผู้ก่อเหตุยกมือไหว้ ก่อนบอกสั้นๆเพียงว่า "ขอโทษ" ขอให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นเสียก่อน 

ตำรวจเผยปมนักเรียน ม.2 แทงเพื่อนเสียชีวิต 

ขณะที่ พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยภายหลังสอบปากคำเยาวชนผู้ก่อเหตุ ว่า วันนี้ได้สอบปากคำเด็กและพยานทั้งคุณครูที่เห็นเหตุการณ์ และแม่ผู้เสียชีวิต สำหรับสาเหตุการก่อเหตุ เกิดจากความคับแค้นใจ ที่ถูกผู้ตาย มักจะมาบังคับขอเงินผู้ก่อเหตุในช่วงเที่ยง ครั้งละ 20 บาท โดยมักจะก่อเหตุบนอาคารเรียน อ้างว่าจะนำไปซื้อบุหรี่ และมีการชกที่ศีรษะและใบหน้า ซึ่งโดนแบบนี้ประมาณ 3-4 ครั้งในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยความคับแค้นใจจึงไปซื้อมีดพกติดตัวมาโรงเรียนในเช้าวันนี้ โดยหลังจากนี้ ทางตำรวจจะไปสอบปากคำพยานในโรงเรียนว่าพบเห็นพฤติกรรมแบบนี้จริงหรือไม่ 

"จากการสอบปากคำพบว่าพฤติกรรมของเยาวชน 14 ปี มีสติสัมปชัญญะเต็ม 100% สามารถตอบคำถามได้ชัดเจน นักจิตวิทยาและบุคคลที่ร่วมสอบปากคำลงความเห็นว่า เด็กมีสภาพจิตที่ปกติ แต่ในทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งผู้ก่อเหตุไปตรวจสุขภาพจิตอีกครั้ง 

ทั้งนี้ จากการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติดในร่างกาย แต่เจ้าตัวยอมรับว่าเคยดูดกัญชา 1 ครั้งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้มีประวัติเข้าออกสถานีตำรวจเป็นประจำตามที่เป็นกระแสข่าว" ผกก.สน.คลองตัน กล่าว

ตำรวจเผยปมนักเรียน ม.2 แทงเพื่อนเสียชีวิต ด้าน แม่ผู้ก่อเหตุไหว้ขอโทษ  

พี่ชายผู้เสียชีวิต ไม่เชื่อปมมาจากการไถเงิน อยากถามคนก่อเหตุ "แทงน้องชายตนทำไม"

ด้าน พี่ชายผู้เสียชีวิต วัย 20 ปี ได้เดินทางมาที่ สน.คลองตัน พร้อมเปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสภาพจิตใจครอบครัวย่ำแย่ทุกคน เหตุใดผู้ก่อเหตุต้องมาแทงน้องชายตน ซึ่งน้องชายตนเป็นเด็กที่ร่าเริง เป็นคนสร้างเสียงหัวเราะให้กับเพื่อนในห้อง

ในส่วนประเด็นที่ผู้ก่อเหตุให้การว่า ก่อนเกิดเหตุน้องชายตนและผู้ก่อเหตุมีการขัดแย้งทะเลาะกันภายในห้องนั้น ตนอยากจะถามกลับว่า ขัดแย้งในเรื่องอะไร และตนมองว่า มันไม่ใช่เรื่องที่ทางโรงเรียนต้องการปิดข่าว ไม่ให้เด็กออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน หากตนมีโอกาสเจอคนก่อเหตุ ตนอยากจะถามว่า แทงน้องชายตนเรื่องอะไร ตนอยากรู้ต้นสายปลายเหตุว่ามันเกิดจากอะไร 

จากการสอบถามเพื่อนของน้องชายเล่าให้ตนฟังว่า ทั้งคู่ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะอะไรกันมาก่อน ทั้งคู่ก็ยังแหย่เล่นกันตามปกติ ในส่วนที่ผู้ก่อเหตุให้การว่า น้องตนได้มีการไถเงินเขานั้น ส่วนตัวตนไม่เชื่อ เพราะน้องตนก็ได้เงินไปโรงเรียนวันละ 150 บาท เขาจะไปไถเงินเพื่อนทำไม  

ในส่วนประเด็นที่มีการเผยแพร่แชทว่าผู้ก่อเหตุ มีการเตรียมแผนตั้งแต่วันศุกร์ (26 ม.ค.67) ที่ผ่านมานั้น ส่วนตัวตนไม่ทราบ แต่ดูจากแชทก็น่าจะเป็นความจริง 

แม่ผู้เสียชีวิต เตรียมรับร่างลูกชายไปบำเพ็ญกุศลพรุ่งนี้

ต่อมาในช่วงเย็น แม่และพี่ชายของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาเจรจากับทางโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนจะรับผิดชอบ แต่ต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้ง โดยขณะเดินทางกลับ แม่ของผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้า และไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนเดินทางขึ้นรถกลับบ้านทันที 

มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.67) ญาติผู้เสียชีวิตจะมีการไปรับศพที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาที่วัด ย่านอ่อนนุช หลังจากรับศพจะมีการเดินทางมาเชิญดวงวิญญาณที่โรงเรียนอีกครั้ง และก่อนจะเดินทางกลับ พี่ชายได้ตะโกนเรียกชื่อน้องชายให้กลับบ้าน 

logoline