svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"วิน" มือยิง ทำบุญให้ "ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด" เผยสำนึกผิดแล้ว อยากขอโทษ

20 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิน" มือยิง ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ "ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด" เจ้าตัวเผย สำนึกผิดแล้ว อยากขอโทษทั้งสองครอบครัว ส่วนเหตุผลที่ลงมือ เพราะมีเหตุมาก่อน

20 ธันวาคม 2566  จากกรณีคนร้ายจ่อยิง "น้องหยอด" อายุ 19 ปี นักเรียนมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เสียชีวิต และ น.ส.ศิรดา หรือ "ครูเจี๊ยบ" ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ซึ่งถูกลูกหลงจนเสียชีวิตด้วย 

ต่อมา ในช่วงบ่ายวันนี้ (20 ธ.ค.66) ที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) ตำรวจคุมตัว นายวิน และนายทิว ผู้ต้องหา ออกจากห้องสอบปากคำ เพื่อให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ซึ่งเดินทางมาประชุมความคืบหน้าคดีดังกล่าว สอบปากคำด้วยตนเอง จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยเฉพาะนายวิน ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นคนยิง และขอทำบุญให้ครูเจี๊ยบ โดยต้องการถวายสังฆทานให้ เพราะสำนึกผิด ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

\"วิน\" มือยิง ทำบุญให้ \"ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด\" เผยสำนึกผิดแล้ว อยากขอโทษ
ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. ตำรวจสืบสวนนครบาล ได้นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูปจากวัดสระเกศ พร้อมจัดเตรียมช่อดอกไม้ และเครื่องสังฆทานหนึ่งชุด  มาให้ นายวิน ผู้ต้องหายิงครูเจี๊ยบ และน้องหยอด ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ตามคำร้องขอ

เมื่อมาถึง พระสงฆ์ได้นั่งบนเก้าอี้ ส่วนนายวินนั่งพับเพียบลงกับพื้น พร้อมกับถวายสังฆทานก่อนจะก้มกราบพระสงฆ์จำนวน 3 ครั้ง ใช้เวลาประกอบพิธีประมาณ 5 นาที พระสงฆ์จึงเดินทางกลับ โดยพระสงฆ์ เปิดเผยสั้นๆว่า ระหว่างทำบุญผู้ต้องหามีสีหน้าและพูดสำนึกผิด แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าพูดอะไรบ้าง โดยเป็นความตั้งใจจะทำบุญไปให้ผู้ล่วงลับ แต่ไม่ได้บอกว่าจะทำบุญให้ใครระหว่างครูเจี๊ยบกับน้องหยอด

โดยหลังทำบุญเสร็จสิ้น ตำรวจคุมตัวนายวิน และนายทิว ไปคุมขังที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อสอบปากคำต่อทันที

\"วิน\" มือยิง ทำบุญให้ \"ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด\" เผยสำนึกผิดแล้ว อยากขอโทษ
ผู้สื่อข่าวเข้าสอบถามนายวิน ว่าสบายใจขึ้นหรือไม่หลังทำบุญ นายวินตอบว่า สบายใจขึ้น และอยากขอโทษสังคม ตนไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดเหตุแบบนี้ ที่ต้องไปยิงที่น้องหยอด เพราะเป็นคู่อริกันมา 

นายวิน ยอมรับว่า สงสารครูเจี๊ยบ อยากขอโทษแม่ครูเจี๊ยบ ครอบครัว และหลานเขาด้วย ขอโทษจริงๆ วันก่อเหตุไม่เห็นครูเจี๊ยบ ตั้งใจยิงไปที่หยอด และไม่ได้ตามหาเหยื่อมาตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.

ส่วนเหตุผลที่ทำไป เพราะมีเหตุมาก่อนแล้ว ไม่ได้ทำเพื่ออัพเลเวล ไม่มีแบบนั้น และส่วนตัวไม่เคยรู้จักหยอดมาก่อน 

พอถามว่าทำไปเพราะเป็นคู่อริต่างสถาบันหรือไม่ตอบ นายวินบอก ให้ไปดูข่าวเอง 

จากนั้น ตำรวจก็คุมตัวลงลิฟท์มาเพื่อขึ้นรถ ผู้สื่อข่าววิ่งตามมาถาม รอบนี้ นายวิน ยอมรับว่า สาเหตุที่ทำ เพราะแก้แค้นให้เพื่อนที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ บางกอกน้อยจริง ส่วนเมื่อไรให้ไปตามข่าวกันเอง แต่อยากขอโทษครูเจี๊ยบ พร้อมย้ำอีกครั้ง ไม่มีใครสั่งให้ยิงซ้ำ และการทำบุญวันนี้ ทำบุญให้น้องหยอดด้วย และอยากขอโทษครอบครัวน้องหยอด

เมื่อถามอีกว่า มีการทำงานรูปแบบองค์กรจริงหรือไม่ นายวิน ตอบว่า ไม่จริง ส่วนเคยไปฝึกรับน้องจริงมั้ย ก็ตอบว่า ไม่มี ส่วนวันนี้ถือว่าสำนึกผิดหรือยัง นายวินตอบว่า สำนึกแล้ว 

ส่วนหลังจากนี้จะเชื่อรุ่นพี่อีกมั้ย นายวินตอบว่า ไม่เกี่ยวกับการเชื่อรุ่นพี่ และยืนยันจะเลิกทำแบบนี้แล้ว

ส่วนนายทิว ไม่ได้ตอบคำถามอะไรผู้สื่อข่าว จากนั้นตำรวจก็คุมตัว ทั้ง 2 ผู้ต้องหา ขึ้นรถตู้ เพื่อไป สน.ทุ่งมหาเมฆ ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ในวันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค.66)

logoline