svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล บุกช่วยลูกจ้างสาว ทลายโรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อน

07 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.1 สั่ง สืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อน ย่านบางมด อึ้ง ไม่ตรงปก ลูกจ้างนั่งกวนครีมในกะละมัง บนพื้นสกปรก พร้อมทั้งช่วยลูกจ้างสาว โดนน้ำร้อนลวกเป็นแผลทั่วร่างกาย ได้เงินเยียวยาจากนายจ้าง 1,000 บาท แถมยังโดนไล่ออก

7 ธันวาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ร่วมกับ นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยาสั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ร่วมกับ พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สน.บางมด นำกำลังเข้าจับกุม นายฐิติวัชร์  สุทธิอภิโชคชัย อายุ 63 ปี ที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 21 แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก มีหญิงผู้เสียหายรายหนึ่งขอความช่วยเหลือผ่านเพจดัง ว่าเธอประสบอุบัติเหตุจากการทำงานในโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอถูกน้ำร้อนลวกใส่ทำให้เป็นแผลเหวอะหวะทั่วร่างกาย ซึ่งหลังเกิดเหตุเธอได้รับเงินเยียวยาจากนายจ้างเพียง 1,000 บาท ซ้ำยังยื่นใบลาออกให้เธอเซ็นชื่อ จนถึงปัจจุบันนี้เธอยังไม่สามารถใช้ชีวิตเป็นปกติได้ และจากสภาพครอบครัวของเธอที่มีลูกอ่อนเพียง 2 เดือน ต้องพบกับความยากลำบากจนไร้หนทาง ได้ขอความช่วยเหลือมาที่ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ผ่านทางเพจชื่อดัง

สืบนครบาล บุกช่วยลูกจ้างสาว ทลายโรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อน

 

เมื่อ พล.ต.ท.ธิติ เห็นสภาพเธอแล้วไม่สามารถนิ่งเฉยได้ สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ให้ความช่วยเหลือในทันที  โดยจากการสืบสวนแล้วทราบว่าสภาพภายในโรงงานที่เกิดเหตุนั้นมีเป็นบ้าน 2 ชั้น จำนวน 5 คูหา สภาพคับแคบและไม่มีระบบป้องกันความปลอดภัยใดๆ อีกทั้งยังสืบทราบว่าเป็นโรงงานที่มีการลักลอบผลิต ผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมาย 

ต่อมาชุดสืบสวนนครบาล, สน.บางมด และเจ้าหน้าที่ อย. ร่วม 40 ชีวิต นำหมายค้นศาลแขวงธนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านบ้านหลังดังกล่าว พบของกลางผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฏหมายหลายรายการ โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบพนักงานหลายรายอยู่ในสภาพ นั่งเทผลิตภัณฑ์บรรจุลงแกลลอน ไม่สวมสิ่งป้องกันใดๆ กวนกับไม้พายกับพื้น สภาพสกปรกไม่เหมือนกับภาพที่แสดงตามสื่อโซเชี่ยล ที่คนงานใส่ชุดขาวสวมหมวก ถุงมือยางกันสิ่งเจือปนผลิตภัณฑ์อย่างมีมาตรฐาน เรียกได้ว่าไม่ตรงปก

 

สืบนครบาล บุกช่วยลูกจ้างสาว ทลายโรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อน

 

เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางหลายรายการ ประกอบด้วย กะละมังผสมผลิตภัณฑ์ผิดกฏหมาย บรรจุของเหลวพร้อมนำไปบรรจุภัณฑ์ 11 ใบ, อุปกรณ์การผลิต จำพวก ไม้พาย, กระบวย, กะละมัง และหม้อต้ม, ผลิตภัณฑ์โลชั่นนวดฝ่าเท้า 83 แกลอน,ผลิตภัณฑ์น้ำหอม เจลอาบน้ำ ผิดกฏหมาย จำนวน 580 ขวด, ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ 73 แกลอน และ ผลิตภัณฑ์น้ำหอม 2,976 ชิ้น

 

พร้อมทั้งจับกุมตัว นายฐิติวัชร์  สุทธิอภิโชคชัย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางมด ดำเนินคดีตามกฏหมาย และจะประสานงาน หน่วยงานแรงงาน ดำเนินการต่อไป โดยในชั้นจับกุม นายฐิติวัชร์  ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมแจ้งว่าจะปรับแก้ให้ถูกต้องตามกฎหมาย

 

สืบนครบาล บุกช่วยลูกจ้างสาว ทลายโรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อน

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการด้วยตนเอง เพราะหากโรงงานเถื่อนแห่งนี้ไม่ถูกปราบปราม จะเป็นภัยต่อพี่น้องประชาชนโดยทั่วไป อีกทั้งกระบวนการผลิต ก็ไม่ได้มาตรฐานมีความสกปรก และลูกจ้างในโรงงานก็ได้รับความเสี่ยงเพราะขาดอุปกรณ์ป้องกันเพื่อความปลอดภัย ทำให้มีลูกจ้างสาวเคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุจนเป็นแผลน้ำร้อนลวกตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงขอเตือนไปยังโรงงานเถื่อนอื่นๆที่ยังแอบผลิตสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานให้เลิกผลิตเพราะสร้างความเสียกายกับสังคม

 

สืบนครบาล บุกช่วยลูกจ้างสาว ทลายโรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อน

logoline