svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลสั่งจำคุก "วิน จยย.กร่าง" 2 เดือน ไม่รอลงอาญา คุกคาม-ด่าทอ ทหารอากาศหญิง

ศาลเเขวงดอนเมือง พิพากษาจำคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญา ปรับ 2 พันบาท "วิน จยย.กร่าง" ตามขู่ทหารอากาศหญิง ถึงหน้าบ้าน เเต่ตำรวจตรวจเจอเสพยาบ้า

29 พฤศจิกายน 2566 ที่ศาลแขวงดอนเมือง ศูนย์ราชการ ถนนเเจ้งวัฒนะ ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ ย.256/2566 หมายเลขแดง ย.258/2566 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีศาลแขวง 9 (แขวงดอนเมือง) โจทก์ ยื่นฟ้อง นายธวัชชัย หรือโจ้ (สงวนนามสกุล) อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เป็นจำเลยเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ

กรณีเหตุการณ์วินจักรยานยนต์ โวยวายด่าทอกับทหารอากาศหญิง โดยขับรถตามไปถึงหน้าบ้าน และท้าทาย ว่า "ให้แจ้งตำรวจได้เลย" พร้อมกับข่มขู่ว่า "ในนี้มีคนเจ๋งบ้างหรือเปล่า ใครเจ๋งไปเรียกมาเลย อยากเจอคนที่เจ๋งที่สุด" เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจเจอสารเสพติด(เมทเเอมเฟตามีน)ในร่างกาย 

ศาลสั่งจำคุก \"วิน จยย.กร่าง\" 2 เดือน ไม่รอลงอาญา คุกคาม-ด่าทอ ทหารอากาศหญิง

ศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 104, 162 เเละประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 392 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91

  • ฐานเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 ให้จำคุก 3 เดือน
  • ฐานทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ ปรับ 3,000 บาท รวมโทษจำคุก 3 เดือน และปรับ 3,000 บาท
  • โดยเพิ่มโทษหนึ่งในสาม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 92 ด้วย รวมจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 4 เดือน และปรับ 4,000 บาท

จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือน และปรับ 2,000 บาท โดยจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29

ศาลสั่งจำคุก \"วิน จยย.กร่าง\" 2 เดือน ไม่รอลงอาญา คุกคาม-ด่าทอ ทหารอากาศหญิง