svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝรั่งร้องสายไหมฯ เพื่อนร่วมหมู่บ้าน ทำร้าย - ขู่ฆ่า ปมเข้าใจผิดอุบัติเหตุ

30 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สามีฝรั่งวัย 70 ปี พร้อมภรรยาคนไทย เข้าร้องทุกข์ “เพจสายไหมฯ” หลังถูกเพื่อนร่วมหมู่บ้าน ทำร้ายร่างกาย อาการสาหัส ต้องเสียค่ารักษากว่า 3 หมื่น หลังมีวิวาทะ จากความเข้าใจผิด อุบัติเหตุระหว่างรถยนต์ของคู่กรณี กับจักรยานของหลานสาว

30 ตุลาคม 2566 ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์สายไหมต้องรอด นายแดนี่ อโดป มโนวาร์ท อายุ 70 ปี และนางปาณิสรา ธัญญ์นรี อายุ 50 ปี เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือต่อนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อร้องขอความช่วยเหลือหลังจากที่นายแดนี่ ถูกนักเลงทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยนายแดนี่ ระบุ เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 16 ตุลาคม มีอุบัติเหตุรถเก๋ง-จักรยานของเด็ก ภายในหมู่บ้าน ซึ่งตนเข้าไปดูเหตุการณ์แต่กลับลุกลามบานปลายจนถึงขั้นทำร้ายร่างกายตน มีการขู่เอาชีวิตและจะไม่ให้ตนอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ซึ่งหลังเกิดเรื่อง ตนเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจในพื้นที่แล้ว

ฝรั่งร้องสายไหมฯ เพื่อนร่วมหมู่บ้าน ทำร้าย - ขู่ฆ่า ปมเข้าใจผิดอุบัติเหตุ

ขณะที่ นางปาณิสรา เล่าให้ฟังว่า หลานสาววัย 7 ขวบ ปั่นจักรยานเล่นอยู่ในหมู่บ้านบริเวณหน้าที่พัก จากนั้น ถูกสุนัขไล่ จึงตัดสินใจทิ้งจักรยานจอดทิ้งไว้บริเวณกลางถนนแล้ววิ่งหนีหลบไปอยู่ชิดขอบกำแพง ซึ่งหลานสาว มาเล่าให้ฟังภายหลังว่า ก่อนเกิดการชน หลานสาวพยามขอความช่วยเหลือจากคนในหมู่บ้านที่ผ่านไป-มา ให้ช่วยเหลือนำจักรยานเคลื่อนออกจากกลางถนน หลังเจ้าตัวไม่กล้าเพราะสุนัขตัวที่ไล่ ยังคงวนเวียนอยู่ แต่ก็ไม่มีใครช่วยเหลือ

ฝรั่งร้องสายไหมฯ เพื่อนร่วมหมู่บ้าน ทำร้าย - ขู่ฆ่า ปมเข้าใจผิดอุบัติเหตุ

ในเวลาต่อมา คู่กรณีจะขับรถออกจากหมู่บ้าน ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นลักษณะทางเลี้ยวหักศอก เมื่อเลี้ยวมาถึงบริเวณหน้าบ้านตน ซึ่งจักรยานของหลานจอดทิ้งไว้จึงเกิดการชน ซึ่งตอนแรก ตนยังไม่ได้ยิน แต่ต่อมาได้ยินเนื่องจากเสียงของคู่กรณีมีลักษณะโวยวายด่าทอหลานสาวอย่างรุนแรง เสียงดังจนต้องเดินออกไปดู เข้าไปเจรจา โดยพยายามสอบถามว่า ไม่เห็นจักรยานของหลานที่จอดทิ้งไว้หรืออย่างไร ขณะที่สามีเองก็ได้เดินตามออกมาและเห็นจักรยานของหลาน ที่อยู่ในสภาพเสียหายอย่างหนัก ทำให้เข้าใจว่าหลานถูกชน จึงอุทานคำหยาบออกไป พร้อมพยายามบอกว่า คู่กรณีเป็นฝ่ายผิด 

“คู่กรณีน่าจะฟังการสื่อสารไม่เข้าใจ จึงเข้าใจว่าสามีตนเองไปด่า จึงเข้ามาทำร้ายร่างกายตามคลิป จนมีชาวบ้าน รวมถึงมารดาของผู้ก่อเหตุมาช่วยห้ามไว้ เหตุการณ์จึงยุติลงได้” นางปาณิสรา กล่าว

  ฝรั่งร้องสายไหมฯ เพื่อนร่วมหมู่บ้าน ทำร้าย - ขู่ฆ่า ปมเข้าใจผิดอุบัติเหตุ

นางปาณิสา กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้พาสามีไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ก่อนจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ในช่วงค่ำของวันเดียวกัน หลังการเจรจาไกล่เกลี่ย คู่กรณียืนยันว่า ฝ่ายตนจะต้องจ่ายค่าซ่อมรถ ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาล ตนต้องจ่ายไปแล้วกว่า 40,000 บาท ซึ่งฝ่ายตนได้เรียกค่าเสียหายกับทางคู่กรณีเป็นจำนวน 300,000 บาท แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยคู่กรณีบอกว่า หากต้องการเงินจำนวนนี้ให้ไปฟ้องร้องเอาเอง

"อาการบาดเจ็บ มีกระดูกซี่โครงหัก 2 ซี่ ดั้งจมูกหัก และมีร่องรอยบอบช้ำตามร่างกาย เบ้าตา และใบหน้า" นางปาณิสรา กล่าว 

ฝรั่งร้องสายไหมฯ เพื่อนร่วมหมู่บ้าน ทำร้าย - ขู่ฆ่า ปมเข้าใจผิดอุบัติเหตุ ฝรั่งร้องสายไหมฯ เพื่อนร่วมหมู่บ้าน ทำร้าย - ขู่ฆ่า ปมเข้าใจผิดอุบัติเหตุ

ผู้เสียหาย ยังเล่าให้ฟังอีกว่า คู่กรณี ยังข่มขู่ หากไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหาย คู่กรณีจะทำให้ครอบครัวของตนไม่สามารถอยู่ใน จ.ชลบุรี  ซึ่งตนทราบจากคนในหมู่บ้านว่า คู่กรณี ชอบกร่างกับคนในหมู่บ้านและชอบขู่ต่างๆ จึงทำให้ในเหตุการณ์นี้ ไม่มีชาวบ้านในพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือมากนัก

ยืนยันว่าตนเองไม่เคยรู้จักกับคู่กรณีมาก่อนไม่เคยมีเรื่องผิดใจกันเพราะตนเองและสามีเพิ่งเข้ามาเช่าอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้แต่เพียง 4 เดือน ยังไม่เคยได้รู้จักกับคนในหมู่บ้านมากนัก

ฝรั่งร้องสายไหมฯ เพื่อนร่วมหมู่บ้าน ทำร้าย - ขู่ฆ่า ปมเข้าใจผิดอุบัติเหตุ ฝรั่งร้องสายไหมฯ เพื่อนร่วมหมู่บ้าน ทำร้าย - ขู่ฆ่า ปมเข้าใจผิดอุบัติเหตุ

นายแดนี่ ระบุว่า ส่วนตัวรักและชอบคนไทย ไม่อยากคิดไม่ดีกับคนไทย และไม่คิดว่าจะมาเจอกับเหตุการณ์นี้ เพราะในวันเกิดเหตุ คู่กรณีอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งโวยวายใส่เด็กคล้ายคนไม่ปกติ หรือคนที่เสพยาเสพติด ที่ผ่านมา อยู่ในเมืองไทยมานานกว่า 20 ปี เสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฏหมาย โดยหากเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในประเทศเบลเยียม ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตน ผู้ก่อเหตุจะต้องติดคุกภายในวันที่เกิดเหตุทันที

ด้านนายเอกภพ ระบุว่า เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นซึ่งสาเหตุจากการที่ตนตนเองได้ฟังมาทั้งหมดน่าจะเกิดจากการที่สื่อสารกันไม่รู้เรื่องทำให้เข้าใจกันคลาดเคลื่อน และคู่กรณีอาจจะควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ โดยต่อจากนี้ตนเองจะเร่งประสานตำรวจในพื้นที่เพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือดูแลการดำเนินคดีดังกล่าวเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมเพราะความ ยุติธรรมที่ล่าช้า คือ ความไม่ยุติธรรม

ส่วนพฤติกรรมดังกล่าว ยังไม่เข้าข่ายผู้มีอิทธิพล น่าจะเป็นเพียงคนเกเรทั่วไป เชื่อว่าตำรวจจะสามารถดำเนินการได้ไม่ต้องถึงขั้นให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยมาดำเนินการ

ฝรั่งร้องสายไหมฯ เพื่อนร่วมหมู่บ้าน ทำร้าย - ขู่ฆ่า ปมเข้าใจผิดอุบัติเหตุ

logoline