svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบออกล่า “เสี่ยแป้ง” เบาะแสชี้หนีซุกพัทลุง

23 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พล.ต.ต.มนตรี" สั่งการ "พ.ต.อ.พงศ์ปณต" นำทีมสืบกองปราบฯ ออกล่า “เสี่ยแป้ง” พร้อมประสานตำรวจและฝ่ายสืบสวนในพื้นที่ กระจายควานหาในเมืองพัทลุง เขตอิทธิพลเดิมของผู้ต้องหา ข้อมูลชี้ได้รับความช่วยเหลือจากลูกน้องเก่าในการหลบหนี

23 ตุลาคม 2566 ภายหลัง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมนายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ “เสี่ยแป้ง" หลังหลบหนีการควบคุมระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา 

ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) หรือ “กองปราบ” พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เปิดเผยความคืบหน้าว่า ตนสั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม(ผกก.6 บก.ป.) จัดกำลังชุดสืบสวนแกะรอยการหลบหนีแล้ว เนื่องจาก "เสี่ยแป้ง" ถือว่าเป็นผู้มีอิทธิพล ่ใน จ.พัทลุง จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ที่มีความชำนาญ และมีผลงานปราบปรามกับกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่มาโดยตลอด คาดว่า น่ามีความคืบหน้าเร็วๆ นี้

ขณะที่ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ระบุ ล่าสุด จากการตรวจสอบพบผู้ให้ความช่วยเหลือ “เสี่ยแป้ง” ในการหลบหนีไม่ต่ำกว่า 4 คน โดยตัวนายเชาวลิต หรือ “เสี่ยแป้ง” จากการประสานงานกับตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 (บก.สส.ภาค 8) เชื่อว่าหลบหนีไปได้ไม่ไกล และอาจหลบหนีเข้ามาในเขตอิทธิพลเดิมในพื้นที่ จ.พัทลุง ซึ่งยังมีลูกน้องเก่าคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ด้วย

"ตนสั่งการให้ชุดสืบสวนของ กก.6 บก.ป. เข้าตรวจสอบเป้าหมายในพื้นที่หลายจุดต้องสงสัย เพื่อเร่งหาเบาะแสของตัวผู้ต้องหาแล้ว คาดว่า อาจเจอตัวได้เร็วๆ นี้" ผกก.6 บก.ป. ระบุ 

logoline