svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รื้อแล้ว! ตลาดนัดบางนาแฝงการพนัน ตร.ย้ำแค่ "ปั่นแปะ" ไม่ใช่บ่อนใหญ่

18 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รื้อแล้ว ตลาดนัดแฝงบ่อน ย่านบางนา หลัง “โตโต้” สส.ก้าวไกล ออกตัวแฉ ทีมข่าวสำรวจพบเร่งรื้อถอนโครงสร้าง ผกก.บางนา เผย ตลาดหมดสัญญา ยอมรับมีลักลอบเล่นพนันจริง แต่ไม่ใช่บ่อนใหญ่ตามที่กล่าวอ้าง ชี้ มีการจับกุมก่อนหน้านี้แล้ว

18 ตุลาคม 2566 จากกรณีที่ “โตโต้” หรือ นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ออกมาเปิดหลักฐานร้องเรียนจากประชาชนถึงการเปิดตลาดนัดบังหน้า แต่แฝงบ่อนการพนัน ในพื้นที่บางนา ที่ตั้งห่างจากโรงพักเพียง 2 กิโลเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

ล่าสุด ทีมข่าวได้เดินทางไปสำรวจบริเวณโดยรอบพื้นที่ตลาดนัด ที่ตั้งอยู่ริม ถ.สุขุมวิท 105 หรือ "ลาซาล" ฝั่งขาเข้า แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพฯ โดยพบว่า พื้นที่ดังกล่าว มีลักษณะเป็นตลาดนัดกึ่งถาวร มีการก่อสร้างห้องเป็นล็อคๆ เพื่อแบ่งให้เช่าเปิดธุรกิจให้บริการร้านอาหาร

รื้อแล้ว! ตลาดนัดบางนาแฝงการพนัน ตร.ย้ำแค่ \"ปั่นแปะ\" ไม่ใช่บ่อนใหญ่

ในพื้นที่ดังกล่าว มีการกางเต้นท์ขนาดเล็ก ตั้งเรียงต่อกันเพื่อเป็นสถานที่ให้พ่อค้า แม่ค้า เช่าพื้นที่ขายของ เบื้องต้นพบว่า ตลาดนัดแห่งนี้ มีการรื้อโครงสร้างเหล็กออกไปในบางส่วนแล้ว ส่วนเต้นท์ขนาดเล็กที่กางเป็นพื้นที่ให้เช่านั้น ก็ไม่พบว่ามีการนำโต๊ะหรืออุปกรณ์ประกอบอาหารแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานมาว่า ตลาดดังกล่าวได้หมดสัญญาแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างทำการรื้อถอนออกจากพื้นที่ ส่วนการลักลอบเปิดบ่อนการพนันนั้น ที่ผ่านมา ตนได้สั่งการให้ส่งสายตรวจออกตรวจอยู่เป็นประจำ

รื้อแล้ว! ตลาดนัดบางนาแฝงการพนัน ตร.ย้ำแค่ \"ปั่นแปะ\" ไม่ใช่บ่อนใหญ่

พ.ต.อ.สุรพงษ์ อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า ที่ผ่านมา พบการลักลอบเล่นการพนันจริง แต่ไม่ได้มีการลักลอบเปิดเป็นลักษณะบ่อนการพนันอย่างที่ถูกกล่าวอ้าง แต่เป็นการลักลอบเล่นพนันกันเองของพ่อค้า แม่ค้า ซึ่งตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการจับกุมชายอายุ 40 ปี ผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันปั่นแปะ ที่บริเวณด้านหลังตลาด ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในวันต่อมา สส.รายดังกล่าวได้เข้าพื้นที่ตรวจสอบ ก็ไม่พบการกระทำผิด แต่ก็ยังมีการมาปราศรัยที่บริเวณหน้าตลาด

รื้อแล้ว! ตลาดนัดบางนาแฝงการพนัน ตร.ย้ำแค่ \"ปั่นแปะ\" ไม่ใช่บ่อนใหญ่

logoline