svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้ชุมชนแออัด ย่านบางพลัด เผาวอด 5 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

14 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ชุมชนศาลาริมน้ำวัดบางพลัด เผาบ้านวอด 5 หลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประสาน พฐ. เข้าตรวจหาสาเหตุที่แท้จริง

14 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.กฤดิพรรธ ชินารักษ์ สว.(สอบสวน) สน.บางพลัด รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนศาลาริมน้ำวัดบางพลัด ซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 แขวงและเขตบางพลัด กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกในชุมชนแออัด เจ้าหน้าที่ต้องลากสายยางเข้าไปอย่างทุลักทุเล โดยเพลิงลุกไหม้จากบ้านเลขที่ 570 ที่ตั้งอยู่กลางชุมชน โดยเปลวเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทำการตัดไฟ ก่อนเจ้าหน้าที่จะใช้น้ำฉีดสกัดกั้นเพลิง ใช้เวลา 20 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบมีบ้านเสียหายทั้งหมด 5 หลัง และมีผู้สำลักควัน 1 ราย

ไฟไหม้ชุมชนแออัด ย่านบางพลัด เผาวอด 5 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

น.ส.วรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ นอนอยู่กับหลานชายที่ชั้นล่าง จู่ๆ ก็ไฟฟ้าดับและได้กลิ่นไหม้ จึงขึ้นไปดูที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นที่ติดตั้งแผงวงจรไฟฟ้า

เมื่อไปถึงพบกลุ่มควันจำนวนมากจนมองไม่เห็นทาง จึงรีบปลุกหลานให้ตื่น แล้วรีบหนีออกมาเรียกให้ชาวบ้านช่วย แต่บ้านตนเป็นบ้านไม้เก่า เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนหมดทั้งหลัง ก่อนจะลุกลามไปบ้านข้าง ๆ

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ไฟไหม้ชุมชนแออัด ย่านบางพลัด เผาวอด 5 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร
 

logoline