svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติรับศพเหยื่อกราดยิงเศร้า ยังทำใจไม่ได้

04 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติรับศพเหยื่อกราดยิงกลางห้างดัง แพทย์ระบุ ผลชันสูตรสาวเมียนมา “ปอดและขั้วหัวใจฉีกขาด จากคมกระสุน” ขณะที่ “บิ๊กต่อ” บริจาคโลงศพช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย ด้านกรมคุ้มครองสิทธิฯ เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บต้องผ่านการพิจารณาของคณะอนุกรรมการ

4 ตุลาคม 2566 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วงเที่ยง ญาติของผู้เสียชีวิตสาวชาวเมียนมา ได้เดินทางมา พร้อมนำเอกสารมายื่นเข้าติดต่อรับศพผู้เสียชีวิต จากเหตุสลด เยาวชนใช้อาวุธปืนกราดยิงในศูนย์การค้าฯชื่อดัง

โดยทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้ จึงไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด ซึ่งผลชันสูตรการเสียชีวิตของสาวชาวเมียนมา ระบุว่า “ปอดและขั้วหัวใจฉีกขาด จากกระสุนปืนทำลาย”

ญาติรับศพเหยื่อกราดยิงเศร้า ยังทำใจไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) บริจาคโลงศพให้กับผู้เสียชีวิต ชาวเมียนมาด้วย

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า ทางครอบครัวของสาว ชาวจีน ได้ติดเจ้าหน้าที่เข้ามาเพื่อขอรับศพแล้ว โดยขอความเป็นส่วนตัวให้กับครอบครัว ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพแต่อย่างใด เนื่องจากยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายสกลภัทร กิจดำรงรัชต์ พนักงานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง เกิดขึ้นกับผู้เสียชีวิตแล้วก็ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทางกระทรวงจะดำเนินการตามพระราชบัญญัติในคดีอาชญากรรมร้ายแรง ส่วนของการเยียวยาของกระทรวงยุติธรรม จะแบ่งเป็น 2 กรณี กรณีแรกผู้เสียชีวิต เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญไม่ว่าจะคนไทย หรือต่างชาติ จ่ายรายละ 200,000 บาท 

ญาติรับศพเหยื่อกราดยิงเศร้า ยังทำใจไม่ได้

ส่วนผู้รับบาดเจ็บต้องให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนจึงจะดำเนินการได้ เนื่องจากการเยียวยาจะสามารถพิจารณาได้ต้องผ่านความเห็นจากคณะอนุกรรมการเป็นผู้พิจารณาเป็นรายบุคคล แบ่งเป็นค่ารักษาพยาบาลได้ไม่เกิน 40,000 บาท ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพ ไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์รายได้ไม่เกิน 1 ปี ใน กทม. วันละ 353 บาท และค่าตอบแทนความเสียหายอื่นๆ ไม่เกิน 50,000 บาท ขึ้นอยู่กับอนุกรรมการจะพิจารณา

นายสกลภัทร กิจดำรงรัชต์ พนักงานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม

logoline