svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กต่อ" ประเดิมงานแรก ว่าที่"ผบ.ตร."คนใหม่ ลุยจับยาเสพติดล็อตใหญ่ 300 ล.

28 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กต่อ" ประเดิมงานแรก ว่าที่"ผบ.ตร."คนใหม่ ลงพื้นที่นครปฐม รวบแก๊งเสพติดได้ของกลางมหาศาล ได้ยาบ้า 15 ล้านเม็ด รวมของกลาง 300 ล้านบาท

28 กันยายน 2566 "บิ๊กต่อ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. บุกยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ หลังตำรวจติดตามแกะรอยจับกุมแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ระดับชาติ แอบซุกของกลางในทาวเฮ้าท์ จังหวัดนครปฐม

การแกะรอยของตำรวจพบแห่งซุกซ่อนยา ก่อนเปิดปฏิบัติการชาร์จ เหมือนในหนัง สุดท้ายรวบผู้ต้องหาได้ทั้งแก๊ง 4 คน เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 2 คน ของกลางยาบ้า 15 ล้านเม็ด เฮโรอีน 443 แท่ง ไอซ์ 420 กิโลกรัม และยาเสพติดอื่นๆ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท 

ทั้งนี้ จากการสอบสวนและรับแจ้งจากสายลับว่า มียาเสพติดจากต่างประเทศมาซุกเซฟไว้ที่นครปฐม หลังจากติดตามพฤติกรรมมาแล้ว 2 ปี ล่าสุด วันที่ 27 กันยายน 66 เวลา 23.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. เดินทางแถลงข่าวกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลัง กก.สายตรวจ บก.สปพ. ตรวจยึดยาบ้า 15 ล้านเม็ด เฮโรอีน 443 แท่ง ไอซ์ 420 กิโลกรัม แฮปปี้วอร์เตอร์ และไฟว์ไฟว์ ได้ที่ทาวน์เฮ้าส์ ในพื้นที่ต.ลำพยา อ.เมือง จ.นครปฐม 
\"บิ๊กต่อ\" ประเดิมงานแรก ว่าที่\"ผบ.ตร.\"คนใหม่ ลุยจับยาเสพติดล็อตใหญ่ 300 ล.

การจับกุมขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยปฏิบัติการดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.12 น. เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านเป้าหมายซึ่งเป็นทาวน์เฮ้าท์ 2 ชั้น ตรงข้ามโรงแรมม่านรูด ซึ่งมีเบาะแสว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาหลายคนกำลังเตรียมจะขนยาบ้ามาพักในพื้นที่ ซึ่งเมื่อปฎิบัติการได้เริ่มขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดถนนและจู่โจมพร้อมอาวุธครบมือและเครื่องกันกระสุน

กระทั่งพบรถยนต์เก๋งของต้องสงสัยซึ่งมีผู้ต้องหาภายในจากนั้นได้มีคนในบ้านวิ่งหนีและพยายามปีนฝ้าเพดานเพื่อหลบหนีแต่ไปไม่พ้นสามารถจับกุมได้ 4 ราย เป็นชาย 2 รายและหญิง 2 ราย ก่อนจะปิดกั้นสถานที่ห้ามไม่ให้บันทึกภาพและกันพื้นที่เพื่อตรวจสอบของกลางจำนวนมหาศาล 
\"บิ๊กต่อ\" ประเดิมงานแรก ว่าที่\"ผบ.ตร.\"คนใหม่ ลุยจับยาเสพติดล็อตใหญ่ 300 ล.

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ว่าที่ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นนโยบายเร่งด่วนของท่านนายกรัฐมนตรีที่ได้สั่งการให้มีการเอาจริงเอาจังกับการปราบปรามยาเสพติด และทางเราได้มีการติดตามขบวนการนี้มาแล้วถึง 2 ปี ซึ่งสืบเนื่องจากมีการจับกุมอาวุธปืนและทำการซิงค์ข้อมูลกับ ป.ป.ส. ตำรวจ 191 บช.ปส.และตำรวจภูธรภาค 7 จนได้ของกลางวันนี้รวมมูลค่าประมาณ 300 กว่าล้านบาท 

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ตอนนี้จะเห็นได้ว่ายาเสพติดนั้นมีราคาถูกลงมาเหลือเม็ดละ 10 บาทซึ่งเราได้ทำการสกัดกั้นตามแนวชายแดนแถวแม่อายอย่างหนาแน่น แต่ในประเทศเพื่อนบ้านชนกลุ่มน้อยยังมีการสู้รบกันอยู่จึงจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากในการซื้ออาวุธซึ่งเมื่อเราสกัดกั้นอย่างหนาแน่นทางเหนือ ยาเสพติดก็ได้แพร่ทะลักเข้ามาจากทางเชียงแสนเข้าสู่ภาคอีสาน จะเห็นว่ามีการใช้ชุดคุ้มกันในการส่งยาเสพติดเมื่อเดือนก่อนก็มีการยิงรถตำรวจทางหลวง ซึ่งท่านยนายกก็จี้เรื่องนี้เราก็ติดตามจนมาจับกุมทั้ง 4 คนได้ แต่มีข้อมูลที่ยังเปิดเผยได้ และไม่ใช่งานที่เหมือนเป็นการฉลองตำแหน่ง ผู้บาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ซี่งจริงๆเราตามมา 2 ปีแล้ว
\"บิ๊กต่อ\" ประเดิมงานแรก ว่าที่\"ผบ.ตร.\"คนใหม่ ลุยจับยาเสพติดล็อตใหญ่ 300 ล.
ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวว่ายาเสพติดสายนี้เป็นสานที่พบในประเทศไทยซึ่งเซฟที่มารวมกันคือที่จังหวัดนครปฐม แต่เป็นเครือข่ายของต่างประเทศและเดิมเราได้ตามจับปืนคนทั้ง 4 มาทราบว่าเป็นเอเยนต์ในการค้าส่งรายใหญ่และเราตามข้อมูลจาก สาย 191 มาที่จังหวัดนครปฐมและมาชนกับสายที่ ปช.ปส.ได้ทำการแชร์ข้อมูลร่วมกันโดยจะมีการขยายผลเพื่อดูเส้นทางทางการเงินและเครือข่ายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนทั้ง 4 ที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ ชาวบ้านสังเกตุเห็นว่าจะเก็บตัวเงียบแต่จะมีรถเข้ามานานๆครั้ง ประมาณ 3 คัน ซึ่งมีทั้งรถ 7 ที่นั่งขนาดเล็กและรถแต่งซิ่ง โดยจะถอยเข้าบ้านไป 1 คันและจะมี 1 คันไปจอดรอที่ถัดไปจากหน้าบ้านประมาณ 20 เมตร เมื่อคันแรกถอยเข้าและออกไปจะมีอีกคันถอยตามเข้าไปและรีบออกไป ซึ่งจุดที่มีการจอดรถที่ใช้ขนยา จะมีการซ่อนกุญแจไว้ที่ซุ้มล้อ หากใครมารับรถก็จะไปล้วงกุญแจและขับออกไปได้เลย โดยมีพฤติกรรมแปลกๆตั้งแต่ย้ายเข้ามาประมาณ4 เดือนและมีรถตำรวจมาวนเวียนบ่อยครั้งก่อนจะมีการบุกชาร์จเหมือนในหนังในวันนี้
\"บิ๊กต่อ\" ประเดิมงานแรก ว่าที่\"ผบ.ตร.\"คนใหม่ ลุยจับยาเสพติดล็อตใหญ่ 300 ล.

logoline