svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ ปอศ. รวบ กก.บริษัทฯ หลอกขายหุ้นครูเกษียณ

26 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปอศ. นำกำลังเข้าจับกุมหนุ่มวัย 49 ปี อ้างตัวเป็นกรรมการบริษัทฯ หลอกชักชวนข้าราชการครูบำนาญ กว่า 12 คน ซื้อหุ้นบริษัท อ้างผลตอบแทนกว่า 10% ใน 3 เดือน และยังได้พักชำระหนี้ 5 ปี อีกด้วย เจ้าตัวยังปากแข็งไม่รับผิด

26 กันยายน 2566 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ.) พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. พ.ต.ท.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม นายจิร พลสุวรรณ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “ร่วมฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” ได้บริเวณบ้านพักภายในซอยเพชรเกษม 79 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณกรกฎาคม 2563 ผู้ต้องหากับพวก ได้อ้างตัวเป็นกรรมการบริหารบริษัทแห่งหนึ่ง ร่วมกันหลอกชักชวนผู้เสียหาย 12 รายในกลุ่มข้าราชการครูบำนาญ ให้เข้าฟังบรรยาย หรือประชุมตามสถานที่ต่างๆ เกี่ยวกับการลงทุนซื้อขายหุ้น ก่อนเสนอขายหุ้นของบริษัทฯ โดยอ้างว่าจะได้ผลตอบแทน 10 เปอร์เซ็นต์ ภายในระยะเวลา 3 เดือน และยังได้พักชำระหนี้ 5 ปี 

ตำรวจ ปอศ. รวบ กก.บริษัทฯ หลอกขายหุ้นครูเกษียณ

ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ ตามที่กล่าวอ้าง จึงพากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ บก.ปอศ. กระทั่งมีการรวบรวมพยาน หลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับ

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตำรวจ ปอศ. รวบ กก.บริษัทฯ หลอกขายหุ้นครูเกษียณ

logoline