svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งล่า “หน่อง” ลูกน้องกำนันดังนครปฐม ยิง "ตร.ทางหลวง" ดับ 1 เจ็บ 1 นาย

07 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง สั่งไล่ล่า “หน่อง” ลูกน้องกำนันดัง พื้นที่นครปฐม หลังบุกยิงสารวัตรทางหลวง - รองผู้กำกับเจ็บสาหัส ก่อนเกิดเหตุถูกกำนันเรียกคุยอ้างอยากทำความรู้จัก สุดท้ายขอเจรจาวิ่งเต้นตำแหน่งให้พรรคพวก ถูกปฏิเสธ เกิดไม่พอใจลุกหนี ก่อนมือปืนตามมายิงซ้ำ

7 กันยายน 2566 ภายหลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต รายแรกคือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงทั่วร่างกายกว่า 7 นัด ส่วนอีกราย พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ถูกยิงเข้าที่บริเวณแขนซ้าย ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม

ล่าสุดมีรายงานว่าสำหรับผู้ก่อเหตุ จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า มือปืนก่อเหตุรายนี้คือ นายธนัญชัย หมั่นมาก  หรือ "หน่อง" ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล.,  พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผบก.ป. ปฏิบัติการราชการ บก.ทล.,  พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. และชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ ออกติดตามไล่ล่ามือปืนรายนี้แล้ว พร้อมกับให้ติดตามตัวกำนันคนดังที่อยู่ในเหตุการณ์ ขณะเจรจากับทางผู้เสียชีวิตมาสอบสวนอย่างละเอียดด้วย

นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี ผู้ก่อเหตุยิงตำรวจทางหลวง

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย บริเวณลานกว้าง หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม 

สั่งล่า “หน่อง” ลูกน้องกำนันดังนครปฐม ยิง \"ตร.ทางหลวง\" ดับ 1 เจ็บ 1 นาย

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์พบว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นตำรวจทั้ง 2 ราย โดยรายแรกผู้เสียชีวิตคือ  พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกกระหน่ำยิงทั่วร่างกว่า 7 นัด  ส่วนผู้บาดเจ็บคือ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ถูกยิงบาดเจ็บบริเวณแขนซ้าย

ก่อนเกิดเหตุมีรายงานว่า  "กำนันนก" ได้เชิญกลุ่มของตำรวจมารับประทานอาหารพร้อมพูดคุยกันที่บ้าน โดยอ้างว่าอยู่ในพื้นที่เดียวกันจึงอยากทำความรู้จักกันไว้ แต่เมื่อกลุ่มตำรวจเดินทางมาถึง ทางกำนันคนดังกล่าวกลับพยายามจะพูดคุยโน้มน้าวขอวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่งให้พรรคพวกของกำนัน โดยอยู่ในสายงานสังกัดของ พ.ต.ต.ศิวกร (ผู้เสียชีวิต) แต่กลับถูกปฏิเสธ เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่าตำรวจนายนี้เป็นคนตรงไปตรงมา 

พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ถูกยิงเสียชีวิต หลังปฏิเสธวิ่งเต้นการแต่งตั้งให้คนใกล้ชิด "กำนัน เมืองนครปฐม"

นอกจากนี้ พ.ต.ต.ศิวกร ยังให้เหตุผลอีกว่า การแต่งตั้งโยก
ย้ายต้องเป็นไปตามกฎข้อระเบียบของทางต้นสังกัด และดูกันที่ผลงานเป็นหลัก ทำให้กำนันคนดังกล่าวไม่พอใจ จนทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกันรุนแรง ก่อนที่ "กำนันนก" จะลุกออกจากโต๊ะอาหารไปด้วยท่าทีโกรธเคือง  ไม่นานนักได้มีคนร้ายเดินเข้ามาที่โต๊ะอาหารของกลุ่มตำรวจ ก่อนจะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ตำรวจ และหลบหนี ขณะที่กำนันคนดังกล่าวได้หายตัวไปด้วยเช่นกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกำนันรายนี้เป็นที่รู้จักดีว่ามีอิทธิพลค่อนข้างมาก ทำให้คนในพื้นที่ไม่อยากมีปัญหาด้วย เนื่องจากเกรงจะมีอันตราย ขณะที่มือปืนผู้ก่อเหตุตรวจสอบประวัติพบเคยก่อคดีมาแล้วอย่างโชกโชน  พร้อมกันนี้พนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเตุ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน 

สั่งล่า “หน่อง” ลูกน้องกำนันดังนครปฐม ยิง \"ตร.ทางหลวง\" ดับ 1 เจ็บ 1 นาย
สั่งล่า “หน่อง” ลูกน้องกำนันดังนครปฐม ยิง \"ตร.ทางหลวง\" ดับ 1 เจ็บ 1 นาย

 

logoline