svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สายข่าวยาเสพติด ร้องสายไหมฯ ถูกตามล่า “สินบนเคลียคดีผิดพลาด”

03 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายข่าวตำรวจวัย 27 ปี ร้องสายไหมต้องรอดฯ ถูกตามล่า “ทั้งตำรวจ - เจ้าของยาเสพติด” หลังท้องที่เรียก 5 แสนแลกเคลียคดี แต่มีเหตุผิดพลาด ไม่เป็นไปตามที่ตกลง เจ้าตัวหอบหลักฐาน แฉ 20 ปีสินบนยาเสพติด 20 เคส ชี้ 3 ตำรวจในเขตนครบาล 8 อู้ฟู่ พรุ่งนี้ แจ้งบิ๊กโจ๊ก

3 กันยายน 2566 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำนาย เอ (นามสมมุติ) สายข่าวของตำรวจอายุ 27 ปี นำคลิปเสียงและเอกสารการโอนเงิน มาร้องขอความช่วยเหลือ จากเหตุการณ์ถูกตามล่า โดยตำรวจ ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ตำรวจล่า หลังต่อรองจ่ายเงิน 5 แสนบาทเพื่อจ่ายเคลียคดี เกิดความผิดพลาด

เหตุการณ์เริ่มต้น คือ การเข้าตรวจค้น จับกุม ผู้ต้องหา(คนเฝ้าบ้าน) 1 ราย ยาเสพติดกว่า 1 แสนเม็ด จากเป็นหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นที่พักยาเสพติด ย่านตากสิน 19 เมื่อช่วงกลางปี 2565 หลังจากนั้น ตนได้รับโทรศัพท์จากเจ้าของยาเสพติดที่ต้องการให้ตนพาไปคุยกับตำรวจเพื่อขอเคลียคดี ไม่ให้มีการขยายผล ซึ่ง ตำรวจ ระดับรองสารวัตรสืบสวน ระบุกับตนให้ไปบอกเจ้าของยาเสพติดว่า จ่าย 1 ล้านบาท แต่เจ้าของยาเสพติดต่อรองเหลือ 5 แสนบาทและมีการจ่ายทันที แต่ปรากฎว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด(ปส.)ร่วมจับกุมด้วย ทำให้อำนาจขยายผลคดีไม่ใช่ตำรวจท้องที่แล้ว

เจ้าของยาเสพติดจึงต้องการเงิน 5 แสนคืนจากตำรวจ ซึ่งตำรวจได้นัดตนไปคุยกันที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านตลาดพลู แต่ตนสังหรณ์ใจจึงส่งเพื่อนไปแทน สุดท้ายตำรวจได้จับเพื่อนไปซักเพื่อถามหาว่า ตนเองอยู่ไหน ทำให้ตนเองต้องนำคลิปเสียงที่มีการเจรจาต่อรองเงิน 5 แสนบาทนำส่งไปให้ตำรวจเพื่อให้ปล่อยตัวเพื่อนของตน พร้อมส่งคนออกตามล่า คุกคามคนในครอบครัว ขณะเดียวกันเจ้าของยาเสพติดก็ตามล่าตนเองอีกเช่นกัน ทำให้ตอนนี้ตนไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ตอนนี้ตนเองอยากเปิดหน้าสู้ เพราะถ้าไม่สู้ก็รู้ว่าคงต้องตาย (ในระหว่างการแถลงข่าว มีการเปิดคลิปเสียงให้สื่อมวลชนได้รับฟัง) 

นาย เอ (นามสมมุติ) ยังบอกอีกว่า การเป็นสายให้ตำรวจทำมานานกว่า 10 ปี ตั้งแต่ถูกจับเมื่อตอนวัยรุ่นจนถึงปัจจุบัน ตนทำหน้าที่นี้มากว่า 50 เคส แต่มีประมาณ 20 เคสที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมีการเรียกรับเงินในลักษณะนี้ ซึ่งการเรียกรับเงินครั้งล่าสุดนี้ มีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 5 คน แต่แบ่งเงินกันแค่ 3 คน คือ ผู้กองพงศ์, ดาบป๊อก, จ่าแจ๊ค ส่วนตำรวจอีก 2 คน เป็นชั้นสัญญาบัตรถูกสั่งตามหน้าที่ ไม่ได้รับส่วนแบ่ง"

“ตำรวจ 3 นายที่ได้รับส่วนแบ่ง มีฐานะอู่ฟู่ เปิดสถานบันเทิง รวมถึงยังไปเรียกค่าคุ้มครองจากขบวนการปล่อยเงินกู้รายวัน และแก๊งหวยรายวัน”
 

ด้านนายเอกภพ บอกว่า นี่ถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะตำรวจเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมีการเรียกรับเงิน ซึ่งจากนี้ ตนจะพาผู้เสียหายไปอยู่ที่เซฟเฮาส์ก่อนที่พรุ่งนี้ จะพาไปพบกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.)

logoline