svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อปิดคดีโกดังพลุระเบิด มูโนะ อีก 1 สัปดาห์

01 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ คาด เหตุโกดังพลุระเบิด มูโนะ เตรียมปิดคดีได้ในอีก 1 สัปดาห์ พร้อมประสาน ศอ.บต.เพิ่มชดเชยผู้เสียชีวิต จากเดิมเป็นรายละ 500,000 บาท หวังคืนความเป็นธรรม

1 สิงหาคม 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เผยความคืบหน้าคดีโกดังพลุดอกไม้ไฟระเบิดที่ ต.มูโนะ จ.นราธิวาสว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้อง คือ เจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด และโรงงานพลุอีก 11 แห่งใน 3 พื้นที่ ในความผิดเกี่ยวกับทั้งการสำแดงเท็จ และความผิดฐานอื่น ๆ ได้ทั้งหมด 
 

“ขณะนี้ได้อายัดสินค้าไว้เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะปิดคดีได้ภายในหนึ่งสัปดาห์” 
 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาตามหน้าที่ หากศาลยังไม่พิพากษาก็ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

นอกจากนี้ ยังได้ประสานไปยังเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อดำเนินการชดเชยให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุที่เกิดขึ้น จากการละเลยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่พิเศษ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยผู้เสียชีวิตจากเหตุนี้ทั้ง 11 ราย จะได้รับค่าชดเชยรายละ 500,000 บาท จากเดิม 50,000 บาท ซึ่งถือเป็นการคืนความเป็นธรรมให้ประชาชน

logoline