svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ทางหลวง รวบหนุ่มหนองแค ไฮโซกำมะลอ ตุ๋นเหยื่อ

29 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทางหลวง สกัดจับหนุ่มไฮโซกำมะลอ วัย 38 ปี คารถเช่าราคาแพง หลังเชิดเงินลงทุนเหยื่อในหลายท้องที่ ที่หลงเชื่อร่วมในธุรกิจที่อ้างผลตอบแทนสูง จนมีหมายจับในหลายโรงพัก /

29 สิงหาคม 2566 ที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง(บก.ทล.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1บก.ทล.พ.ต.ท.กฤษณะ เชิงยุทธ์ สว.ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล.จับกุมนายไกรกิติ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ในพื้นที่ ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 307/2563 ลงวันที่ 4 มิถุนายน 2563

สืบเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมฉ้อโกง โดยเช่ารถหรู ซูเปอร์คาร์ ราคาเเพง สร้างโปรไฟล์เป็นไฮโซ มีฐานะดูน่าเชื่อถือ ก่อนหลอกชักชวนผู้คนให้นำเงินมาร่วมลงทุนธุรกิจ ป้ายโฆษณา LED อ้างว่าผลตอบแทนสูง แต่เมื่อนำเงินมาร่วมลงทุนกลับไม่ได้รับผลกำไรตามที่กล่าวอ้าง มีเหยื่อจำนวนมากหลงเชื่อ การกระจายเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ และยังมี 5 หมายจับในคดีลักษณะเดียวกันอีก 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ผู้ต้องหากำลังขับรถหรู บีเอ็มดับเบิลยูผ่านมาในพื้นที่ จ.สระบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายไกรกิติ ให้การรับสารภาพว่า หลอกลวงเงินผู้เสียหายจริง ส่วนรถหรูเช่ามาจากเต็นท์รถอีกทอดเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฉ้อโกง พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.วังทองหลาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตร.ทางหลวง รวบหนุ่มหนองแค ไฮโซกำมะลอ ตุ๋นเหยื่อ

ตร.ทางหลวง รวบหนุ่มหนองแค ไฮโซกำมะลอ ตุ๋นเหยื่อ

logoline