svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ “ชิชา” สาวแสบปลอมวุฒิฯ ขโมยทรัพย์บริษัทกว่า 6 ล้าน

27 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบนครบาล ตามจับ “ชิชา” สาวแสบตุ๋นบริษัทใหญ่ ปลอมวุฒิเข้าทำงาน แต่ขโมยทรัพย์สินกว่า 6 ล้านบาท ตรวจสอบประวัติพบโปรไฟล์ปลอม จบนอก ใช้แบรนด์เนม สร้างภาพหรูหรา แต่ชีวิตจริง มีประวัติฉ้อโกงออนไลน์ ต้องเปลี่ยนชื่อ ร่อนเร่มานานกว่า 6 ปี

27 สิงหาคม 2566 เนชั่นทีวีเก็บตกงานสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(ผบก.สส.บช.น.) ของ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ซึ่งได้สั่งการให้ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส. นำโดย พ.ต.ท.ทศรัสมิ์ กิติธารา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.ธนพล มโนษร รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. นำกำลังตำรวจเข้าดำเนินการกับคนร้าย

เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม น.ส.ชิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ภูมิลำเนาในเขตสาทร กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.782/2559 ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2559  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ทำลายซ่อนเร้นเอาไปเสียหรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นใรประการที่น่าจะเกิดความเสียแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง, ปลอมตั๋วเงินตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 266, ใช้หรืออ้างเอกสารอันเกิดจากการกระทำความผิดตามมาตรา 226 ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

จับ “ชิชา” สาวแสบปลอมวุฒิฯ ขโมยทรัพย์บริษัทกว่า 6 ล้าน

สืบเนื่องจาก น.ส.ชิชา ในช่วงที่มีตำแหน่งระดับสูงในบริษัทของผู้เสียหาย ได้ก่อเหตุลักทรัพย์มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ซึ่งในการสืบสวน ทำให้พบประวัติย้อนหลังของ น.ส.ชิช มีการปลอมแปลงเอกสารการศึกษา(คุณวุฒิ) นำมาใช้สมัครงานในตำแหน่งที่ดีของหลายๆ บริษัทที่ น.ส.ชิชา เคยทำงานมา และยังตรวจสอบพบชื่อ น.ส.ชิชา ถูกขึ้น blacklistseller ในการหลอกขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งหลังก่อเหตุก็ได้มีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ของตน 2-3 ครั้ง และยังปรากฎการแต่งโปรไฟล์ ใน IG ระบุุ การศึกษาสูง จบจากเมืองนอก ใช้ของแบรนด์เนม มีรูปถ่ายในสถานที่หรูหราเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

จับ “ชิชา” สาวแสบปลอมวุฒิฯ ขโมยทรัพย์บริษัทกว่า 6 ล้าน

ข้อมูลการสืบสวน ชี้ว่า น.ส.ชิชาฯ หลบหนีการจับกุมโดยย้ายที่อยู่หลายที่มานานกว่า 6 ปี จนทราบว่าผู้ต้องหา เข้าพักอาศัยอยู่ที่ภายใน ซ.ประวิทย์และเพื่อน 4 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ จากนั้นเจ้าที่ตำรวจจึงเฝ้าติดตามจนสามารถเข้าจับกุม

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ พร้อมอ้างว่า ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร บอกว่าเขียนงานวิจัยขาย ส่วนเงินที่ได้มาจากการขโมยนั้น เอามาแบ่ง 3 คน คนแรกเสียชีวิตไปแล้ว คนที่ 2 ตัวผู้ต้องหา คนที่ 3 เป็นพนักงานส่งเอกสาร แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมนำส่ง น.ส.ชิชา ให้พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จับ “ชิชา” สาวแสบปลอมวุฒิฯ ขโมยทรัพย์บริษัทกว่า 6 ล้าน

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ภัยในโลกออนไลน์ มิจฉาชีพสร้างโปร์ไฟล์หรู จบต่างประเทศ ใช้แบรนด์ เพื่อหลอกลวงประชาชนที่ชื่นชมเล่นโซเชี่ยล ระวังตกเป็นเหยื่อ สืบนครบาลจัดชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่เป็นภัยต่อสังคม สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทุกประเภท ซึ่งมีผลกระทบกับการดำเนินชีวิตปกติของประชาชนนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

logoline