svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบสาวแสบปลอมวุฒิสมัครงาน ฉกทรัพย์บริษัท 6 ล้านหนีนาน 6 ปี

สืบนครบาล จับกุมสาวแสบวัย 37 ปี แอบปลอมวุฒิ ม.ดังทั้งในและต่างประเทศ ใช้สมัครงาน ตำแหน่งสูง ที่เกี่ยวข้องกับการเงิน ในบริษัทใหญ่ ก่อนจะออกลาย ลักทรัพย์สินบริษัทกว่า 6 ล้านบาท แล้วเชิดหนีไปกว่า 6 ปี แต่สุดท้ายจนมุมตำรวจ เช็คประวัติพบ ติดแบล็กลิสต์ตุ๋นขายออนไลน์ด้วย 

25 สิงหาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. รับรายงานจาก พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ที่สั่งการให้ พ.ต.ท.ทศรัสมิ์ กิติธารา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการที่ 4 บก.สส.บช.น.จับกุมตัวนางสาวชิชา อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้

ฐานความผิด “ทำลายซ่อนเร้นเอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งเอกสารใดของผู้อื่น ประการที่น่าจะเกิดความเสียแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง, ปลอมตั๋วเงินตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 266, ใช้หรืออ้างเอกสารอันเกิดจากการกระทำความผิดตามมาตรา 226 ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 23 ซอยประวิทย์และเพื่อน 4 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ

 

สืบนครบาล รวบสาวแสบปลอมวุฒิสมัครงาน ฉกทรัพย์บริษัท 6 ล้านหนีนาน 6 ปี

สืบเนื่องจาก ขณะที่ผู้ต้องหาทำงานในบริษัทแห่งหนึ่ง ในตำแหน่งระดับสูง ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในบริษัทของผู้เสียหาย รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวน พบว่าผู้ต้องหาได้มีการปลอมแปลงวุฒิการศึกษา จากมหาวิทยาลัย ย่านบางเขน ระดับ ปริญญาตรี และปริญญาโท อีกทั้งยังหลอกลวงว่าเรียนจบจาก เมลเบิร์น ออสเตรเลีย เพื่อนำไปสมัครงานในบริษัทใหญ่ ตำแหน่งหน้าที่ระดับสูง ที่เกี่ยวกับการเงิน และใช้สมัครงานในตำแหน่งดี อีกหลายบริษัท ที่ผู้ต้องหาเคยทำงาน

 

สืบนครบาล รวบสาวแสบปลอมวุฒิสมัครงาน ฉกทรัพย์บริษัท 6 ล้านหนีนาน 6 ปี


ซึ่งจากการตรวจสอบ ยังพบว่าผู้ต้องหามีรายชื่อติดแบล็กลิสต์เซลเลอร์ หลอกขายสินค้าออนไลน์ แต่หลังก่อเหตุจะเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ตนเอง 2-3 ครั้ง จะใช้โปรไฟล์สร้างภาพในโลกโซเชียล ให้ดูหรูหรา ไฮโซ ใช้ของแบรนด์เนม ไปเที่ยวที่ต่างๆ แต่จากการตรวจพบว่าผู้ต้องหาไม่เคยผ่านสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สักครั้งเลยในชีวิต

จากการสืบสวนพบว่า หลังก่อเหตุผู้ต้องหา จะย้ายที่อยู่ไปมาเรื่อยๆ นานกว่า 6 ปี กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบจนรู้ว่า ผู้ต้องหาได้พักอาศัยอยู่ภายในซอยประวิทย์และเพื่อน 4 จึงได้มีการเฝ้าติดตาม จนพบผู้ต้องหาอยู่บริเวณหน้าบ้านดังกล่าว จึงแสดงตัวจับกุม 

สืบนครบาล รวบสาวแสบปลอมวุฒิสมัครงาน ฉกทรัพย์บริษัท 6 ล้านหนีนาน 6 ปี

 

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร และเขียนงานวิจัยขาย ส่วนเงินที่ได้มาจากการขโมยนั้น เอามาแบ่งให้บุคคล 3 คน คนแรกเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนอีกคนเป็นพนักงานส่งเอกสาร

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจไปปักใจเชื่อคำให้การแต่อย่างใด เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สืบนครบาล รวบสาวแสบปลอมวุฒิสมัครงาน ฉกทรัพย์บริษัท 6 ล้านหนีนาน 6 ปี


ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ภัยในโลกออนไลน์ มิจฉาชีพสร้างโปร์ไฟล์หรู จบต่างประเทศ ใช้แบรนด์ เพื่อหลอกลวงประชาชนที่ชื่นชมเล่นโซเชียล ระวังตกเป็นเหยื่อ สืบนครบาลจัดชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่เป็นภัยต่อสังคม สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทุกประเภท ซึ่งมีผลกระทบกับการดำเนินชีวิตปกติของประชาชน