svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแม่ค้าออนไลน์แสบ ตุ๋นขายทุเรียน พบหมายจับติดตัวเพียบ

24 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบรวบแม่ค้าแสบ เปิดเพจเฟซบุ๊กโพสต์ขายทุเรียนราคาถูกกว่าท้องตลาด อ้างมีสวนปลุกเอง ก่อนตุ๋นเงินเหยื่อ ขณะที่ตำรวจแกะรอยตามจับได้คาโรงแรมกลางเมืองปัตตานี เจ้าตัวยังปากแข็งให้การปฏิเสธ แถมพบหมายจับติดตัวอีกเพียบ

24 สิงหาคม 2566 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป.จับกุมน.ส.จิรภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี ในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” ในหมายจับลักษณะเดียวกับท้องที่อื่นๆ อีก 6 หมายจับ โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.รูสะมีแล อ.เมือง จ.ปัตตานี

รวบแม่ค้าออนไลน์แสบ ตุ๋นขายทุเรียน พบหมายจับติดตัวเพียบ

ทั้งนี้ จากพฤติกรรมเปิดเพจเฟซบุ๊กโพสต์ประกาศขายทุเรียนราคาถูกกว่าท้องตลาด อาทิ หมอนทองกิโลกรัมละ 160 บาท อ้างมีสวนทุเรียนปลูกเอง ในพื้นที่ จ.ยะลา แต่เมื่อมีผู้สนใจโอนเงินสั่งซื้อ กลับไม่มีการส่งทุเรียนให้ตามที่ตกลงกันไว้

ที่ผ่านมา ประชาชนจำนวนมากตกเป็นเหยื่อ เข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนมีการออกหมายจับ ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สืบทราบว่าปัจจุบัน น.ส.จิรภัทร หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.จิรภัทร ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองปัตตานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบแม่ค้าออนไลน์แสบ ตุ๋นขายทุเรียน พบหมายจับติดตัวเพียบ

logoline