svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบแก๊งทักษิณทวงหนี้โหด หลังไล่ล่าเดือดนาน 4 ชั่วโมง

สืบนครบาล รวบ “ทักษิณ” หัวโจกแก๊งทวงหนี้ขาโหด ย่านหนองแขม กระทืบเหยื่อเกือบพิการ “ผู้การจ๋อ” ส่งทีมตามจับ ครั้งแรกรอดไปได้ แต่ไม่ย่อท้อ ขอ จยย. ชาวบ้านไล่กวด 4 ชั่วโมง ก่อนจนมุมอย่างทุลักทุเล เจ้าตัวอ้าง ทำร้ายเพื่อนร่วมงาน ไม่เกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบ พบประวัติโชกโชน

22 สิงหาคม 2566 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังตำรวจสืบนครบาล และนักเรียนอบรมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 111 ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายทักษิณ พันเพียร อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ในข้อหา “ทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส” (สน.ค้างพลู) พบประวัติต้องโทษเกี่ยวกับยาเสพติด และพกพาอาวุธปืน

หลังจาก นายทักษิณ พันเพียร หรือตั้ม ผู้ต้องหาแก๊งทวงหนีขาโหดย่านหนองแขม เจ้าตัวประวัติโชกโชน ยาเสพติด และอาวุธปืน ล่าสุดช่วงกลางปี 65 สร้างวีรกรรมสุดโหด ลงมือก่อเหตุกระทืบผู้เสียหาย โดยเจ้าตัวลงมือจู่โจมผู้เสียหายที่กำลังจอดรถจักรยานยนต์อยู่ด้วยการถีบขาคู่ จนคู่กรณีปลิวไปจากรถจักรยานยนต์ ก่อนลงไปกลิ้ง 3 ตลบ 

สืบนครบาล รวบแก๊งทักษิณทวงหนี้โหด หลังไล่ล่าเดือดนาน 4 ชั่วโมง

โดยยังไม่ทันตั้งตัวเจ้าตัวปรี่เข้าไปกระทืบซ้ำ ย้ำไปที่ใบหน้าของผู้เสียหายย้ำๆ อย่างไร้ความปรานี แม้จะแน่นิ่งไปแล้วก็ตาม ทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส เกือบกลายเป็นผู้พิการไปตลอดชีวิต ซ้ำหลังที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางตำรวจเรียกเจ้าตัวมาขึ้นโรงพักทำที “เต๊ะจุ้ย” วางมาดพร้อมเคลียร์ ยื้อยุทธเล่นแง่ ดึงเวลาให้ตายใจ ก่อนเผ่นหายเข้ากลีบเมฆ 

กระทั่งตำรวจได้ออกหมายจับแต่ผู้ต้องหารายนี้ แต่ก็ไม่วายยังมาวนเวียนให้ผู้เสียหายรู้สึกหวาดผวาอยู่หลายครั้ง ต้องระวังหน้าระวังหลังไม่เป็นอันทำมาหากิน ขอความช่วยเหลือมาที่ เพจสืบนครบาล พล.ต.ต.ธีรเดช จึงส่งชุด “สืบนครบาล” และ สืบสวน111 ลงพื้นที่สืบสวนทราบถึงพฤติกรรมขาโหดทำทรงเป็นผู้มีอิทธิพล ตั้งแก๊งทวงหนี้โหดละแวก สุขสวัสดิ์-บางมด 

สืบนครบาล รวบแก๊งทักษิณทวงหนี้โหด หลังไล่ล่าเดือดนาน 4 ชั่วโมง

โดย พล.ต.ต.ธีรเดช ได้วางกำลังแฝงตัวย่าน ซ.สุขสวัสดิ์ 26 กระทั่งพบเจ้าตัวขับรถมารวมก๊วนกับพลพรรค แต่ขาโหดรายนี้ “ไม่หมู” ไหวตัวทันควบรถหนีเจ้าหน้าที่ไป การไล่ล่าติดตามเกิดขึ้นอย่างระทึก เมื่อชุดสืบสวนไล่ตามมาติดๆ จนถึง ถ.เจริญกรุง ละแวกสาธร หวังตะครุบกลางสี่แยกไฟแดง แต่เจ้าตัวไม่ยอมจำนน บิดรถหนีไปได้อย่างหวุดหวิด ก่อนหันมายิ้ม ให้เจ้าหน้าที่

แม้คว้าน้ำเหลวในรอบแรก จากนั้นตำรวจได้ขับขี่จักรยานยนต์ของเหล่าพลเมืองดีติดตามไป ไล่กวดไปกว่า 4 ชั่วโมง จนเห็นแผ่นหลังคนร้าย ชุดไล่ล่าไม่รอช้าเข้าจับกุมตัวขาโหดรายนี้ไว้ได้ ซึ่งเจ้าตัวพยายามต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ โดยพยายามจะกระโดดลงน้ำเพื่อหลบหนีเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ทันการ ถูกรวบตัวได้ในที่สุด โดยสามารถจับกุมตัวได้เมื่อ 00.45 น. ของวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ที่บริเวณ สะพานข้ามคลอง ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 แขวงบางมด เขตจอมทอง จ.กรุงเทพฯ

สืบนครบาล รวบแก๊งทักษิณทวงหนี้โหด หลังไล่ล่าเดือดนาน 4 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายทักษิณให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตนเคยถูกจำคุกในคดียาเสพติด เมื่อประมาณปี 2550 ,ปี 2559 ,ปี 2562 และคดีพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และในคดีนี้ เมื่อประมาณปี 2565 ได้มีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง จนได้ลงมือทำร้ายร่างกายเพื่อนร่วมงานคนดังกล่าว 

โดยการเตะไปที่ใบหน้าของผู้เสียหายเป็นจำนวนหนึ่งครั้ง จากนั้นก็ได้กระทืบซ้ำไปจำนวนหลายครั้ง ทำให้ผู้เสียหายล้มลงและสลบไป ซึ่งหลังจากก่อเหตุก็ติดต่อขอเคลียร์กับคู่กรณีหลายครั้ง แต่ตกลงไม่ได้ จึงหลบหนีโดยยืนยันว่าที่ทำไปไม่ได้เกี่ยวกับแก๊งเงินกู้ หรือการทวงหนี้ และที่หลบหนีไม่ยอมเจ้าหน้าที่แต่โดยดี เพราะคิดว่าเป็นเด็กช่าง

สืบนครบาล รวบแก๊งทักษิณทวงหนี้โหด หลังไล่ล่าเดือดนาน 4 ชั่วโมง

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของคนร้ายรายนี้ ผู้ต้องหามีประวัติต้องคดียาเสพติด และพกอาวุธปืนไปที่สาธารณะ การลงมือก่อเหตุมีลักษณะของจิตใจที่อำมหิต และจากการสืบสวนยังพบพฤติกรรมทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล เก็บเงินกู้ ซ่องสุมกำลัง ใช้ความรุนแรง หลังจากนี้จะมีการขยายผลไปถึงเครือข่ายเงินกู้เถื่อนพวกนี้จนถึงที่สุด 

"ขอเตือนผู้ที่คิดจะทำธุรกิจสีเทาในลักษณะนี้ว่า จะผู้มีอิธิพลใดๆ ผมไม่กลัว ตามนโบบาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.” ผบก.สส.บช.น. ระบุ