svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสาวแบงก์เก๊ ตุ๋นแชร์ออนไลน์ เหยื่อสูญเงินกว่า 32 ล้านบาท

09 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบ ตามรวบ "สาวแอบอ้าง พนักงานธนาคารพาณิชย์ เปิดแฟนเพจหลอกลวงประชาชนร่วมวงแชร์ อ้างผลตอบแทนสูง มีเหยื่อหลงเชื่อสูญเงินกว่า 32 ล้านบาท

 9 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป., จับกุม น.ส.ณัฏฐ์วรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี

ได้ที่ สถานีรถไฟรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ลงวันที่ 15 มกราคม 2558 

จากพฤติกรรม อ้างตัวเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง เปิดเพจเฟซบุ๊กตั้งกลุ่มแชร์ออนไลน์กว่า 100 วง มีทั้งระยะสั้นและระยะยาว อาทิ แชร์รายวัน, รายวันเว้นวัน , ราย 3 วัน , ราย 15 วัน ไปจนถึง 3 เดือน อ้างผลตอบแทนสูง แต่เมื่อมีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงแชร์ กลับไม่มีการจ่ายเงินค่าตอบแทน และไม่ยอมคืนเงินบงทุนให้ตามที่ตกลง ที่ผ่านมา ผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก สร้างความเสียหายรวมกว่า 32 ล้านบาท กระจายแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนมีการออกหมายจับ 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า น.ส.ณัฏฐ์วรินทร์ จะเดินทางมาทำธุระแถวสถานีรถไฟรังสิต จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา  “ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ, จัดให้มีการเล่นแชร์ฯ”  ก่อนนำตัวส่ง สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline